หลุด!! Suzuki Swift 2018 ทดลองวิ่งในไทยแล้ว

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 21 ก.ย 2560
แชร์ 4

หลังจากเผยโฉมตัวจริงครั้งแรกในโลกไปแล้วกับ Suzuki Swift Sport 2018 ในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ 2017 ที่ปรับเสริม เติมแต่งความเป็นสปอร์ตให้มากขึ้น และการถูกจับภาพรถทดสอบที่คาดว่าจะเป็น Suzuki Swift 2018 ได้บนท้องถนนเมืองไทย ที่คาดว่าว่าปีหน้าคนไทยถึงจะได้จับจองเป็นเจ้าของ

ภายในงาน แฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ 2017 ซึ่งเป็นเหมือนสถานที่ ”ปล่อยของ” ของเหล่าค่ายผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจะขน รถรุ่นใหม่ๆ เทคโนโลยีล้ำๆ มาอวดให้คนทั่วโลกได้เห็นก่อนใครที่นี่ แล้วทาง Suzuki ก็เผยเวอชั่น Sport ของรถ Hatchback ขนาดเล็กยอดนิยมอย่าง Suzuki Swift Sport 2018 ภายในงานนี้ด้วยเช่นกัน

ชุดแต่งรอบคันเป็นสีดำด้าน เพิ่มความสปอร์ตให้กับรถ

ชุดแต่งรอบคันเป็นสีดำด้าน เพิ่มความสปอร์ตให้กับรถ
ชุดแต่งรอบคันเป็นสีดำด้าน เพิ่มความสปอร์ตให้กับรถ

กับชุดกันชนหน้าใหม่ที่ปรับให้ดูมีความเร้าใจมากขึ้น ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างจากรุ่นปกติ พร้อมกับสเกิร์ตสีดำด้านรอบคัน ส่วนกันชนท้ายที่ออกแบบให้สปอร์ตมากยิ่งขึ้นกับท่อคู่แยกซ้าย-ขวา พร้อมไฟเบรคตรงกลางระดับเดียวกับปลายท่อ อีกทั่งล้ออัลลอยขนาด 17” นิ้วที่ปรับให้ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปกติ ดูแน่นเต็มซุ้มล้อ เพิ่มความสวยงามให้ตัวรถภายนอกได้ไม่น้อย ภายในตกแต่งด้วยไสต์ทูโทน แดง-ดำ ที่โดดเด่นที่สุดน่าจะเป็นเบาะนั่งทรงสปอร์ตเต็มรูปแบบ สไตล์ Semi-bucket Seat คงทำให้แฟนๆ รุ่นนี้หรือคนชอบแต่งรถอยากได้ขึ้นมาทันที เรื่องการขับขี่ ช่วงล่างปรับให้ขับสนุกยิ่งขึ้นด้วยเกียร์ธรรมดา 6 Speed แบบ Short-Stroke ที่ปรับปรุงใหม่ โช้คอัปหน้า-หลัง เป็นของ Monroe

เบาะแต่งสไตล์ Semi-bucket Seat แบบตรงรุ่น สวยงามใช่ย่อย
เบาะแต่งสไตล์ Semi-bucket Seat แบบตรงรุ่น สวยงามใช่ย่อย

ส่วนในไทย Suzuki Swift 2018 ก็ถูกจับภาพรถทดสอบวิ่งบนท้องถนนเมืองไทยแล้ว ถึงแม้ทางค่ายจะพยายามปิดบังมากสักแค่ไหน แต่ก็พอเดาได้ว่าเป็น Swift 2018 โดยรถที่ถูกจับภาพได้ยังเป็นคันที่ขับพวงมาลัยซ้ายอยู่ ไม่ใช่คันขายจริงที่ถูกประกอบในประเทศไทย

Suzuki Swift 2018
Suzuki Swift 2018 ที่เริ่มวิ่งทดสอบบนถนนเมืองไทยแล้ว

ยังไงแล้วก็อาจต้องรอกันยาวๆ ถึงปีหน้า กว่าที่คนไทยจะได้สัมผัสความสดใหม่ของ Suzuki Swift 2018 รุ่นปกติ และยิ่งตัว Sport แล้วก็น่าจะยากสักหน่อยที่จะตัวแทนจำหน่ายในไทยจะอัดออพชั่นน่าสนใจต่างๆ อย่างช่วงล่าง เบาะซิ่งเข้ามาอยู่ในรถโปรดักชั่นเมืองไทย

>> รีวิว Suzuki Swift RX-II 2017 ใหม่ เติมเต็มความครบเครื่อง ราคาเดิม 5.99 แสนบาท

>> Suzuki Swift 2017 เปิดตัวพร้อมขายในญี่ปุ่น ราคาเริ่ม 4.1 แสนบาท