เทรนด์สีใหม่ ทองแดง อาคัตสึกิ และ สีเขียว ออโรร่า บน Nissan Ariya

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 เม.ย 2564
แชร์ 0

Nissan Ariya รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจากนิสสัน มอเตอร์ ที่มีกำหนดขายกลางปี 2021 ในประเทศญี่ปุ่นที่แรก ด้วยราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 5 ล้านเยน หรือราว ๆ 1.45 ล้านบาท ก่อนจะทำตลาดออกไปทั่วแรก เฟสแรกในยุโรป อเมริกาเหนือ และจีนในช่วงปลายปี


 
 เลสลีย์ บัสบี ผู้จัดการศูนย์ออกแบบนิสสัน ดีไซน์ ยุโรป

โดย นิสสัน อริยะ (Nissan Ariya) เป็นรถที่สะท้อนการข้ามยุคสมัยของ นิสสัน มอเตอร์ได้เป็นอย่างดี ด้วยขุมพลังไฟฟ้ายุคใหม่ที่เปิดตัวพร้อมกับการรีแบรนด์และโลโก้ใหม่ หนึ่งในความพิเศษคือเรื่องของ "สีตัวถัง" ที่วันนี้ เลสลีย์ บัสบี ผู้จัดการศูนย์ออกแบบนิสสัน ดีไซน์ ยุโรป (Nissan Design Europe) ออกมาบอกเล่าให้ฟัง

นิสสัน อริยะ (Nissan Ariya) สุนทรียศาสตร์ด้วยเฉดสีพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อน

"ทำให้ทีมได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ และสร้างแรงผลักดันในการนำเสนอสิ่งใหม่ ๆ” “อริยะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการอุทิศตนเพื่อบ่มเพาะองค์ประกอบอันทรงพลังให้กับรถยนต์คันนี้”

แน่นอนว่า “องค์ประกอบอันทรงพลัง” ที่โดดเด่นที่สุดของอริยะคือ ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า “และมันเป็นโจทย์หลักที่เรานำมาขบคิดกันเพื่อสร้างสรรค์สีใหม่ เพราะเราตระหนักว่าสีจะต้องแสดงถึงความทรงพลังและสุนทรียภาพให้กับรถยนต์รุ่นนี้”


เมื่อแรงบันดาลใจเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือ สรุปมันลงในบอร์ดไอเดีย เลสลีย์ กล่าว “ปกติแล้วในตอนเริ่ม เราจะสร้างจำนวนสีออกมาเป็นสองเท่าของสีที่เราต้องการในขั้นตอนสุดท้าย”

อ่านเพิ่มเติม
เปิดตัว Toyota GR 86 ปี 2021โมเดลที่ 3 จากแผนก GR
Nissan Ariya 2021 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่มาพร้อม ProPILOT สุดล้ำ

“พอได้ไอเดียแล้วเราก็นำมันไปลงมือทำพร้อมกับฝ่ายผลิต และฝ่ายสี ขั้นตอนนี้ต้องผ่านการทดลอง และสำรวจแนวคิดมากมาย ซึ่งเราจะได้เห็นไอเดียของเราค่อย ๆ กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา”


สำหรับอริยะ การทดลองอย่างต่อเนื่องทำให้ไอเดียของทุกฝ่ายตกผลึกเข้าด้วยกันจนได้สองสีใหม่สุดพิเศษ ได้แก่

  • สีทองแดง อาคัตสึกิ (Akatsuki Copper)
  • สีเขียว ออโรร่า (Aurora Green) 

สีทองแดง อาคัตสึกิ คือ “สัญลักษณ์แห่งรุ่งอรุณ” ชื่อนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากคำว่า “รุ่งอรุณ” ในภาษาญี่ปุ่น ส่วนโทนสีทองแดงแสดงถึงการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

สีเขียว ออโรร่า ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงเหนือในตำนาน แม่เหล็กไฟฟ้าตามธรรมชาติทำให้สัมผัสได้ถึงความสวยงามของพลังงานไฟฟ้าที่ไร้เสียง “สีนี้แฝงไปด้วยนิยามที่น่าทึ่งขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันอย่างไร” คล้ายกับปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ


เลสลีย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและเทคนิคด้านสีเพื่อให้แน่ใจว่าสีใหม่ที่ได้มานั้นดูสดใสและมีชีวิตชีวา การเติมเกล็ดโลหะที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อยลงในสีทองแดง อาคัตสึกิ จะช่วยเพิ่มความสะอาดชัดของสี และทำให้สีดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นคือนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนในกระบวนการผลิตสีช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 25 % ซึ่งสนับสนุนความมุ่งมั่นของนิสสันในการไปสู่เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

สีเขียว ออโรร่า และสีทองแดง อาคัตสึกิ เป็นเพียงสองสีจากตัวเลือกที่น่าทึ่งอื่น ๆ สำหรับ Nissan Ariya ยังทุ่มเทให้กับสี สีขาว ไวท์เพิร์ล (Pearl White) และสีดำ แบล็กเพิร์ล (Black Pearl) พัฒนาด้วยเทคโนโลยีให้ดูพรีเมียมและล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

ตรวจเช็ก ราคารถยนต์มือสอง หาที่ถูกใจได้ง่าย มีให้เลือกเพียบ

ningkung
แท็ก Nissan Nissan Ariya