ส่อง! 6 ดาราเซเลปคนดัง ผู้ครองตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์รถยนต์

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 3 ก.ย 2562
แชร์ 3

ส่อง 6 ดาราคนดัง ตัวแทนภาพลักษณ์ ที่มาชูโรงเป็นหน้าเป็นตาให้แบรนด์รถยนต์ชั้นนำของเมืองไทย จะเป็นใครกันบ้าง และจะเหมาะสมกับภาพลักษณ์แบรนด์ขนาดไหน มาดูให้เห็นกับตา

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า กลยุทธ์ในวงการตลาดรถยนต์แต่ละค่ายเดี๋ยวนี้มันร้อนระอุขนาดไหน! แต่ละค่ายต่างก็งัดของเด็ดเข้ามาโชว์กันแบบไม่ยั้ง ทั้งดีไซน์เอย เครื่องยนต์เอย หรือเทคโนโลยีความสะดวกสบายที่ต่างก็พากันพัฒนาให้ล้ำหน้าจนแทบตามไม่ทัน ซึ่งกลยุทธ์หนึ่งที่ค่ายรถต่างก็นิยมใช้ คือ ให้ดารา-นักร้อง มาสร้างภาพลักษณ์ ชูจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ 

โดยเฉพาะค่าย Toyota ที่ใช้เทคนิคนี้มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เรียกว่าเชี่ยวชาญในการกระชากตัวคนดัง ตั้งแต่ศิลปินระดับโลกยันดารา-เซเลปไทย นอกจากนี้ก็มีค่ายอื่นบ้างเล็กน้อย อาทิ Honda, Nissan เช่นนั้นแล้ว! Chobrod จึงขอพาไปส่องคนดังผู้ครองตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์รถยนต์ มาร่ายเรียงให้ชมกัน! จะมีดาราคนไหนบ้าง ตามมาเลย! 

1. Toyota Yaris - ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ 

ในยุคนี้ ไม่มีใครไม่รู้จักดาราสาวลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ อย่าง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ อย่างแน่นอน แม้ภาพลักษณ์จะดูน่ารัก อ่อนหวาน แต่ในขณะเดียวกัน เธอก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความมั่นใจ และเป็นตัวของตัวเอง สนุกขี้เล่นแต่ก็สามารถจริงจังได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เธอจะได้เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของ Toyota Yaris เพราะสาวเจ้ามีคาแรคเตอร์โดดเด่น ตรงตามแนวคิด ‘STYLE & STRONG’ ที่ Toyota ได้วางไว้ ซึ่งญาญ่าก็ถ่ายทอดจุดขายของแบรนด์ออกมาได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Toyota Yaris เป็นรถ Hatchback 5 ประตู มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และลู่ลม ภายในหรูหรา โทนดำ เหมาะกับคนยุคใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock ราคาเริ่มต้นที่ 489,000 บาท 

​ญาญ่าในโฆษณา Yaris x Yaya สไตล์ ที่สตรอง!
ญาญ่าในโฆษณา Yaris x Yaya สไตล์ ที่สตรอง!

2. ALL-NEW COROLLA ALTIS - ณเดชน์ คูกิมิยะ 

วางตัวพรีเซ็นเตอร์แล้ว! สำหรับ ALL-NEW COROLLA ALTIS 2019 ซึ่งผู้ที่ได้รับเลือกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน นั่นก็คือหนุ่มขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ ณเดชน์ คูกิมิยะ นั่นเอง น่าจะเป็นเพราะหนุ่มคนนี้มีคาแรคเตอร์เท่ สปอร์ต ดูดี ทำให้เขาได้รับเลือกให้หัวหอกสำคัญในการชูโรงให้กับ ALL-NEW COROLLA ALTIS 2019 ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 13 กันยายน 2019 นี้

โดยในไทยอาจจะได้ ALL-NEW COROLLA ALTIS โฉมเดียวกับที่ขายในไต้หวันและจีน ซึ่งเป็นดีไซน์เดียวกับตลาดยุโรป มาพร้อมดีไซน์หรูหรา หล่อเหลา มีขุมพลัง 3 แบบ คือ 

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 132 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 159 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT แปรผัน 7 สปีด
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i Sequential Shift เกียร์ CVT-i
  • Self-Charging Hybrid มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร มีกำลัง 122 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ แบบ E-CVT

ราคาเริ่มต้น 698,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว ๆ 679,454 บาท

ณเดชน์ ในโฆษณา ALL-NEW COROLLA ALTIS
ณเดชน์ ในโฆษณา ALL-NEW COROLLA ALTIS

ดูเพิ่มเติม
>> Toyota Supra 2019 สีส้มคัมแบ็ค! Fast 9 ดึงตัวแรงเข้าฉาก
>> เอาใจสายเกาหลี ส่อง 5 รถหรูไอดอลแดนกิมจิ ราคาแพงสมฐานะทุกคัน

3. Hilux Revo Z Edition - ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ 

ยังอยู่กับ Toyota อย่าง Hilux Revo Z Edition กระบะในขวัญใจคนไทย ที่มีหนุ่ม ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เนื่องจากหนุ่มขี้เล่นคนนี้มีคาแรคเตอร์ดูดี เท่ เฟี้ยวฟ้าว ไปทางไหนคนมองเพราะความหล่อกวนของเขา ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายใต้แนวคิด “เท่ เร้าใจ ใครก็มอง” ที่ Toyota วางไว้ได้เป็นอย่างดี จึงถูกกระชากตัวให้เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ของ Hilux Revo Z Edition ไปโดยปริยาย

