สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 มิ.ย.-15 มิ.ย. 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 18 มิ.ย 2561
แชร์ 0

Chobrod.com ได้รวบรวข่าวสารที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ รวมทั้งเนื้อหาบทความด้านยานยนต์ ที่คนชอบรถ รักรถไม่ควรพลาด มีอะไรบ้างเราไปดูกันได้เลยกับ สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 มิ.ย. - 15 มิ.ย. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 มิ.ย. - 15 มิ.ย. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 9 มิ.ย. - 15 มิ.ย. 2018

1. เตรียมเปิดตัว Honda HR-V Minorchange ในไทยแล้ว
หลังจากเปิดตัวรถยนต์รุ่นยอดนิยม Honda HR-V (Vezel) Minorchange ที่ญี่ปุ่นไปเมื่อไม่นานมานี้ คราวนี้ก็ถึงคิวไทยบ้างที่จะได้เห็นตัวจริงของรุ่นนี้กันสักที 

ซึ่ง Honda HR-V Minorchange จะเปิดตัวให้ได้เห็นตัวจริงในประเทศไทย วันที่ 27 มิถุนายน 2018 ในงาน Fast Auto Show 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2561 ที่ ไบเทค บางนา โดยรถ Honda HR-V Minorchange 2018 ในเวอร์ชั่นไทยนี้ ตัวถังมีมาให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีแดงมุก Passion Red Pearl ที่ออกใหม่มีให้เลือกเฉพาะรุ่น RS เท่านั้น, สีดำมุก Crystal Black Pearl, สีขาวมุก Orchid White Pearl, สีเงิน Lunar Silver และ สีเทาดำอมม่วง Ruse Black Metallic โดยมีให้เลือก 3 รุ่นย่อยได้แก่ 1.8 E CVT, 1.8 EL CVT และ 1.8 RS CVT 

ในเรื่องระบบความปลอดภัย คาดว่าระบบ Honda SENSING จะมีมาให้ทั้งระบบ ทั้งระบบเตือน และ ช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ City Brake Active System (CBAS), ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch, ระบบล็อครถอัตโนมัติเมื่อห่างจากตัวรถ Walk Away Auto Lock ซึ่งรายละเอียดเต็มๆ จะเป็นยังไง ลองเข้าไปดู

 เตรียมเปิดตัว Honda HR-V Minorchange ในไทยแล้ว
อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เตรียมเปิดตัว Honda HR-V Minorchange ในไทยแล้ว

2. จับได้เต็มๆ! Toyota Camry ใหม่มาแล้ว! เริ่มวิ่งทดสอบในไทยแบบพรางตัว
หลังจากเปิดตัวโมเดลใหม่แบบหมดคราบเดิมที่แดนมะกัน ญี่ปุ่น และจีนไปเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุดก็มีภาพหลุดของ Toyota Camry ซีดานรุ่นใหญ่ของตลาดเมืองไทย เริ่มทำการวิ่งทดสอบบนถนนเมืองไทยแล้ว ซึ่งภาพหลุด Spyshot นี้มาจากผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งจับภาพได้ เป็นรถลักษณะซีดาน 4 ประตูที่ถูกปกปิดพรางตัวด้วยสติกเกอร์ลายตา วิ่งทดสอบอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 และหลายฝ่ายที่ได้เห็นภาพก็ต่างสันนิษฐานกันจากรูปทรง และเส้นสายของตัวรถกันว่า รถคันนี้มันเหมือนกับ Toyota Camry เจ็นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งเป็นเจ็นที่ 8 แล้วของรถจากตระกูล Camry 

ส่วนในเรื่องเครื่องยนต์เวอร์ชั่นใหม่ Dynamic Force คือสิ่งใหม่ที่แฟนชาวไทยคาดหวังจะได้สัมผัส และอยากจะให้มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่นนี้ของ Camry ซึ่งในรุ่นไฮบริดของเจ็นใหม่นี้ จะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน Dynamic Force 2.5L ใหม่ รหัส A25A-FXS 4 สูบ DOHC 16-Valve Dual VVT-i พร้อมโหมด ECO(รุ่นปัจจุบันนั้นใช้เป็นเครื่องยนต์รหัส 2AR-FXE) ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 178 แรงม้า พร้อมแรงบิดอยู่ที่ 221 Nm ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า กับแรงบิด 202 Nm และจะให้พละกำลังสูงสุดรวมกันอยู่ที่ 211 แรงม้า จับคู่การทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sequential Shift 6 Speed ส่วนจะเปิดตัวจริงในไทยเมื่อไรนั้นเข้าไปอ่านเต็มๆ ได้เลย

