แฟนๆ ว่ายังไง Mazda 3 2019 ใหม่กับดีไซน์สไตล์ Kai Concept

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 19 มิ.ย 2561
แชร์ 76

หลังจากต้นปีที่ผ่านมา มาสด้าเตรียมเปิดตัวเผยโฉมจริงของ Mazda 3 2019 ใหม่ออกมาช่วงต้นปีหน้า ซึ่งล่าสุดก็มีการปล่อยสเปคออกมาแล้ว เหล่าสาวกว่ายังไงกันบ้าง Chobrod รวบรวมมาให้แล้ว




Mazda 3 2019
 

เหล่าสาวกไม่ค่อยประหลาดใจสักเท่าไหร่กับดีไซน์ภายนอกที่มีกระแสข่าวออกมาว่าปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ ที่เรียกกันว่า Model Change ซึ่งน่าจะปรับมาจาก Mazda Kai Concept แต่เหล่าสาวก็ยังรู้สึกว่าภายนอกยังคงดีไซน์เดิม เพียงแต่มีการปรับรายละเอียดให้ทันสมัยขึ้นตาม Kodo Design อาจคล้ายกับ Mazda CX-5 เจนใหม่ล่าสุด ทำให้สาวกส่วนใหญ่รู้สึกว่าหน้าตาออกมาคล้ายๆกันกับรุ่นก่อนๆ แต่ทรงเดิม แต่ถึงยังไงเหล่าสาวก็ยังคงชื่นชอบในรูปลักษณ์อยู่ เพราะสามารถขับออกไปนานหลายปีเลยทีเดียว โดยไม่รู้สึกว่าเป็นรถตกรุ่น เพียงแค่เปลี่ยนความแรงภายใน และอุปกรณ์เสริมที่มาพร้อมเทคโนโลยีตามสมัย ซึ่งสาวกที่ใช้ Mazda 3 รุ่นแรกก็ยังคงประทับใจจนถึงปัจจุบัน

ดีไซน์ด้านข้างที่โฉบเฉี่ยวของ Mazda 3 2019

ดีไซน์ด้านข้างที่โฉบเฉี่ยวของ Mazda 3 2019

ด้วยการออกแบบให้ปราดเปรียวทันสมัย ด้วยรูปทรงพลิ้วไหวกับกระแสลม เมื่อเทียบกับ Mazda 3 รุ่นปัจจุบัน ก็ถือว่าดูโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม ทั้งยังมีห้องโดยสารกว้างขึ้น แม้จะทันสมัยขึ้น แต่ทว่าสาวกหลายคนคาดหวังไว้ว่าจะมีอ๊อฟชั่นเสริมมากกว่ากว่ารุ่นก่อนๆ ซึ่งรุ่นนี้มาสด้าก็จัดให้บ้างแล้ว แต่สาวกก็ยังคิดว่าขาดเอกลักษณ์อยู่นั่นก็คือซันรูฟ 

ดูเพิ่มเติม
>>ขอมาเราจัดให้! รวมคอมเม้นท์ รีวิว เดี่ยวกับรถยนต์ Mazda 3 ทั้งในและต่างประเทศ
>>สรุปจุดเด่น NEW MAZDA 3 2018 ที่มีการปรับเปลี่ยนในแต่ละรุ่น

ส่วนเครื่องยนต์นับว่าเป็นที่พอใจของเหล่าสาวกมากทีเดียวตามที่เหล่าสาวกอยากให้เป็น เพราะมาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactiv-X ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินอัดอากาศด้วยซูเปอร์ชาร์จ ที่คุมด้วย Spark (SPKC Controlled Compression Ignition) ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับสาวกที่รอคอยพอสมควร ด้วยความแรงของเครื่องยนต์ แต่จะมีปัญหาไหม ก็ยังไม่มั่นใจ คงต้องรอดูอีกที

Mazda 3 2019 มาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactive-X

Mazda 3 2019 มาพร้อมเครื่องยนต์ Skyactive-X

การปรากฎร่างต้นแบบ Mazda 3 2019 แบบ Kai Concept นับว่าตื่นตาเล็กน้อยสำหรับสาวก  เพราะดูคล้ายคลึงกับรถยนต์สไตล์ยุโรปมากขึ้น แต่ก็ยังโดดเด่นในแบบฉบับรถสปอร์ต Hatchback 5 ประตู ซึ่งสาวกยังคงเทใจให้อยู่ ไม่เปลี่ยนใจไปไหน ดูแล้วเป็นรถยนต์ที่น่าขับใช้ แถมยังสะกดทุกสายตาอีกด้วย แล้วชาว Chobrod.com ว่ายังไงกันบ้าง รูปลักษณ์ถูกใจมากน้อยแค่ไหนมาบอกกล่าวกันได้นะ 

>> บางทีคุณอาจสนใจ mazda 3 ตารางผ่อน

Mazda 3 2019 ดีไซน์ KAI Concept

Mazda 3 2019 ดีไซน์ KAI Concept

ดูเพิ่มเติม
>>All New Mazda 3 Skyactiv 2018-2019 ที่สุดของความสมบูรณ์แบบ
>>ALL NEW MAZDA 3 SKYACTIV VISION BEYOND IMAGINATION มิติใหม่ของความสมบูรณ์แบบที่มีอยู่จริง

แท็ก Skyactive-X