เส้นทางเลี่ยงรถติด!!! วันลอยกระทง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 9 พ.ย 2561
แชร์ 0

อีกไม่นานก็จะถึงวันลอยกระทงแล้ว หลายคนคงกำลังคิดอยู่ว่าจะไปลอยที่ไหนดี ยิ่งเป็นหนุ่มๆสาวๆ แล้วก็คงตั้งหน้าตั้งตารอวันนี้ เพื่อจะได้ออกไปเที่ยวยามค่ำคืน และลอยกระทง สังสรรค์กับเพื่อน แต่พอพูดถึงจะออกไปแล้ว สิ่งที่มาพร้อมกับเทศกาลก็คือรถติด Chobrod เลยมีวิธีไปลอยกระทงแบบเลี่ยงรถติดมาฝากกัน

เส้นทางเลี่ยงรถติด!!! วันลอยกระทง

เส้นทางเลี่ยงรถติด!!! วันลอยกระทง

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน เรียกได้ว่าเป็นช่วงของเทศกาลลอยกระทงกันเลยทีเดียว หลายคนรอเพื่อที่จะได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆยามค่ำคืน แต่พอเอ่ยถึงลอยกระทงแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือรถติดที่มาพร้อมกับคนมหาศาลที่คิดจะลอยกระทงเหมือนกับเราๆ แล้วส่วนใหญ่ก็มักจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเดินทางกันมา ทำให้วันที่ควรจะแสนสนุกกลับกลายเป็นวันเซ็งไปเลย เพราะรถติดแบบไปไหนต่อไม่ได้ วันนี้ Chobrod เลยมีสถานที่ลอยกระทง พร้อมทั้งวิธีเดินทางเพื่อเลี่ยงรถติดมาฝากกัน

  • จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
    เริ่มต้นที่ในใจกลางเมืองกันก่อน ก็คือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ถือเป็นสถานที่หนึ่งที่คนนิยมมากันมาก เพราะมาไม่ยาก แถมยังมีหนุ่มๆสาวๆให้เป็นอาหารตาอีกเพียบ นอกจากนี้ก็ยังมีร้านขายของบรรดานิสิต ทั้งของกินของจุ๊กจิ้ก แล้วก็ยังมีการแสดงอีกด้วย ถือว่ามาที่เดียวได้ครบเลย แต่ด้วยความเป็นใจกลางเมือง การจอดรถก็เลยลำบาก และปกติเส้นนั้นก็รถติดอยู่แล้ว แนะนำว่าถ้าอยากไปลอยกระทงที่นี่ให้นั่งรถสาธารณะอย่างรถไฟใต้ดินไปลงสามย่าน หรือนั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีสยามหรือสนามกีฬาจะดีกว่า

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลอยกระทงกลางเมือง

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลอยกระทงกลางเมือง

  • สวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ
    สวนสาธารณะริมน้ำที่อยู่ใกล้ถนนข้าวสาร เป็นแหล่งที่ไม่ใช่เฉพาะคนไทยเท่านั้น แต่มีต่างชาติมาด้วย ถ้าอยากฝึกภาษาก็ไปเที่ยวงานลอยกระทงที่นี่ได้ ลอยเสร็จก็ไปหาสถานที่นั่งชิวๆต่อได้ทั้งถนนข้าวสารหรือถนนพระอาทิตย์ การเดินทางก็ขอแนะนำให้เดินทางด้วยเรือ มาลงท่าพระจันทร์ จากนั้นก็เดินหรือนั่งรถสาธารณะมาสวนสันติชัยปราการ บอกเลยว่าอย่าเอาเรามาจะดีกว่า เพราะนอกจากจะหาที่จอดรถยากแล้ว อาจต้องปวดหัวกับรถติดอีกด้วย

สวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ

สวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ

  • วัดอรุณราชวราราม
    ใครที่อยากได้บรรยากาศแบบเก่าๆ ขอแนะนำให้ไปวัดอรุณได้เลย เพราะเป็นที่จัดงานลอยกระทงทุกปี นอกจากจะไปเที่ยวงานลอยกระทงแล้วก็ไปเดินชมความงามพระปรางค์วัดรุณ และเดินเที่ยวงานได้ต่อเลย ส่วนการเดินทาง ไม่เหมาะแน่หากจะนำรถยนต์ส่วนตัวไป แนะนำให้นั่งเรือไปลงท่าเตียน แล้วก็นั่งเรือข้ามฟากมาที่วัดอรุณได้เลย