Hilux Revo Z Edition มาในรุ่น Smart Cab และ Double Cab พร้อมขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผัน 2GD-FTV Mid-power ขนาด 2.4 ลิตร ส่งกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที ทำแรงบิด 343 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที สำหรับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ High-Power 150 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบต่อ สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบ Sequential Shift ราคาเริ่มต้นที่ 599,000 บาท

​ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ในโฆษณา ใหม่! Hilux Revo Z Edition เท่ เร้าใจ ใครก็มอง
ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ในโฆษณา ใหม่! Hilux Revo Z Edition เท่ เร้าใจ ใครก็มอง

4. Yaris ATIV - BNK48 

ด้วยเหตุผลที่ Yaris ATIV ต้องการเปลี่ยนภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่มีทางเลือกหลากหลาย จึงได้เลือกสาว ๆ ไอดอลที่กำลังมาแรงในขณะนี้ อย่าง BNK48 นำทีมโดย กัปตันเฌอปราง, มิวสิค, โมบาย, ไข่มุก, ปัญ, เจนนิษฐ์ และคนอื่น ๆ อีกมากมาย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ Yaris ATIV ในธีม “ATIV UP TO YOU อยากขับสไตล์ไหนตามใจเลย” ซึ่งพวกเธอก็ถ่ายทอดความเป็น Yaris ATIV ออกมาได้อย่างสดใสน่ารัก นอกจากนี้ ด้วยสมาชิกในทีมที่มีหลายคน ทำให้สไตล์การขับขี่สามารถเปลี่ยนได้หลากหลายตามต้องการ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ต้องการช่วงชิงใจคนรุ่นใหม่ได้เต็ม ๆ 

Yaris ATIV เป็นรถยนต์ซีดาน 4 ประตู ดีไซน์สปอร์ต ทันสมัย เหมาะกับการใช้งานในเมือง มาพร้อมขุมพลังเบนซิน ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 86 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i รองรับน้ำมันสูงสุด E20 ราคาเริ่มต้น 479,000 บาท

​BNK48 ในโฆษณา Yaris ATIV x BNK48 อยากขับสไตล์ไหนตามใจเลย ATIV UP TO YOU
BNK48 ในโฆษณา Yaris ATIV x BNK48 อยากขับสไตล์ไหนตามใจเลย ATIV UP TO YOU

5. Nissan Note - ดีเจ พุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน

แน่นอนว่า หลายคนคงรู้จัก ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน หนุ่มหน้าหล่อ ยิ้มสวย ขวัญใจสาวจุ๋ย วรัทยา ถูกคัดสรรมาให้ร่วมงานกับ Nissan เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในธีม “ง่ายและทันสมัย” ให้กับ Nissan Note ซึ่งเขาก็ไม่ทำให้หวังเลยแม้แต่น้อย กับภาพลักษณ์เรียบง่าย ดูดี แต่ทันสมัย ที่ถ่ายทอดออกมาได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่วางไว้

Nissan Note รถคอมแพ็คแฮตช์แบค ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย สวยงาม เหมาะกับการใช้งานในเมือง อาทิ ขับไฟทำงานออฟฟิศ หรือไปเรียน ผสานขุมพลังเบนซินขนาด 1.2 ลิตร ส่งกำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์ xtronic CVT D-STEP logic ราคาเริ่มต้นที่ 568,000 บาท

​ดีเจ พุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน ในโฆษณา Nissan Note
ดีเจ พุฒิ พุฒิชัย เกษตรสิน ในโฆษณา Nissan Note

6. Mercedes Benz The new GLA-Class - ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์ตลาดรถหรูในเมืองไทยเลยทีเดียว เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครได้นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์กันเลยสักคน ยกเว้นนางเอกสาวแฟชั่นนิสต้า อย่าง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต คนนี้เท่านั้น ซึ่งดาราสาวเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ Mercedes Benz ในรุ่น The new GLA-Class สำหรับเหตุผลที่ Mercedes Benz เลือกเธอ เพราะเธอเป็นดาราผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์ ทั้งยังประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านแฟชั่น การแสดง หรือธุรกิจ ซึ่งตอบโจทย์นโนบายของแบรนด์ ใต้แนวคิด “Perfection และ Fascination” ได้เป็นอย่างดี

Mercedes Benz The new GLA-Class รถยนต์คอมแพ็คเอสยูวี มีดีไซน์ทันสมัย ปราดเปรียว โฉบเฉี่ยว มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย คือ GLA200 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ส่งกำลังสูงสุด 156 แรงม้า และแรงบิด 256 นิวตัน-เมตร และรุ่น GLA250 AMG Dynamic ให้กำลัง  211 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ราคาเริ่มต้น 2.14 ล้านบาท 

​ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ในโฆษณา Mercedes Benz The new GLA-Class
ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ในโฆษณา Mercedes Benz The new GLA-Class

เรียกได้ว่าดารา-เซเลปแต่ละคน ที่แต่ละค่ายเลือกมานั้น ต่างก็ช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับรถยนต์แต่ละแบรนด์ สำหรับเกณฑ์การเลือกก็ดูไม่ยากเลย นอกจากคาแรคเตอร์ของตัวศิลปินเองแล้ว ยังวัดความนิยมในณะนั้นอีกด้วย เพราะส่งผลต่อยอดขายของแบรนด์ไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นสีสันของวงการรถยนต์ ชวนให้ติดตามอย่างสนุก ๆ ว่าปีหน้าใครจะมาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนต่อไป

ดูเพิ่มเติม
>> ย้อนรอยเพลงดัง ส่องรถสุดซี้ด ใน MV see you again บอกเลยว่าสายซิ่งต้องถูกใจสิ่งนี้!
>> Toyota ซื้อหุ้น Suzuki เพิ่ม ให้แชร์ระบบไฮบริดและขับอัตโนมัติ อาจรวมกิจการกันในอนาคต

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

M.BABE