เกาะกระแส Audi TT Coupé บิ๊ก “อาวดี้” เมืองไทยกระหน่ำแคมเปญต่อเนื่อง

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 8 พ.ค 2562
แชร์ 0

อาวดี้ประเทศไทยไม่รอช้าหลังกระแสรถมาดี ดันแคมเปญตรวจเช็คพร้อมลดดอกเบี้ยใครสนใจออกป้ายแดงของค่ายสี่ห่วง แถมเตรียมเปิดตัวสปอร์ตตัวเล็กของค่ายในเร็วๆ นี้

หากจะว่าไปแล้ว เมื่อเราเอ่ยถึงรถยนต์จากฝั่งเยอรมัน หลายคนอาจจะคิดถึง Mercedes-Benz หรือ BMW เอาไว้ในใจเป็นอันดับแรก แต่กระนั้นก็ตาม ก็มีไม่น้อยในหมู่ผู้ใช้รถของเมืองไทยที่เลือกเอา Audi หรือ อาวดี้ เอาไว้ใช้งานอยู่เหมือนกัน เพราะรูปทรงที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้สวยงามมากขึ้น บวกกับความหรูหราสไตล์สปอร์ตของค่ายรถจากเมืองเบียร์ค่ายนี้ ก็เกาะกลุ่มความนิยมในตลาดรถระดับพรีเมี่ยมบ้านเราเอาไว้ได้อย่างไม่ยากเย็น

ทิศทางการพัฒนาของอาวดี้ในประเทศไทยเริ่มรุกหนักมากขึ้นเรื่อยๆ ดั่งจะเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าออกมาเพื่อเจาะตลาดเมืองไทยนำหน้าไปอีกหลายค่ายของประเทศญี่ปุ่นที่น่าจะถูกมองว่าขยับตัวก่อนใคร บวกกับการเปิดตัวรถยนต์ใหม่หลายรุ่นในช่วงปลายปีถึงต้นปีที่ผ่านมา ก็ทำให้คอรถยนต์หันมามองค่ายรถยนต์อาวดี้มากขึ้น

จากกระแสรถอาวดี้ในเมืองไทยที่มาแรงขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดรถระดับพรีเมี่ยมจึงดุเดือดทีเดียว

จากกระแสรถอาวดี้ในเมืองไทยที่มาแรงขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดรถระดับพรีเมี่ยมจึงดุเดือดทีเดียว 

และผลของการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคในตลาดรถยนต์ของประเทศไทย ล่าสุดอาวดี้ก็กระหน่ำแคมเปญอย่างไม่หยุดหย่อน เพื่อหมายมั่นจะขึ้นไปเทียบแบรนด์รถยนต์ในใจของคนไทยทั้งสองแบรนด์ข้างบนชนิดที่หายใจรดต้นคอ

แว่วว่าค่ายสี่ห่วงค่ายนี้ จัดแคมเปญที่น่าดึงดูดออกมา โดยกับลูกค้าที่เลือกออกรถยนต์อาวดี้คันใหม่ป้ายแดงจากศูนย์จำหน่ายในประเทศไทย ก็จะได้รับสิทธิพิเศษด้วยการรับดอกเบี้ยผ่อนชำระรถยนต์คันงามเพียงแค่ 1% เท่านั้น แต่ก็ต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องวางเงินดาวน์ที่ 30% และเลือกผ่อนชำระ 48 เดือน

ดูเพิ่มเติม
>> 
Audi รุกหนักตลาดรถไฟฟ้าในไทย จ่อทุ่ม 3 พันล้านผุดโรงงาน
>> ไม่นานเกินรอ !! Audi เตรียมจ่อรถรุ่นใหม่เข้าตลาดรถไทยภายในปี 2019 – 2022

รายละเอียดกับการกระหน่ำแคมเปญเพื่อแย่งชิ่งส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยมของอาวดี้ในตอนต้นของไตรมาส 2 ของปีนี้นั้น นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย ก็ออกมาให้ข้อมูลว่า รถยนต์อาวดี้เริ่มมีกระแสที่ดีและได้รับการตอบรับอย่างดีแบบต่อเนื่องทีเดียว โดยเฉพาะกับรถสปอร์ตน้องเล็กของค่ายอย่าง Audi TT Coupé  ที่ได้รับการตอบดีทีเดียวกับตลาดรถเมืองไทย เพราะสิ่งที่ยืนยันได้คือยอดจองรถยนต์รุ่นนี้ของค่ายในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา และมันทำให้เห็นว่าคนไทยมีความหลงใหลในรถยนต์สปอร์ต พรีเมียม ที่เป็นไอคอนของอาวดี้ ซึ่งมีจุดเด่นคือ ความโดดเด่น เร้าใจ และน่าหลงใหล

อาวดี้ถือว่าได้รับความสนใจทีเดียวจากคอรถยนต์ชาวไทย หลังปรับลุคส์ให้ดูทันสมัยมากขึ้นในหลายๆ รุ่น

อาวดี้ถือว่าได้รับความสนใจทีเดียวจากคอรถยนต์ชาวไทย หลังปรับลุคส์ให้ดูทันสมัยมากขึ้นในหลายๆ รุ่น 