จับได้เต็มๆ! Toyota Camry ใหม่มาแล้ว! เริ่มวิ่งทดสอบในไทยแบบพรางตัว

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> จับได้เต็มๆ! Toyota Camry ใหม่มาแล้ว! เริ่มวิ่งทดสอบในไทยแบบพรางตัว

3. ตามส่องรถหรูดูแพงของเหล่าดาราสาว
นอกจากระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า ของดาราสาวแล้ว สิ่งที่เรามองก็คงเป็นรถงามคันหรู เพราะดาราสาวสมัยนี้สวย เก่ง รวย ครบทุกอย่างจริงๆ วันนี้ Chobrod.com เลยอยากพาผู้อ่านทุกท่านไปยลโฉมรถหรูของเหล่าดาราสาวกัน และเมื่อขึ้นชื่อว่าดาราทั้งทีจะทำอะไรก็ต้องเป็นที่จับตาอยู่แล้วแล้วดารานักร้องนักแสดงบ้านเราก็ใช่ว่าจะมีรายได้น้อยซะที่ไหนการจะควักกระเป๋าจ่ายเงินเพื่อซื้อรถหรูซักคันจึงไม่ใช่เรื่องยาก และแต่ละคันล้วนไม่ธรรมดาแทบทั้งสิ้น วันนี้ Chobrod.com จึงได้รวบรวมรถหรูของเหล่าซูเปอร์สตาร์มาให้ยลโฉมกันว่ามีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปอ่านกันเต็มๆ ได้เลย

ตามส่องรถหรูดูแพงของเหล่าดาราสาว

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>ตามส่องรถหรูดูแพงของเหล่าดาราสาว

4. เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue
แรงปั่นจากกระแสข่าวของรุ่นใหม่ที่มาจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ สำหรับกระบะขวัญใจคนไทยรายใหม่อย่าง Ford Ranger โดยล่าสุดมีการกำหนดออกมาแล้วถึงช่วงเวลาการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ 2018 ที่จะมาพร้อมกับการแนะนำเครื่องยนต์ตัวใหม่เทคโนโลยี EcoBlue แบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน Ranger Raptor กระบะตัวโหดตัวแรงที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี

Ford Ranger รุ่นปัจจุบันเป็นรุ่นไมเนอร์เชนจ์ที่ถูกแนะนำมาตั้งแต่ปี 2015 หลังจากเปิดครั้งแรกในโมเดลนี้ตั้งแต่ปี 2011 กับรหัสตัวถัง T6 และในการไมเนอร์เชนจ์อีกครั้งที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม 2018 ซึ่งเป็นช่วงไล่ๆ กับที่ Ford Everest ไมเนอร์เชนจ์จะเปิดตัวเช่นกัน หน้าตาที่เปลี่ยนไปไม่มากนักของรุ่นนี้ที่มีภาพหลุดออกมาวิ่งทดสอบทั้งในไทย และต่างประเทศอาจไม่ใช่ไฮไลท์สลักสำคัญที่แฟนๆ สนใจ แต่เป็นเรื่องของขุมกำลังเครื่องยนต์เสียมากกว่า ที่น่าจะดึงดูดจนทำให้สาวกของกระบะเมืองไทยต้องหยุดหายใจกับความตื่นเต้นที่กำลังจะได้รับใน Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ กับเครื่องยนต์เทคโนโลยี EcoBlue เทคโนโลยีแบบเดียวกับที่อยู่ในกระบะราคาแพงที่สุดในเมืองไทย Ranger Raptor ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ตามไปดูกันได้เลย

เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>เจอกันกรกฎานี้! กับ Ford Ranger ไมเนอร์เชนจ์ 2018 พร้อมเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ EcoBlue

5.All New Honda Jazz Hybrid จะเปิดตัวช่วงปี 2019 พร้อมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย 2 ตัว

Honda Jazz คืออีกหนึ่งรุ่นที่ ทาง Honda คาดหวังจะพัฒนาในด้านขุมกำลังเวอร์ชั่นไฮบริดและไฟฟ้ามลพิษเป็นศูนย์ ซึ่งหากสังเกตวิวัฒนาการของ Honda Jazz หรือ Fit ในด้านนี้จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงกลายพันธุ์เข้าสู่การเป็นรถไฟฟ้ามากขึ้นเรื่อยๆ

