สาวกค่ายดาวสามแฉกเตรียมตัวได้เลย Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe เปิดตัววันที่ 7 ก.พ.นี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 ก.พ 2562
แชร์ 2

Mercedes-Benz ลุยตลาดไทยหนักมากขึ้น หลังจากที่มีการแนะนำรหัสใหม่ Mercedes-AMG 53-Series และ Mercedes-Benz CLS53 ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัว Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ สำหรับรายละเอียดของรุ่นนี้จะมีอะไรบ้าง มาชมกันได้เลยค่ะ

The New Mercedes-AMG E 53 Speed Up your Style

Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe ภาพลักษณ์ดีไซน์หรูในแบบรถยนต์ผู้บริหาร

Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe ภาพลักษณ์ดีไซน์หรูในแบบรถยนต์ผู้บริหาร

เรียกได้ว่า Mercedes-Benz กระตุ้นตลาดรถหรู รถผู้บริหารในไทยได้อย่างดีทีเดียวนะคะ กับการประกาศเปิดตัวรถรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่ได้แจ้งข่าวว่าเตรียมจะมีรถรุ่นประกอบในไทยก็เรียกเสียงฮือฮาได้มากเลย เพราะน้อยครั้งที่ Mercedes-AMG จะผลิตตระกูล 43 อย่าง C 43 Coupe และ GLC 43 Coupe นอกฐานการผลิตหลัก แม้ว่าจะผ่านข่าวใหญ่มาได้ไม่เต็ม 1 เดือนดี ตอนนี้ Mercedes-Benz ประเทศไทย ได้ประกาศเตรียมเปิดตัว Mercedes-AMG E53 4MATIC+ Coupe ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ตลาดรถเตื่นเต้นเฝ้ารอ

พร้อมกับกระจังหน้าแบบ Twin Blade ตกแต่งสีเงิน Silver Chrome

พร้อมกับกระจังหน้าแบบ Twin Blade ตกแต่งสีเงิน Silver Chrome

ด้านหลังคงความเป็น AMG เอาไว้ด้วยปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบคู่ 2 ฝั่ง

ด้านหลังคงความเป็น AMG เอาไว้ด้วยปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบคู่ 2 ฝั่ง​

Mercedes-AMG E 53 Coupe’ 4MATIC+ (C238) ถือเป็น AMG 53-Series รุ่นที่ 2 ในประเทศไทย โดยคาดว่าจะเป็นการนำเข้าทั้งคัน CBU เนื่องจาก E-Class Coupe ยังไม่มีการขึ้นไลน์ประกอบในประเทศไทย ภาพลักษณ์ภายนอกมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบ Twin Blade ตกแต่งสีเงิน Silver Chrome แบบเดียวกับที่ใช้ในตัวแรงเครื่องยนต์ V8 กันชนหน้ามีช่องดักลมขนาดใหญ่ พร้อมชายกันชนหน้าสีเงิน ด้านข้างประทับตรา Turbo 4MATIC+ พร้อมล้อสีดำขนาด 19 – 20 นิ้ว ด้านหลังคงความเป็น AMG เอาไว้ด้วยปลายท่อไอเสียโครเมียมแบบคู่ 2 ฝั่ง เปลี่ยนไปใช้กันชนหลังแบบที่รวมดิฟฟิวเซอร์ไว้ สำหรับสปอยเลอร์หลังสามารถเลือกได้ว่าจะพ่นสีเดียวกับตัวถัง หรือเป็นคาร์บอนไฟเบอร์

ดูเพิ่มเติม
>> โฉมจริง!! Mercedes-AMG GT S รถสปอร์ตแรงสุด 522 แรงม้า
>> Mercedes-Benz CLS 300 d 2019 ประกอบในประเทศไทยใหม่ หั่นราคาลง 590,000 บาท

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำแดง ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

ภายในตกแต่งด้วยสีทูโทนดำแดง ตกแต่งด้วยด้ายสีเทา

หน้าจอแสดงผลแบบคู่ขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ท้ายตัด พร้อมเบาะทรงสปอร์ต