รถยนต์รุ่นที่บิ๊กอาวดี้เมืองไทยบอกเอาไว้ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า The New Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line ก็ต้องยอมรับว่ามันมีกระแสดีจริงๆ และสมกับที่อาวดี้เมืองไทยคาดหมายเอาไว้ และสมกับที่แฟนคลับของค่ายสี่ห่วงรอคอยการเปิดตัว มันจึงเป็นเหมือนดัชนีชี้วัดผลความสำเร็จของกลยุทธ์ที่เน้นสร้างความแตกต่างในตลาดรถยนต์สปอร์ตพรีเมียมในราคาที่จับต้องได้ โดย  Audi TT Coupé ยังมียอดจำหน่ายเป็นอันดับต้นๆ ของรถยนต์ที่อาวดี้ ประเทศไทย นำเข้ามาจำหน่ายทั้งหมดอีกด้วย หรือประมาณ 40% ของยอดขายทั้งหมดทีเดียว

หรือเปรียบง่ายๆ หากรถยนต์อาวดี้ขายได้ 10 คัน 4 คันในนี้จะมี The New Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย

พระเอกที่ดึงทุกกระแสให้มองค่ายสี่ห่วง The New Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line กับสี Turbo blue

พระเอกที่ดึงทุกกระแสให้มองค่ายสี่ห่วง The New Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line กับสี Turbo blue

สำหรับ The New Audi TT Coupé 45 TFSI quattro S line เป็นรถสปอร์ตคูเป้สองประตู  ดีไซน์ดุดัน เท่ เร้าใจด้วยชุดแต่งภายนอกแบบ S line ดีไซน์ใหม่ล่าสุด มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro  ขับสนุก และมีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม  มีราคาจำหน่าย 3.299 ล้านบาท มีให้เลือก 6 สี พร้อมสีใหม่เท่ สะกดใจ อย่าง Turbo blue  โดยเร็วๆ นี้ อาวดี้ ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะออกรุ่นพิเศษที่เรียกว่า Limited สุดๆ ออกมาอีกด้วย

นายกฤษณะกร กล่าวถึงกระแสตอบรับของอาวดี้ว่า กระแสตอบรับที่มีต่อยนตกรรมอาวดี้ที่เพิ่มขึ้น สะท้อนถึงความมั่นใจในแบรนด์ และความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการหลังการขาย รวมถึงความมั่นใจในสมรรถนะของรถยนต์อาวดี้ ซึ่งภายใต้การทำงานอย่างใกล้ชิดระหว่างอาวดี้ประเทศไทยกับ Audi AG รถยนต์อาวดี้ทุกคัน ทุกรุ่น ที่นำเข้ามาจำหน่ายจะได้รับการปรับสเป็กให้เหมาะสมกับการใช้งานในประเทศไทยที่มีสภาพอากาศค่อนข้างร้อน  ลูกค้าจึงสบายใจและอุ่นใจที่ขับอาวดี้ในทุกเส้นทางและสภาพอากาศของประเทศไทยได้

งานบริการของอาวดี้ก็ทำให้เจ้าของรถยนต์วางใจได้

งานบริการของอาวดี้ก็ทำให้เจ้าของรถยนต์วางใจได้ 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มดีกรีความมั่นใจให้ลูกค้าให้สูงขึ้นไปอีก อาวดี้ ประเทศไทย ได้มอบแพคเกจบริการหลังการขายสุดพรี่เมียมให้ลูกค้านำรถเข้ามาตรวจเช็คฟรี 36 รายการ ครอบคลุมระบบเบรค ระบบไฟฟ้า ระบบช่วงล่าง พร้อมมอบส่วนลด 10% สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ผ้าเบรค จานเบรค น้ำมันเบรค และใบปัดน้ำฝน เริ่มตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2562” บิ๊กอาวดี้เมืองไทย กระหน่ำโปรโมชั่นให้ลูกค้ารถยนต์อาวดี้

ก็ต้องยอมรับว่ากระแสของอาวดี้ในเมืองไทยมาดีทีเดียว และแน่นอนว่าการตีเหล็กจะต้องตีตอนร้อนๆ ซึ่งอาวดี้ก็พร้อมจะเปิดแคมเปญใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าที่สนใจในรถยนต์ของค่ายที่เป็นระดับพรีเมี่ยม และแน่นอนการขยับตัวครั้งนี้จะทำให้คู่แข่งต้องปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดลูกค้าเหมือนกัน ซึ่งมันอาจจะทำให้ตลาดรถยนต์ระดับบนก็แข่งขันกันดุเดือดทีเดียว แต่แน่ล่ะว่าผลประโยชน์จะต้องตกอยู่กับลูกค้า ผู้บริโภคอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> 
Audi e-tron เคาะราคา 5 ล้านนิดๆ เปิดตัว "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019"
>> รถ Coupe คืออะไร? พร้อม 5 รุ่น Coupe ที่น่าเลือกซื้อมาใช้

 

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

มองหารถยนต์มือสอง Audi คลิกที่นี่

กอล์ฟ กันติพิชญ์