อย่างในโฉม Jazz GE ซึ่งเป็นรุ่นแรกเริ่มที่ Honda เริ่มมีรุ่นที่ไม่ใช้แต่น้ำมันเพียงอย่างเดียวออกมา เป็น Jazz Hybrid กับขุมพลัง Mild Hybrid ในโฉมต่อมาซึ่งเป็นโฉมปัจจุบัน GK ก็มี Jazz Hybrid เช่นกัน และก็ได้พัฒนาขุมกำลังมาเป็นแบบ Sport i-DCD ที่เพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้ด้วยการติดตั้งเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่  

ซึ่งจากความนิยมในเรื่องรถที่มีขุมกำลังผสมไฟฟ้าหรือแม้กระทั้งไฟฟ้าเพียวของยุคนี้ ในตลาดโลกและประเทศญี่ปุ่นที่เติบโตได้รับความนิยมมากขึ้นทั้ง Toyota Aqua (Prius C) และ Nissan Note e-Power ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จึงมีความเป็นไปได้ที่ Honda จะตัดสินใจปั้นให้ All-New Honda Jazz ที่จะเปิดตัวรุ่นต่อไปเนี่ยแหละ คือรถที่จะไปเป็นคู่แข่งของสองรุ่นที่กล่าวมา ด้วยการใส่ขุมกำลัง Sport Hybrid i-MMD ที่จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ร่วมกันขับเคลื่อน สร้างความแตกต่างและหวังดึงความสนใจจากผู้บริโภคที่กำลังมองหาความแปลกใหม่ที่ช่วยมอบความประหยัดให้มากขึ้น ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต้องลองเข้าไปอ่านเต็มๆ กันดู

All New Honda Jazz Hybrid จะเปิดตัวช่วงปี 2019 พร้อมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย 2 ตัว
อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>All New Honda Jazz Hybrid จะเปิดตัวช่วงปี 2019 พร้อมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย 2 ตัว

6.มาๆ ดูรถเจ๋งเจ้าของหล่อ พร้อมเกาะกระแสบอลโลก! ส่องรถดาวเด่นจากกลุ่ม A-D     
เทศกาลบอลโลกทั้งที Chobrod ต้องสรรหารถคู่ใจของสุดยอดนักเตะในการแข่งขันครั้งนี้มาให้ดูกันก่อน 4 กลุ่มแรก เมื่อการแข่งขัน FIFA World Cup 2018 หรือฟุตบอลโลกแห่งมวลมนุษยชาติ การรวมตัวของนักเตะที่ดีที่สุดของโลกจะมาฟาดแข้งกันเพื่อหาประเทศที่ดีที่สุดในเรื่องเกมลูกหนัง และขึ้นชื่อว่านักเตะเก่งๆ ทั้งที เรื่องรถเจ๋งๆ ไว้ประดับบารมีมันก็ต้องมีกันบ้าง Chobrod จึงขอนำเสนอดาวเด่นของฟุตบอลโลกครั้งนี้ว่าพวกเขาขับรถอะไรกัน ไปดูกันเลย เริ่มจากในกลุ่ม A-D กันก่อน จะมีใครบ้างไปดูกัน

มาๆ ดูรถเจ๋งเจ้าของหล่อ พร้อมเกาะกระแสบอลโลก! ส่องรถดาวเด่นจากกลุ่ม A-D

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>มาๆ ดูรถเจ๋งเจ้าของหล่อ พร้อมเกาะกระแสบอลโลก! ส่องรถดาวเด่นจากกลุ่ม A-D 

7. McLaren ยืนยันไม่ลุย SUV แต่ผลิตรถสปอร์ตไฮบริดและไฟฟ้าแทน
ข่าวล่าสุดจาก McLaren (แมคลาเรน) เผยว่ามีแผนจะพัฒนา และนำเสนอรถใหม่กว่า 15 รุ่นภายใน 2020 โดยจะเป็นรถพลังไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่และรถไฮบริดกว่าครึ่ง ซึ่งทาง Tony Joseph ประธานแมคลาเรนอเมริกาเหนือ ได้เผยถึงการพัฒนารถใหม่ในอนาคตของแมคลาเรน โดยจะมีการพัฒนารถใหม่กว่า 15 รุ่นภายในปี 2020 ซึ่งจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่และรถไฮบริดกว่าครึ่ง ส่วนโครงการพัฒนารถ SUV จะไม่มีในแผน แม้ยุคนี้จะเป็นยุคทองของ SUV ก็ตาม ไปดูรายละเอียดทั้งหมดได้เลยที่ข่าวนี้

