Ford Ranger FX4 Max 2021 เพิ่มสีใหม่ เทาคองเคอร์ เกรย์ (Conquer Grey)

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 มิ.ย 2564
แชร์ 0

ให้สมกับฉายาเบบี้ แร็พเตอร์ ฟอร์ดประเทศไทย ได้เพิ่ม สีเทา คองเกอร์ เกรย์ (Conquer Grey) เป็นตัวเลือกให้ Ford Ranger FX4 Max รุ่นปี 2021 เดิมมีให้เลือกเฉพาะใน Ford Ranger Raptor เท่านั้น

Ford Ranger FX4 Max 2021

Ford Ranger FX4 Max เป็นรถกระบะที่ออกแบบมาเพื่อออฟโรด แรงบันดาลใจจากฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ช่วงล่างที่ได้รับการออกเป็นพิเศษจาก FOX  ล้อแม็กลายใหม่ ยางออลเทอร์เรน เลือกให้ออปชั่นที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการลุย พร้อมกับการเชื่อมต่อระบบไฟ AUX ไว้ให้เรียบร้อยจากโรงงานโดยไม่ต้องเจาะตัวถัง

กระจังหน้าสะกดด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ F-O-R-D อุปกรณ์ตกแต่งภายนอกสีเทาเข้มตั้งแต่ฝาครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู ซุ้มล้อไปจนถึงกันชนท้าย ด้านหลังตกแต่งด้วยโรลบาร์สีดำยาวทอดตลอดกระบะท้าย บันไดข้างได้รับการออกแบบพร้อมพื้นผิวกันลื่นสำหรับการใช้งานออฟโรด

Ford Ranger FX4 Max 2021

ภายในห้องโดยสาร จากบันไดข้างโลหะสีดำแบบออฟโรดพร้อมผิวกันลื่น จนถึงชุดผ้ายางปูพื้นภายในห้องโดยสารที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานแบบออฟโรดโดยเฉพาะ เบาะนั่งพิเศษ FX4 Max ใช้วัสดุหนังแท้ หนัง Alcantara ปักสัญลักษณ์ FX4 Max ที่เป็นเอกลักษณ์บนเบาะคู่หน้า แป้นเหยียบคันเร่งสไตล์สปอร์ตแบบเดียวกับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์​พวงมาลัยหุ้มด้วยหนังสีดำ สีเดียวกับลวดลายตกแต่งแผงคอนโซลและขอบประตู

ออปชั่นภายในรถ กุญแจระบบ Keyless Entry/Push Start หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว มาพร้อมระบบนำทาง และระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่

บนแผงคอนโซลของ FX4 Max มีช่องต่อพ่วงอุปกรณ์ออฟโรด Upfitter Switch พร้อมช่องต่อ AUX 6 ตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกในการเชื่อมต่อและควบคุมการใช้งานอุปกรณ์เสริมต่างๆ อาทิ ชุดไฟ วินซ์ และไฟสปอตไลท์ พร้อมติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 250 แอมป์

การปรับจูนระบบกันสะเทือนและช่วงล่างตอบสนองการขับขี่ออฟโรด ยางออลเทอร์เรน KO2 จาก BF Goodrich ขนาด 265/70 R17 กับล้ออัลลอยขนาด 17 x 8 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง ออฟเซ็ท +42 มม. ทำให้ฐานล้อกว้างขึ้นถึง 26 มม. ขณะที่ล้ออะไหล่เป็นล้ออัลลอยพร้อมยางออลเทอร์เรน

ล้อ Ford Ranger FX4 Max โดดเด่นด้วยสีเทาเข้มดุดัน ซึ่งเป็นสีเดียวกับกระจังหน้า และรายละเอียดภายนอก พร้อมติดตั้งคิ้วล้อดีไซน์ใหม่เพื่อเน้นความโดดเด่นของฐานล้อที่กว้างขึ้น ทำให้ส่วนประกอบภายนอกทั้งหมดดูเข้ากันอย่างลงตัว

อ่านเพิ่มเติม
BMW iX เคลมวิ่ง 630 กิโลเมตรต่อชาร์จ ราคา 5,999,000 บาท มีขาย 20 คัน
5 รถยนต์ที่เก่าแก่ที่สุด ยังคงผลิตอยู่ในปัจจุบัน

Ford Ranger FX4 Max 2021

การปรับแต่งช่วงล่างและแชสซี ผลงานการพัฒนาจากวิศวกรของฟอร์ดในประเทศออสเตรเลีย เช่นเดียวกับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ระบบกันสะเทือน FOX Shock แบบโมโนทิวบ์ขนาด 2 นิ้ว ทั้งด้านหน้าและหลัง โดยโช้คหลังมาพร้อมกับ Sub-Tank ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซับแรงกระแทกและเพิ่มความทนทานในการใช้งาน

คอยล์สปริงด้านหน้าที่มีการปรับจูนใหม่และการควบคุมความสะเทือนด้านหลังแบบโช้คไขว้เพื่อรองรับการบรรทุกสัมภาระ ด้านแหนบรองน้ำหนักได้รับการพัฒนาให้เหมาะทั้งกับการขับขี่แบบออฟโรดและยังพร้อมรับน้ำหนักในการบรรทุกและลากจูง ด้วยระบบกันสะเทือนที่ยกสูงขึ้น 20 มม. บวกกับการใช้ยางออลเทอร์เรน

Ford Ranger FX4 Max มีระยะต่ำสุดจากพื้น (Ground clearance) ยกสูงจากพื้นถนนมากถึง 256 มม. ซึ่งสูงกว่ารุ่น XLT ยิ่งไปกว่านั้น Ford Ranger FX4 Max ใหม่ ยังมีมุมเงยและมุมจากที่ถูกยกระดับขึ้นจากรุ่น XLT เพื่อตอบสนองการทำงานของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างเต็มที่

ขุมกำลังครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร สามารถบรรทุกน้ำหนักได้ถึง 981 กก. และลากจูงได้สูงสุดถึง 3,500 กก. 

Ford Ranger FX4 Max 2021

Ford Ranger FX4 Max 2021ตัวเลือกสีภายนอก 5 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน ไลท์นิ่ง บลู, สีแดง ทรูเรด, สีขาวอาร์กติก ไวท์, สีดำ แอบโซลูท แบล็ค และสีเทา คองเคอร์ เกรย์  (สีเทา คองเกอร์ เกรย์ ราคาเพิ่มจากสีปกติ 10,000 บาท)

นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ฟอร์ด ประเทศไทย ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าจากการเปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max ใหม่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยรูปลักษณ์ที่เท่และดุดัน แต่งหล่อมาจากโรงงาน รวมถึงสมรรถนะที่ตอบโจทย์ทั้งการทำงานและการใช้ชีวิตแบบพร้อมลุย และวันนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย พร้อมนำเสนอFord Ranger FX4 Max ใหม่ สีเทา คองเกอร์ เกรย์ ซึ่งเป็นสีเดียวกับฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบความเข้ม มีสไตล์ ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของผู้ขับขี่ตามแบบฉบับของฟอร์ด เรนเจอร์ อย่างแท้จริง”

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

ningkung
แท็ก Ford Ranger