โรงงานฟอร์ด FTM และ เอเอที AAT คว้ารางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่น

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 12 ต.ค 2566
แชร์ 0

โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม - FTM) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที - AAT) ผู้ผลิตรถฟอร์ด เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รับรางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศ ประจำปี 2566

โรงงานฟอร์ด FTM และ เอเอที AAT คว้ารางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่น

โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) และโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) ผู้ผลิตรถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รับรางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานระดับประเทศ ประจำปี 2566 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในทุกขั้นตอนของการดำเนินงานเพื่อผลิตรถยนต์ที่ได้มาตรฐานคุณภาพระดับโลกของฟอร์ด 

มร. วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง และ มร. เคนอิจิโร ซารุวาตาริ  ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้ารับรางวัลจาก นายวรรณรัตน์ ศรีสุกใส รองปลัดกระทรวงแรงงาน ภายในงาน ความปลอดภัยและอาชีวอนามัย ภาคตะวันออก จังหวัดระยอง  จัดโดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน โดยโรงงานเอฟทีเอ็มได้รับรางวัลต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10 (ระดับแพลทินัม) ขณะที่โรงงานเอเอทีได้รับรางวัลต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 (ระดับเพชร)

อ่านเพิ่มเติม - โรงงานฟอร์ด คว้ารางวัลด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ นอกจากการบริหารจัดการให้โรงงานมีสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย โรงงานเอฟทีเอ็มและเอเอทียังได้นำเอาแนวคิด Happy Workplace มาปรับใช้เป็นแนวทางในการสร้างความสุขอย่างยั่งยืนให้กับพนักงาน พร้อมนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพพนักงานมาพัฒนากิจกรรมให้เหมาะสมโดยให้พนักงานมีส่วนร่วม

โรงงานฟอร์ด FTM และ เอเอที AAT คว้ารางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่น

มร. วินโค้ ซาริค ผู้จัดการโรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

“รางวัลนี้เป็นความภาคภูมิใจของฟอร์ดเพราะเป็นรางวัลที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่พนักงานของเราทุกคน รวมไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจของเรา ได้ร่วมกันยกระดับและนำมาตรฐานความปลอดภัยในการทำงานมาใช้อย่างจริงจัง จนมีผลการดำเนินงานและสถิติความปลอดภัยในระดับดีเด่น และไม่มีอุบัติเหตุขั้นรุนแรงต่อเนื่องกันเป็นเวลา 10 ปี ตอกย้ำว่าแนวทางการทำงานของเรามีประสิทธิภาพ และเป็นต้นแบบด้านความปลอดภัยให้กับสถานประกอบกิจการอื่นๆ ได้” 

โรงงานฟอร์ด FTM และ เอเอที AAT คว้ารางวัลสถานประกอบการต้นแบบดีเด่น

มร. เคนอิจิโร ซารุวาตาริ  ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“เราไม่ได้วัดความสำเร็จขององค์กรจากตัวเลขผลประกอบการเท่านั้น พนักงานที่มีสุขภาพดีและมีความสุขในสภาวะการทำงานที่ปลอดภัยเป็นเรื่องที่บริษัทให้ความสำคัญและส่งเสริมมาโดยตลอด” 

ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ 

แท็ก Ford