McLaren ยืนยันไม่ลุย SUV แต่ผลิตรถสปอร์ตไฮบริดและไฟฟ้าแทน

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>McLaren ยืนยันไม่ลุย SUV แต่ผลิตรถสปอร์ตไฮบริดและไฟฟ้าแทน

8. ติดโรลบาร์ยังไงไม่ให้ผิดกฎหมาย ?
อย่างที่ข้อมูลของโรลบาร์ที่ทาง Chobrod เคยนำเสนอไปถึงคุณสมบัติ และประโยชน์ของมันไปแล้ว คำถามต่อมาสำหรับผู้ใช้รถทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งขาซิ่งหรือเจ้าของรถที่รักการตกแต่งรถหวังเพิ่มสมรรถนะของตัวรถให้ปลอดภัยยิ่งกว่า ว่ารถบ้านอย่างเราๆ เนี่ยสามารถนำโรลบาร์มาติดบ้างจะได้หรือไม่ ผิดกฎหมายหรือเปล่า ติดยังไงไม่ให้ผิดกฎหมาย ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันได้เลย

ความเห็นมากมายแบ่งออกเป็นสองเสียง ฝ่ายหนึ่งที่เน้นใช้รถเดิมๆ ขับตามที่โรงงานทำออกมาให้ ก็ว่าจะใส่ไปทำไม โรลล์บาร์ (Roll Bar) หรือ โรลล์ เคจ (Roll Cage) เนี่ย เกะกะ หนักรถเปล่าแต่ใครจะมาเข้าใจเสียงอีกฝั่งกับผู้ใช้รถที่รักการตกแต่ง ชอบเพิ่มสมรรถนะ และชอบสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับรถของตน ที่บอกว่านอกจากเรื่องความชอบ ความสวยงามที่ถูกจริตตนแล้ว โรล์บาร์ก็ยังมีประโยชน์ในเรื่องความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็จริง แล้วสรุปจะใส่โรลบาร์ยังไงดีไม่ให้โดนจับ ไม่ให้ผิดกฎหมายตามเข้าไปดูกันเลย

ติดโรลบาร์ยังไงไม่ให้ผิดกฎหมาย ? 

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>ติดโรลบาร์ยังไงไม่ให้ผิดกฎหมาย ?

9.รถสีเก่าไม่เงาเลย! กลับมาสวยใหม่ได้ที่ The Unit Car Wash And Detailing    
รถมือสองคันใหม่ของคุณที่เพิ่งได้มาเป็นเจ้าของ สภาพสีเป็นยังไง? หรือรถของคุณที่ใช้มานานแล้วดูเก่าลงกว่าวันแรกที่ใช้หรือเปล่า อย่าเพิ่งตัดใจแก้ปัญหาด้วยการทำต้องทำสีเพียงอย่างเดียว เพราะบางทีแค่เข้าร้านดูสภาพสีรถที่มีคุณภาพหรือที่มักนิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า “Car Detailing” ก็ช่วยให้รถที่สภาพหมองคล้ำ ไม่เงางาม กลับมาสวยเหมือนใหม่ได้กับที่นี่ The Unit Car Wash And Detailing

วันนี้ทางทีมงานได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับที่ร้าน Unit Car Wash ซึ่งเป็นสถานบริการดูแลสภาพสีรถยนต์มาตรฐาน แม้จะไม่ใช่ร้านใหญ่ ที่ละเอียดด้วยผลงาน และการดูแลทุกขั้นตอนจากผู้มือผู้บริหาร ที่บริหารโดย “คุณตู่ เสกสรร กิตติเจษฎา” และได้พูดคุยถึงเรื่องการดูแลสภาพสีรถเก่าหรือรถมือสองที่เพิ่งได้มา ทำได้ไหมให้กลับมาดูดีเหมือนใหม่? เรื่องเคลือบแก้วคืออะไร? รถป้ายแดงเท่านั้นที่ทำได้หรือเปล่า? และการล้างรถบ่อยๆ ดีจริงหรือ? หาคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงกันเลยดีกว่า

