เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 12 มิ.ย 2561
แชร์ 1

แรงปั่นจากกระแสข่าวของรุ่นใหม่ที่มาจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับรุ่นนี้ สำหรับกระบะขวัญใจคนไทยรายใหม่อย่าง Ford Ranger โดยล่าสุดมีการกำหนดออกมาแล้วถึงช่วงเวลาที่จะเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ ที่จะมาพร้อมกับการแนะนำเครื่องยนต์ตัวใหม่เทคโนโลยี EcoBlue แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Ranger Raptor กระบะตโหดตัวแรงที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี

เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue

เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue

Ford Ranger รุ่นปัจจุบันเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ถูกแนะนำมาตั้งแต่ปี 2015 หลังจากเปิดครั้งแรกในโมเดลนี้ตั้งแต่ปี 2011 กับรหัสตัวถัง T6 และในการไมเนอร์เชนจ์อีกครั้งที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 ซึ่งเป็นช่วงไล่ๆ กับที่ Ford Everest ไมเนอร์เชนจ์จะเปิดตัวเช่นกัน หน้าตาที่เปลี่ยนไปไม่มากนักของรุ่นนี้ที่มีภาพหลุดออกมาวิ่งทดสอบทั้งในไทย และต่างประเทศอาจไม่ใช่ไฮไลท์สลักสำคัญที่แฟนๆ สนใจ แต่เป็นเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์เสียมากกว่า ที่น่าจะดึงดูดจนทำให้สาวกของกระบะเมืองไทยต้องหยุดหายใจกับความตื่นเต้นที่กำลังจะได้รับใน Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ กับเครื่องยนต์เทคโนโลยี EcoBlue เทคโนโลยีแบบเดียวกับที่อยู่ในกระบะราคาแพงที่สุดในเมืองไทย 

ภายนอกปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ที่ด้านหน้า และกันชนไม่เสียทรงรูปเดิมที่ถูกใจสาวก Ranger

ภายนอกปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ที่ด้านหน้า และกันชนไม่เสียทรงรูปเดิมที่ถูกใจสาวก Ranger

ภายนอกปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ที่ด้านหน้า และกันชนไม่เสียทรงรูปเดิมที่ถูกใจสาวก Ranger

ดูเพิ่มเติม
>> 
Honda City 2019 ปังไหม!!! ต้องฟังคอมเม้นท์
>> จับได้เต็มๆ! Toyota Camry ใหม่มาแล้ว! เริ่มวิ่งทดสอบในไทยแบบพรางตัว

โดยการไมเนอร์เชนจ์ของ Ford Ranger 2018 ครั้งนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ตัวเลือก 4 เกรด ได้แก่ 
เครื่องยนต์ใหม่ Diesel 2.0 EcoBlue Bi-Turbo 
เครื่องยนต์ดีเซล EcoBlue TDCi 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0L ให้กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 213 แรงม้า ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 Nm ที่ 1,750 รอบต่อนาที ผสานการทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 Speed พร้อม Manual Mode ซึ่งเครื่องยนต์และเกียร์ตัวนี้เป็นรหัสเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Ranger Raptor กระบะที่พีคที่สุดในขณะนี้ พีคทั้งอุปกรณ์ที่ให้มากับตัวรถ พีคทั้งราคาที่ถือว่าเป็นกระบะแพงที่สุดที่จำหน่ายในไทยขณะนี้

เครื่องยนต์ใหม่ Diesel 2.0 EcoBlue Turbo 
รายละเอียดของเครื่องยนต์ตัวนี้ยังไม่มีการเผยสเปคออกมา แต่จากการคาดการณ์ของสื่อในต่างประเทศ สันนิษฐานว่าในเรื่องของกำลังแรงม้า แรงบิดให้น้อยลงด้วยเรื่องของเทอร์โบที่อาจจะเป็นแบบเทอร์โบเดียว และแรงม้าที่คอกเล็กลงระดับ 180-190 แรงม้า

 

รหัสใหม่ตัวแรงกับเครื่องยนต์ EcoBlue คือไฮไลท์เด็ดของการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้

รหัสใหม่ตัวแรงกับเครื่องยนต์ EcoBlue คือไฮไลท์เด็ดของการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้

 

ส่วนเครื่องยนต์เดิมที่ใช้จำหน่ายอยู่ใน Ranger รุ่นปัจจุบัน ก็คาดว่าจะยังมีมาให้กับผู้ใช้ในไทยได้เลือกอยู่เช่นกัน ทั้งที่ก่อนหน้ามีข่าวว่าจะยกเลิกผลิตตัวเครื่อง 3.2 Duratorq TDCi แล้ว