วัดอรุณราชวราราม

วัดอรุณราชวราราม

  • เอเชียทีค ริเวอร์ฟรอนท์
    หนึ่งในท่าเรือเก่าแก่ที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนไทยและชาวต่างชาติ ด้วยบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีแสงไฟประดับประดาสวยงาม ทำให้กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมได้ไม่ยาก ลอยกระทงเสร็จก็เดินต่อชมสินค้าร่วมสมัยที่มีหลากหลาย ดีไซน์เก๋ๆ ส่วนวิธีการไปที่นี่ขึ้นชื่อว่ารถติดหนักมาก เพราะฉะนั้นอย่านำรถไปจะดีที่สุด ให้นั่งบีทีเอสไปลงสถานีสะพานตากสิน ต่อที่ท่าเรือสาทร แล้วก็นั่งเรือไปเอเชียทึค แค่นี้ก็ไปเที่ยวงานได้อย่างสบายใจแล้ว

เอเชียทีค ริเวอร์ฟรอนท์

เอเชียทีค ริเวอร์ฟรอนท์

  • ท่าน้ำนนทบุรี
    ท่าเรือน้ำนนท์อยู่ตรงนนทบุรี ท่าน้ำนี้ได้รับความนิยมมากเหมือนกัน เพราะมีตลาดที่รวมของกินอร่อยๆไว้มากมาย และในวันลอยกระทงก็มีจัดงาน โดยเทศบาลนครนนทบุรีก็ได้จัดงานการแสดง และถนนคนเดินให้กับคนมาเที่ยวงานลอยกระทง แน่นอนว่าคนเยอะอยู่แล้ว ดังนั้นอย่าคิดนำรถส่วนตัวไปเลยดีกว่า หากอยากไปเที่ยวงานลอยกระทงที่นี่ก็แนะนำให้จอดรถไว้ที่บิ๊กซีติวานนท์ แล้วนั่งรถประจำทางไปจะสะดวกกว่าเยอะ

ดูเพิ่มเติม
>>ตำรวจภูธรจังหวัด “เชียงใหม่” เตรียมพร้อมดูและนักท่องเที่ยวและคนในท้องที่ช่วงเทศกาล “ยี่เป็ง”
>>กรมการขนส่งทางบกเผย 16 หมวดทะเบียนแท็กซึ่หมดอายุ ที่ห้ามนั่งเด็ดขาด! เพื่อความปลอดภัย

ท่าน้ำนนทบุรี

ท่าน้ำนนทบุรี

  • สะพานพระราม 8
    สะพานที่เรียกได้ว่าสวยงามอยู่ เพราะเป็นวิวของริมแม่น้ำเจ้าประยา มีไฟส่องสว่างให้ตัวสะพานโดดเด่นอยู่เสมอ ทั้งยังมีพ่อค้าแม่ค้ามาขายของ ยิ่งในช่วงเทศกาล นอกจากจะได้ลอยกระทงแล้ว ก็ยังจะมีการจัดงานใต้สะพานทุกปี ถ้าอยากไปที่นี่ก็สามารถนั่งเรือมาลงท่าเรือเทเวศน์ แล้วก็นั่งรถประจำทางไปยังสถานที่จัดงานที่อยู่ฝั่งธนได้เลย ดีกว่าอารมณ์เสียเพราะต้องรอรถติด

สะพานพระราม 8

สะพานพระราม 8

เป็นยังไงบ้างกับสถานที่สำหรับร่วมงานลอยกระทงที่ Chobrod นำฝากกัน แบบเลี่ยงรถติด แต่ถ้าอยากเอารถยนต์ส่วนตัวไป เราก็มีคำแนะนำให้คือต้องมองหาทางลัดให้ดี หาข้อมูลว่าเส้นทางไหนไปได้ รถติดช่วงเวลาไหน ไปเส้นทางอื่นไหนได้อีกบ้าง และหากไม่เคยไปเส้นทางนั้นก็ให้ใช้ GPS นำทางจะได้ไม่เสียเวลา หรืออาจใช้ Google Map ก็ได้ อย่างน้อยก็ช่วยให้ประหยัดเวลาและเลี่ยงรถติด และสมัยนี้ก็มีแอปเกี่ยวกับจราจรมากมาย ลองนำมาใช้ดูอย่างน้อยก็เป็นแนวทางในการเดินทางได้  แต่ถ้าอยากอยู่บ้านชิวๆ ก็นั่งดูข่าวคราวรถยนต์ตลาดรถยนต์ใน Chobrod.com ก็ได้นะ

ก่อนไปงานลอยกระทงควรศึกษาเส้นทางให้ดี

ก่อนไปงานลอยกระทงควรศึกษาเส้นทางให้ดี​

ดูเพิ่มเติม
>>เฮ!! อุโมงค์แยกรัชโยธินเสร็จก่อนกำหนด 3 เดือน เริ่มเปิดใช้จริง 5 พ.ย. นี้
>>
ตำรวจ เผยกฎจราจรใหม่ปี 62 ทำผิดไม่ต้องยึดใบขับขี่

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้