สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 พ.ค. - 11 พ.ค. 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 11 พ.ค 2561
แชร์ 0

แวดวงข่าวสารในวงการรถยนต์ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ Chobrod ได้รวบรวมมาไว้ให้แล้ว โดยในในสัปดาห์นี้ข่าวที่น่าสนใจในต่างประเทศคือการมาของ PPV ตรวจการจาก Nissan ในฟิลิปปินส์ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาขายในไทยในอีกไม่ช้านี้, การเผยโฉมรุ่นพิเศษของ BMW ในฺตระกูล M ส่วนในไทยที่น่าสนใจคือการมาเพิ่มของรุ่นย่อยในรถ Altis รวมไปถึงการเปรียบเทียบกระบะตัวแต่ง และรถ 7 ที่นั่งที่น่าสนใจอย่าง Xpander กับ BR-V

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 พ.ค. - 11 พ.ค. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 5 .. - 11 .. 2018

โตโยต้าเปิดตัวรุ่นย่อย Toyota Corolla Altis 2018 พร้อมระบบ T-Connect

Toyota เปิดตัว Toyota Corolla Altis 2018 รุ่นปรับปรุงเพิ่มอุปกรณ์ ที่มาพร้อมนิยาม “So Excited Ever” กับรุ่นย่อย 1.8S ที่ราคา 959,000 บาท และเพิ่มระบบเชื่อมต่อ T-Connect Telematics มาให้ในรุ่น 1.8V

เพิ่มรุ่นย่อยมาเป็นทางเลือก สำหรับ C-Segment ยอดนิยมของไทย Altis

เพิ่มรุ่นย่อยมาเป็นทางเลือก สำหรับ C-Segment ยอดนิยมของไทย Altis

ทำให้ตอนนี้ Toyota Altis 2018 สรุปรวมมีให้เลือกทั้งหมด 8 รุ่นย่อยได้แก่

  • Toyota Altis 1.8V ราคา 1,093,000 บาท
  • Toyota Altis ESPORT OPTION ราคา 979,000 บาท
  • Toyota Altis 1.8S ราคา 959,000 บาท
  • Toyota Altis ESPORT ราคา 944,000 บาท
  • Toyota Altis 1.8E ราคา 874,000 บาท
  • Toyota Altis 1.6G ราคา 869,000 บาท
  • Toyota Altis 1.6E CNG ราคา 969,000 บาท
  • Toyota Altis 1.6J ราคา 799,000 บาท

ส่วนเรื่องสีก็มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีขาวมุก White Pearl Crystal, สีขาว Super White 2 , เงิน Silver Metallic, ดำ Attitude Black Mica, เทา Gray Metallic, น้ำตาล Phantom Brown และสีแดง Red Mica Metallic ใหม่

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ =>โตโยต้าเปิดตัวรุ่นย่อย Toyota Corolla Altis 2018 พร้อมระบบ T-Connect”

ใกล้ไทยอีกนิด! กับทีเซอร์ Nissan Terra เตรียมเผยโฉมแล้วที่ฟิลิปปินส์

ปล่อยเป็นคลิปสั้นๆ เพื่อมาเรียกเสียงฮือฮาในกลุ่มตลาดอาเซียนแล้ว หลังจากเผยโฉมเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ที่แดนมังกร ประเทศจีนเป็นที่แรก ล่าสุดกับ PPV อเนกประสงค์จาก Nissan อย่าง Nissan Terra คันนี้ ก็มีแผนที่จะเปิดตัวในประเทศใกล้เมืองไทยขึ้นมาอีกหน่อย โดยเตรียมทำตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ในอีกไม่ช้านี้

PPV จาก Nissan ที่ใกล้เปิดตัวในไทยด้วยอีกรุ่นสำหรับ Nissan Terra

PPV จาก Nissan ที่ใกล้เปิดตัวในไทยด้วยอีกรุ่นสำหรับ Nissan Terra

ด้วยความเป็นรถอเนกประสงค์ จำนวนที่นั่งเยอะ สูงสุดได้ถึง 7 ตำแหน่ง พร้อมลุยได้ทุกเส้นทางกับรูปแบบความเป็นรถตรวจการ SUV ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะจากรุ่น Navara แต่ให้ความนุ่มนวลกว่าด้วยช่วงล่างแบบ five-link coil spring ซึ่งในตลาดฟิลิปปินส์ให้ความสนใจมากกับรถรูปแบบนี้ ไม่น่าแปลกใจว่าทำไม Nissan Terra ถึงแวะเข้าฟิลิปปินส์ก่อนมาไทย ซึ่งในไทยก็มีแผนจะเปิดตัววางไว้อยู่แล้วเช่นกันภายในปี 2018 โดยราคาของ NissanTerra ที่ถูกตั้งขายอยู่ในประเทศจีนแปลงเป็นเงินไทยเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 841,000 ถึง 1,210,000 บาท