รถสีเก่าไม่เงาเลย! กลับมาสวยใหม่ได้ที่ The Unit Car Wash And Detailing

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>รถสีเก่าไม่เงาเลย! กลับมาสวยใหม่ได้ที่ The Unit Car Wash And Detailing

10.เปรียบเทียบ Honda City กับ Tovota Vios เทียบฟอร์มแล้ว คันไหนน่าซื้อกว่า
อดีตคลาสกลุ่มรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในประเทศไทย ด้วยแต่ก่อนที่ไซส์รถประเภทนี้ B-Segment เป็นกลุ่มรถที่ราคาเริ่มต้นถูกที่สุด เอื้อมถึงง่ายที่สุด จนทำให้เกิดเป็นความนิยมของสองรุ่นนี้ Honda City กับ Tovota Vios คู่ไม้เบื่อไม้เมาต่างค่าย ที่แข่งยอดขายกันมาอย่างยาวนาน และในโฉมปัจจุบัน City กับ Vios อันไหนดีกว่ากัน น่าขับน่าซื้อมาใช้กว่า Chobrod จะขอพาไปเปรียบเทียบกันให้เห็นกันชัดๆ

จากคำถามมากมายในคนที่สนใจสองรุ่นนี้ City กับ Vios ใครกว้างกว่ากัน, ใครแรงกว่ากัน, สิ่งอำนวยความสะดวกคันไหนให้มาครบๆ มากกว่า เมื่อเปรียบเทียบรถขนาด B-segment Sedan ที่ทั้งสองรุ่นเพิ่งทำการไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อปีที่แล้ว 2017 ในช่วงเวลาไล่ๆ กัน ก่อนอื่นเราไปพาดูตัวเลขยอดขายของทั้งสองรุ่นใน 3 ปีย้อนหลัง 2015-2017 ที่แสดงให้เห็นว่า สองรุ่นนี้ขับเคี่ยวกันมาอย่างสนุกมากแค่ไหน

เปรียบเทียบยอดขายสะสมแต่ละปีของ Honda City กับ Toyota Vios ปี 2015-2017

  • ปี 2015 (คัน) : City (33165)Rank 2, Vios (35539)Rank 1
  • ปี 2016 (คัน) : City (26463)Rank 1, Vios (21810)Rank 3
  • ปี 2017 (คัน) : City (34955)Rank 1, Vios (19198)Rank 4

หลายคนมักจะคุ้นหู และเดาว่า เมื่อเทียบกันสองรุ่นนี้แล้ว Toyota Vios น่าจะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากกว่าซึ่งก็จริง แต่มาระยะหลังโดยเฉพาะอย่างยิ่งสองปีที่ผ่านมา จะเห็นว่าความน่าเชื่อถือของ Honda CIty ถูกรับมอบจากผู้ใช้มีมากยิ่งขึ้นอย่างชัดเจน พอเริ่มต้นใหม่ใกล้ๆ กันเมื่อปีที่แล้ว 2017 ทั้งสองรุ่นได้เปิดตัวโฉมไมเนอร์ฯ มาใหม่ในช่วงเวลาเดือนมกราคมพอๆ กัน (City เปิดตัว 12 มกราคม 2017, Vios เปิดตัว 23 มกราคม 2017) และเห็นได้ชัดเลยว่า ยอดขายสะสมในปีนั้น City ตบ Vios ซะเสียศูนย์ ทิ้งห่างยอดขายไปกว่าหมื่นคัน ซึ่งน่าจะแสดงให้เห็นได้ชัดถึงชื่อชั้นของทั้งสองรุ่นตอนนี้แล้วว่า City ไม่ได้เป็นรอง Vios แต่อย่างใดเลย และเมื่อเปรียบเทียบในด้านต่างๆ ของสองรุ่นนี้ แล้วคันไหนน่าซื้อกว่ากัน ตามไปดูกันได้เลย

เปรียบเทียบ Honda City กับ Tovota Vios เทียบฟอร์มแล้ว คันไหนน่าซื้อกว่า

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>>เปรียบเทียบ Honda City กับ Tovota Vios เทียบฟอร์มแล้ว คันไหนน่าซื้อกว่า

และทั้งหมดนี้คือข่าวสาร และบทความที่น่าสนใจตลอดทั้งสัปดาห์ที่ Chobrod สรุปนำมาฝากไว้ให้กับคุณ และอย่าลืมติดตามข่าวสารด้านรถยนต์ เรามีอัพเดทให้คุณได้ทุกวันได้ที่นี่ Chobrod.com