หน้าจอแสดงผลแบบคู่ขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ท้ายตัด พร้อมเบาะทรงสปอร์ต​

ภายในห้องโดยสารของ Mercedes-AMG E53 4MATIC+ มาในสีทูโทน ตัดด้วยด้ายสีเทา เช่นเดียวกับรุ่นอื่นจากค่าย พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบคู่ขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้าน ท้ายตัด พร้อมเบาะทรงสปอร์ต วัสดุตกแต่งมีทั้งคาร์บอนไฟเบอร์ อะลูมิเนียม และไฟเบอร์สีเงินด้าน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเปลี่ยนวัสดุหนังเป็น Artico, Dinamica หรือ Nappa ได้ ทั้งยังสั่งเปลี่ยนสีภายในห้องโดยสารเป็นสี ดำ/ น้ำตาล, ดำ/ ขาว, ดำ/ แดง, แดง/ เบจ หรือ เงิน/ ดำ ได้ด้วย

ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที พร้อมระบบ EQ Boost

ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลัง 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที พร้อมระบบ EQ Boost 

Mercedes-AMG E53 4MATIC+ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี เทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 83.0 x 92.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.5 : 1 พละกำลัง 435 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,800 รอบ/นาที พร้อมระบบ EQ Boost มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังเพิ่มอีก 22 แรงม้า และ แรงบิดอีก 250 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift TCT 9G 9 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC+ สามารถส่งแรงบิดไปในแต่ละล้อได้อย่างอิสระ รวมถึงเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลังได้ ส่วนอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ใน 4.4 วินาที ในตัวถัง Coupe และ 4.5 วินาที

ช่วงล่างมาพร้อมกับระบบ AMG Ride Control+ ที่ปรับค่าความแข็ง ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ได้

ช่วงล่างมาพร้อมกับระบบ AMG Ride Control+ ที่ปรับค่าความแข็ง ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ได้

เมื่อประกอบกับพวงมาลัยเพาเวอร์ที่เป็นแบบไฟฟ้า ซึ่งไดชาร์จได้ผนวกอยู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคู่กับคอมเพรสเซอร์แอร์ไฟฟ้า ทำให้ ไม่จำเป็นต้องมีสายพานหน้าเครื่องอีกต่อไป และทีมวิศวกรใช้ประโยชน์จากตัวเครื่องที่สั้นลงเพื่อใช้พื้นที่ในการติดตั้งระบบบำบัดมลพิษไอเสียแทน ช่วงล่างมาพร้อมกับระบบ AMG Ride Control+ ที่ปรับค่าความแข็ง ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ได้ สามารถปรับระดับความสูงได้ ไม่ว่าจะเป็นลดความสูงลงอัตโนมัติเมื่อใช้ความเร็วสูง หรือเพิ่มความสูงเมื่อวิ่งขึ้นลานจอดรถที่ลาดชัน ระบบเบรกมากับคาลิปเปอร์ ขนาด 4 พอตในด้านหน้า และ 1 พอตในด้านหลัง

ดูเพิ่มเติม
>> ขออนุญาต “ส่อง” ครับท่าน ! กับรถประจำตำแหน่ง กกต. Mercedes-Benz E350e อยากรู้จังว่ามันแพงอะไร
>> BMW เผย! BMW 3-Series 2019 เวอร์ชั่นฐานล้อยาวมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

เตรียมพบกับ Mercedes-AMG E 53 Coupe’ 4MATIC+ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

เตรียมพบกับ Mercedes-AMG E 53 Coupe’ 4MATIC+ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

สามารถติดตามรายละเอียดอย่างเป็นทางการ รวมถึงราคาของ Mercedes-AMG E 53 Coupe’ 4MATIC+ ได้ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ และ Chobrod.com จะมาอัพเดททุกข่าวคราวให้ท่านผู้อ่านทราบเพิ่มเติมนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้