CHANGAN ประเทศไทย จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถพวงมาลัยขวาแห่งแรกที่จังหวัดระยอง ทุ่มเงินลงทุนระยะแรก 8.8 พันล้านบาท

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 พ.ย 2566
แชร์ 1

CHANGAN ประเทศไทย ประกาศก้าวสำคัญ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ฉางอัน แห่งแรกในประเทศไทย ณ จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 กำหนดให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศ และเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

CHANGAN ประเทศไทย

Changan Automobile ขยายฐานการผลิตแห่งแรกในตลาดต่างประเทศที่จังหวัดระยอง ประเทศไทย ฉางอันทุ่มเงินลงทุนระยะแรก 8.8 พันล้านบาท ครอบคลุมทุกขบวนการผลิตทั้ง พ่นสี งานประกอบตัวรถยนต์ เครื่องยนต์ และแบตเตอรี่ ตั้งเป้าผลิต 100,000 คันต่อปี เริ่มต้นปี 2568  ได้รับเกียรติจากตัวแทนทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนมาร่วมพิธี

ในระยะแรกของการสร้างฐานการผลิตที่ทันสมัยในจังหวัดระยอง เมื่อรวมกับแผนการลงทุนที่จะถูกดำเนินการในระยะที่ 2 คาดว่ามูลค่าการลงทุนโดยรวมของ CHANGAN จะสูงสุดถึง 2 หมื่นล้านบาท สำหรับการตั้งฐานผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ 

อ่านเพิ่มเติม - ฉางอัน เตรียมเปิดขายรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ใน Motor Expo 2023 พร้อมยกทัพทุกรุ่นเจอในงาน

โรงงานผลิตรถยนต์ฉางอัน พื้นที่กว่า 1,500 ไร่ ซึ่งจะรองรับการผลิตรถยนต์ในขั้นตอนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น งานพ่นสี ประกอบตัวรถยนต์ ประกอบเครื่องยนต์ และประกอบแบตเตอรี่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่น ๆ

ในช่วงระยะแรกคาดว่ามีกำลังในการผลิตรถยนต์ 100,000 คันต่อปี สามารถเริ่มผลิตได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2568 พร้อมเตรียมเริ่มการก่อสร้างสำหรับระยะที่ 2 ให้กำลังการผลิตรถยนต์โดยรวมจะสูงถึง 200,000 คันต่อปี ตั้งเป้าครอบคลุมตลาดอาเซียนทั้งหมด รวมถึงตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาทั่วโลก

พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ในครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ระดับโลกของ CHANGAN แต่ยังเป็นการเปิดศักราชใหม่ของนวัตกรรมยานยนต์และการเติบโตทางเศรษฐกิจสำหรับประเทศไทย

CHANGAN ประเทศไทย

นาย หวาง ฮุย รองประธานกรรมการ Changan Automobile กล่าวเปิดงานและเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาในครั้งนี้ว่า

“พิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานผลิตรถยนต์ในวันนี้ นับเป็นการก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ของ Changan Automobile ในระดับสากล และพวกเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ริเริ่มการก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ ซึ่งจะถูกใช้เป็นฐานการดำเนินงานของ CHANGAN ในประเทศไทย รวมถึงเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของเราในการเป็นผู้นำด้านยานยนต์และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่สะท้อนให้เห็นถึงความพยายามร่วมกันในการวางตำแหน่งประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยอีกด้วย"

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก Changan Automobile