เครื่องยนต์เดิม 3.2 Duratorq
เครื่องยนต์ดีเซล 5 สูบ Duratorq TDCi 20 วาล์ว VG Turbo Intercooler ขนาด 3.2L ให้กำลังม้าสูงสุดอยู่ที่ 200 แรงม้า ที่ 3,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 470 Nm ที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที ปล่อยกำลังผ่านเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 6 Speed และ เกียร์ธรรมดา 6 Speed ให้เลือก 

เครื่องยนต์เดิม 2.2 Duratorq
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว Duratorq TDCi VG Turbo Intercooler ขนาด 2.2L แรงม้าอยู่ที่ 125 – 160 แรงม้า พร้อมแรงบิด 320 – 385 Nm ผสานการทำงานผ่านเกียร์เกียร์อัตโนมัติ 6 Speed และ เกียร์ธรรมดา 6 Speed ให้เลือกเช่นกัน

ต่อมาที่เรื่องของออพชั่นอุปกรณ์ ทั้งความสะดวกสบาย และความปลอดภัย จากเดิมระบบ Active Safety ที่มีมาให้ก่อนหน้านี้ก็จะเพิ่มในความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น ด้วยระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับคนเดิน จักรยาน และคนเดินริมถนน ผ่านการทำงานของเรดาร์และ กล้องด้านหน้ารถ และเริ่มทำงานเมื่อความเร็วตัวรถมากกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งในระบบเดิม เป็นแค่ระบบที่ช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าเท่านั้น Forward Collision Warning System แค่เป็นการส่งสัญญาณไฟและเสียงเตือนเท่านั้น ตัวรถไม่ได้ช่วยเบรกให้อัตโนมัติ

Ranger อเมริกันเวอร์ชั้น หน้าตากระจังจะคล้ายกับตัวไมเนอร์เชนจ์ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรา

Ranger อเมริกันเวอร์ชั้น หน้าตากระจังจะคล้ายกับตัวไมเนอร์เชนจ์ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเรา 

โดยระบบความปลอดภัยใน Active Safety ใน Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 จะมีดังต่อไปนี้ 

  • ใหม่! ระบบเบรกอัตโนมัติ ตรวจจับรถ และ คนเดินถนน AEB : Autonomous Emergency Braking
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบรักษาระยะห่าง Adaptive Cruise Control
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
  • ระบบเตือนรถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping System
  • ระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Alert System

ส่วนในเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่จะมาอย่างแน่นอนในการไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ของ Ranger และเป็นอุปกรณ์ที่เหล่าแฟนๆ สาวกต่างเรียกร้องให้ Ford ใส่มาเพิ่มให้สักทีกับ Smart Keyless Entry และ Push Start Button ที่กระบะจากค่ายอื่นๆ มีมาให้กันหมดแล้ว  

รอการยืนยันวันเปิดตัวระบุชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งไม่น่าจะห่างจากช่วงวันเปิดตัวของ Ford Everest ไมเนอร์เชนจ์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม 2018 นี้มากนัก และสำหรับใครที่กำลังเล็งๆ กระบะค่ายนี้อยู่ก็อดใจรออีกสักนิด เผื่อจะได้สัมผัสกับความแรงของเครื่องยนต์ตัวใหม่ แบบฉบับเดียวกับตัวโหด Raptor ที่ราคาน่าจะย่อมเยาว์ลงมาหน่อย 

และอย่าลืมบอกกับเราหน่อยว่าใน Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 ครั้งนี้ จุดไหนที่คุณชอบและคาดหวังที่สุด ว่าจะให้มาอยู่ใน Ranger ไมเนอร์เชนจ์ จะเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ลูกใหม่, เกียร์ 10 Speed หรือระบบความปลอดภัยช่วยเบรกเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เขียนบอกกับเรา Chobrod หน่อยที่ใต้คอมเม้นท์ด้านล่างนี้ได้เลย

สนใจซื้อหรือเช็คราคารถ Ford มือสองได้ที่นี่

ดูเพิ่มเติม
>> 
All New Honda Jazz Hybrid จะเปิดตัวช่วงปี 2019 พร้อมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย 2 ตัว
>> ม้าหนุ่มพลังไฟฟ้า! Porsche Taycan คือชื่อตระกูล Mission E อย่างเป็นทางการ

 

แท็ก Ford Ranger