Jeep ประกาศคัมแบคไทย ประเดิมส่ง Jeep Wrangler และ Jeep Gladiator เปิดราคาในมอเตอร์โชว์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 2 มี.ค 2565
แชร์ 1

ประกาศเป็นตัวแทนจำหน่ายรถ Jeep อย่างเป็นทางการในประเทศไทยตัวแทนจำหน่ายใหม่ เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เครือของ mgc-asia

Jeep Wrangler

บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งจากกลุ่ม สเตลแลนทิส (Stellantis) ผู้ถือครองแบรนด์ รถยนต์ จี๊ป (Jeep) ให้เป็นผู้ขำเข้าจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย พิธีลงนามถูกจัดขึ้นที่ บ้านปาร์คนายเลิศ ถนนวิทยุ โดยได้รับเกียรติจาก อุปฑูตรักษาการแทนเอกอัครราชฑูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ไมเคิล ฮีธ ร่วมเป็นสักขีพยาน

อ่านเพิ่มเติม - Ford Everest 2022 เจเนอเรชันใหม่ ภายในสุดล้ำ เครื่องยนต์ให้เลือก 4 แบบ

สำหรับเครือ สเตลแลนทิส ผู้ถือครองแบรนด์ จี๊ป ในปัจจุบัน ก่อตั้งช่วงเดือนมกราคม ปี 2564 จากการควบรวม 50:50 ระหว่าง เฟียต ไครส์เลอร์ ออโตโมบิลส์ หรือ เอฟซีเอ (FCA-Fiat Chrysler Automobiles) จากสหรัฐอเมริกา และ กรุ๊ป พีเอสเอ (Groupe PSA) จากฝรั่งเศส กับแบรนด์รถยนต์ในเครือมากถึง 14 แบรนด์

 Jeep Wrangler

 Jeep Wrangler
 Jeep Wrangler 

สำหรับแบรนด์ จี๊ป (Jeep) มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 80 ปี ผู้ผลิต SUV พันธุ์แท้ มีรถยนต์หลายรุ่น อาทิ เชอโรคี (Cherokee), คอมพาส (Compass), กลาดิเอเตอร์ (Gladiator), แกรนด์ เชอโรคี (Grand Cherokee), แกรนด์ เชอโรคี 4เอ็กซ์อี (Grand Cherokee 4xe), เรเนเกด (Renegade), แรงเลอร์ (Wrangler) และ แรงเลอร์ 4เอ็กซ์อี (Wrangler 4xe)

 Jeep Wrangler
 Jeep Wrangler 

และล่าสุดก็ Jeep 4xe ที่เป็นรถยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริด สอดคล้องกับทิศทางเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าของโลก โดย จี๊ป ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน ภายในปี 2568

ทั้งนี้เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ก่อตั้งช่วงปี 2562 ปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ รุ่น 2008, 3008 และ 5008 7 ที่นั่ง ในประเทศไทยรวมสูงกว่า 1,000 คัน

 Jeep Wrangler

 Jeep Wrangler

 Jeep Wrangler
 Jeep Wrangler 

โดย จี๊ป ประเทศไทย จะเปิดตัวโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานแห่งแรกบนถนนสุขุมวิทภายในปี 2565 และเปิดตัว Jeep Wrangler และ Jeep Gladiator อย่างเป็นทางการ ในมอเตอร์ โชว์ 2022 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2565

ศูนย์บริการ เปอโยต์ - จี๊ป

ศูนย์บริการ เปอโยต์ - จี๊ป
ศูนย์บริการ เปอโยต์ - จี๊ป แห่งแรกบนถนนสุขุมวิทในปีนี้

มร. คาร์ล สไมลีย์, ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ, อินเดียและเอเชียแปซิฟิก, สเตลแลนทิส กล่าวว่า 

“การแต่งตั้ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางการในประเทศไทย นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทำตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นโอกาสใหม่ทางธุรกิจ และเป็นอาณาเขตสำคัญ ต่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้ เรามีความตื่นเต้น ที่ได้นำเสนอยนตรกรรมระดับตำนาน รุ่น แรงเลอร์ (Wrangler) และ กลาดิเอเตอร์ (Gladiator) เพื่อเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ ให้ชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษจากรถยนต์ จี๊ป”

สุนทรพันธ์ เดชะเทศ, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า 

“ผมรู้สึกภาคภูมิใจ ที่ เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ จี๊ป อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จี๊ป ไม่ได้เป็นเพียงแบรนด์รถยนต์ แต่เป็นไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต อีกทั้งกลุ่มคนผู้ใช้รถยนต์ จี๊ป ก็มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ซึ่ง เบลฟอร์ต ออโตโมบิลฯ เล็งเห็นศักยภาพและความหลงใหลในแบรนด์ จี๊ป ของลูกค้ากลุ่มนี้ ที่จะสามารถนำพา จี๊ป สู่ความสำเร็จในประเทศไทย นอกจากนั้น เราดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการ ‘Customer Centricity’ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์พิเศษ ให้กับลูกค้าและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ จี๊ป ในประเทศไทย ดังนั้น จี๊ป จึงเป็นเสมือนตัวแทนความแข็งแกร่งของประเทศไทย ผสานความมุ่งมั่นของเรา ที่จะทำตลาด จี๊ป ในไทยอย่างยั่งยืน”