เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ “FOMM” ในงานมอเตอร์โชว์สนองนโยบายรัฐ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 มี.ค 2561
แชร์ 3

หลังจากได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือและได้แต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดก็เตรียมนำรถยนต์ไฟฟ้าลงตลาด และจะเปิดให้จองอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้

ลงนามบันทึกความร่วมมือและแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า FOMM (ฟอมม์) เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทเอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเชีย) จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า FOMM (ฟอม์ม) กับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทในเครือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มเตรียมเปิดจำหน่ายในงานมอเตอร์โชว์
รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มเตรียมเปิดจำหน่ายในงานมอเตอร์โชว์

จุดเด่นของรถยนต์ไฟฟ้า FOMM คือรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดในตลาด สามารถนั่งได้ 4 คน มีความคล่องตัวสูง เป็น Compact EV Car ของคนรุ่นใหม่ สามารถชาร์จไฟบ้านได้ ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ถึง 160 กิโลเมตร รถยนต์ไฟฟ้า FOMM ยังได้ติดตั้งระบบ Cooler System แบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นตามสภาวะอากาศของไทย และอาเซียน ทั้งยังสามารถวิ่งบนน้ำในภาวะฉุกเฉิน เช่น น้ำท่วมได้

รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มสามารถวิ่งบนน้ำได้
รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มสามารถวิ่งบนน้ำได้

รถยนต์ไฟฟ้า FOMM ได้เช่าพื้นที่โรงงานของ “ไทคอน”เพื่อเป็นฐานการผลิตแห่งแรกในประเทศไทย โรงงานนี้ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีพร้อมผลิตปลายปีนี้ ซึ่งล่าสุดได้ประกาศตารางการเปิดตัวจองรถยนต์อย่างเป็นทางการในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 (Bangkok International Motor Show 2018) ที่อิมแพ็คชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ฮอล 1-3 บูธ B2 ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม - 8 เมษายน 2561 

รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มเป็น Compact EV Car เพื่อคนรุ่นไหม่
รถยนต์ไฟฟ้าฟอร์มเป็น Compact EV Car เพื่อคนรุ่นไหม่

คาดว่า FOMM จะมีกำลังการผลิตเฟสแรก 10,000 คันต่อปี และเตรียมส่งออกไปยังต่างประเทศในแถบต่างๆ อาทิ อาเซียน ยุโรป ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ภายในปี 2020

ดูเพิ่มเติม

แท็ก electric car