BYD Thailand โดย Rever Automotive บริษัทน้องใหม่จากกลุ่มพรประภา ลุยทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BYD

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 ส.ค 2565
แชร์ 2

บริษัทใหม่ Rever Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) โดยทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล พรประภา ที่เป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ BYD ตั้งเป้าหมายเป็นอันดับที่ 5 ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย

BYD Thailand

BYD Thailand

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท ในฐานะผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายสำหรับกลุ่มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ (Thailand Authorized Distributor) พาร์ทเนอร์กับ BYD แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่อันดับต้นของโลก นำทีมโดย ประธานวงศ์ – ประธานพร พรประภา

อ่านเพิ่มเติม - เกรท วอลล์ มอเตอร์ พัฒนาแบตเตอรี่โซลิดสเตตสำเร็จ พารถยนต์ EV วิ่งไกลกว่า 1000 กม./ชาร์จ

BYD Thailand

กลุ่มทุนจากตระกูลพรประภา ผู้คร่ำหวอดในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์

BYD Thailand
คุณพก ประธานวงศ์ พรประภา - คุณเอ็มประธานพร พรประภา

Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) ที่นำทัพบริหารโดยคุณพก ประธานวงศ์ พรประภา และ คุณเอ็มประธานพร พรประภา ทายาทรุ่นที่ 3 ซึ่งตระกูลพรประภาเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท สยามกลการ ดำเนินธุรกิจค้ารถยนต์ ต่อมาก็ได้เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ นิสสัน ดัทสัน เปิดศูนย์บริการ และดีลเลอร์จนขยายไปทั่วประเทศ เริ่มก่อตั้งโรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน ดัทสัน จนต่อมา นิสสัน มอเตอร์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยเองอย่างเต็มรูปแบบ บทบาทของสยามกลการก็เข้าสู่บทบาทของพาร์ทเนอร์สำคัญในนิสสัน ประเทศไทย

สยามกลการ

สยามกลการ

กลุ่มพรประภา ยังได้ดำเนินธุรกิจเดี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์หลายอย่างเช่น เครื่องจักรกลหนักโคมัตสุ, ลิฟต์-บันไดเลื่อนฮิตาชิ, เครื่องปรับอากาศไดกิ้น, เครื่องดนตรีและเครื่องเสียงยามาฮ่า, แบตเตอรี่ยีเอส, โช้คอัพ KYB และอะไหล่-ชิ้นส่วนยานยนต์อื่น ๆ

ซึ่งการลงทุนร่วมกับ BYD พร้อมกับก่อตั้ง Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ)  ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา พร้อมกับความพร้อมของทุนจึงกลายเป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

ต้องเป็น BYD เท่านั้น ถ้าไม่ใช่ก็จะเปิดธุรกิจนี้

คุณพก ประธานวงศ์ พรประภา ได้พูดถึงการศึกษาและความตั้งใจยานยนต์ไฟฟ้า โดยพูดประโยคหนึ่ง "only BYD or nothing" เพราะ BYD มีศักยภาพมาก ๆ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟ้ฟ้า ด้วยเทคโนโลยีที่เกิดจาก R&D ของตัวเอง มีสิทธิบัตรมากมายตัวอย่างเช่น 

  • Blade Battery ที่ผ่านการทดสอบชนิดเอ็กซ์สตรีมที่เรียกว่า Nail Penetration Test คือการกระแทกเจาะที่เซลล์ของแบตโดยตรง ทำให้ BYD Blade Battery เป็นแบตเตอรี่ที่ปลอดภัยที่สุดในตลาด และคุณสมบัติอายุการยาวนาน ประจุแบตเยอะให้ระยะการขับขี่ที่ดี ความปลอดภัยสูง ซึ่งแบตเตอรี่คือหัวใจสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้า
  • เทคโนโลยี e-Platform 3.0 สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ให้ประสิทธิภาพที่ดีแก่รถยนต์ไฟฟ้า มีความปลอดภัยและมีให้อุณหภูมิต่ำอย่างเสถียร

และถ้าดีลกับ BYD ไม่สำเร็จ ก็ไม่ได้มองว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอื่นมาทดแทนได้ และก็ยังไม่เปิดธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าในไทย

BYD Thailand

Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) กับเป้าหมาย

BYD มีที่มาจากคำว่า Build Your Dreams ซึ่งสอดคล้องกับ Rêver จากภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่าความฝันเช่นเดียวกัน จุดเชื่อมโยงของ 2 บริษัท ที่มุ่งมั่นสร้างระบบนิเวศที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนอุตสาหกรรมยานยนต์

งบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมปั้น BYD ให้เป็น Top 5 ในตลาดยานยนต์ไทยภายใน 5 ปี ด้วยกลยุทธ์ที่ผนึกกำลังจากทั้งความรู้ความชำนาญในธุรกิจรถยนต์ของทีมงานกับผลิตภัณฑ์จาก BYD ที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี พร้อมตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ BYD พวงมาลัยขวาในประเทศไทย ใช้ชื่อ BYD Thailand ส่งออกรถในภูมิภาคอาเซียน และ ยุโรป

Rêver Automotive (เรเว่ ออโตโมทีฟ) พร้อมบริการการขาย และบริการหลังการขายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ และใช้ขยายโครงข่ายพันธมิตรมีตัวแทนจำหน่ายที่มีทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการหลังการขายเต็มรูปแบบ 31 แห่งภายในปีนี้ และเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่เตรียมทำตลาดในปีนี้

BYD Thailand

BYD Thailand

รถยนต์รุ่นแรกคือ BYD Yuan Plus หรือ BYD ATTO 3

โดยนาย Liu Xueliang ผู้จัดการ BYD กลุ่มประเทศแถบเอเชียแปซิฟิก ได้มีการแถลงข่าวเปิดตตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BYD บนตลาดโลกด้วย BYD ATTO 3 ก่อนที่จะตามด้วย BYD DOLPHIN และ BYD SEAL พร้อมกับสโลแกน "e-travel for everyone" และ "Hello, e-Life"

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3

BYD ATTO 3 เป็นรถกลุ่ม B-SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร และใช้เทคโนโลยี Blade Battery Lithium-ion phosphate (LPF) มีให้เลือก 2 ประจุ ขนาด 49.92 kWh ที่เคลมระยะวิ่ง 410 กม./ชาร์จ และ 60.48 kWh ที่เคลมระยะวิ่ง 480 กม./ชาร์จ ด้วยมีออปชันแบบจัดเต็ม

กำหนดเปิดตัวยังไม่แน่นอน ช้าสุดก็อาจเป็นในงาน Motor Expo 2022 เปิดบูธอย่างยิ่งใหญ่ ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ

แท็ก BYD BYD ATTO 3