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => ใกล้ไทยอีกนิด! กับทีเซอร์ Nissan Terra เตรียมเผยโฉมแล้วที่ฟิลิปปินส์

จุดเด่น Toyota Innova Crysta 2018

เมื่อตัวเลือกในแบบรถกระบะอาจยังไม่ใช่คำตอบท้ายสุดของคุณ แต่ต้องการซึ่งอรรถประโยชน์ในการใช้งาน ซึ่ง Toyota Innova Crysta 2018 ยนตรกรรมอเนกประสงค์คันนี้น่าจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกทางให้กับคุณได้ เน้นขายความกว้างขวางภายใน ภายนอกดีไซน์หรูพร้อมกับความทันสมัยมากมายในตัวอุปกรณ์ ภายใต้นิยาม Premium Crossover MPV  

อเนกประสงค์ทางเลือก เน้นความใหญ่ กว้าง หรือจะบรรทุกก็ไม่หวั่นสำหรับ INNOVA CRSTRA

อเนกประสงค์ทางเลือก เน้นความใหญ่ กว้าง หรือจะบรรทุกก็ไม่หวั่นสำหรับ INNOVA CRSTRA

โดย Toyota Innova Crysta 2018 มีมาให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อยดังต่อไปนี้

  • TOYOTA INNOVA CRSTRA 2.0 E (เบนซิน) MT ราคา 1,129,000 บาท
  • TOYOTA INNOVA CRSTRA 2.8 G (ดีเซล)  AT ราคา 1,235,000 บาท
  • TOYOTA INNOVA CRSTRA 2.8 V (ดีเซล)  AT ราคา 1,413,000 บาท

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => จุดเด่น Toyota Innova Crysta 2018”

ซีดานอัพเกรด! BMW ส่ง M5 Competition 2018 ทะลุ 600 แรงม้าลงตลาด

BMW M5 Competition ซีดานสมรรถนะสูงใหม่ ที่นำเสนอความเป็นรถสมรรถนะสูงขั้นสุดยอด ที่แรงม้าให้มามากกว่ารุ่น M5 ธรรมดา 25 ตัว กับขุมกำลังแบบ ​V8 ขนาด 4.4L ภายใต้เทคโนโลยี M TwinPower Turbo แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 625 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 750 นิวตันเมตร  กับอัตราเร่งจาก 0- 100 กม./ชม. ในเวลา 3.3 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ในเวลาเพียง 10.8 วินาที เร็วกว่า M5 รุ่นปกติ 0.3 วินาที

แรงม้ารุ่นปกติ 25 ม้า สำหรับ M5 Competition 2018

แรงม้ารุ่นปกติ 25 ม้า สำหรับ M5 Competition 2018

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => ซีดานอัพเกรด! BMW ส่ง M5 Competition 2018 ทะลุ 600 แรงม้าลงตลาด

เผยโฉม BMW M4 Convertible รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปีตระกูล M

ยังอยู่ในรถจากตระกูลใบพัดฟ้า-ขาว BMW กับการฉลองครบรอบรุ่นจากตระกูล M นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นโมเดล E30 M3 Convertible ออกสู่ท้องตลาดในปี 1988 ลากมาจนถึงปัจจุบัน BMW เลยใช้โอกาสนี้ในการเผยโฉม BMW M4 Convertible รุ่นพิเศษ “30 Jahre 2018” เพื่อฉลองครบรอบการจำหน่ายรถสปอร์ตในตระกูล M โดยผลิตอยู่บนโมเดล M4 แต่ได้รับการตกแต่งดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกมาให้ใหม่หมด

จำนวนจำกัด 300 คันในโลกกับรุ่นพิเศษนี้

จำนวนจำกัด 300 คันในโลกกับรุ่นพิเศษนี้

สื่อจากฝั่งอังกฤษเผยว่า BMW M4 Convertible รุ่นพิเศษนี้ ราคาน่าจะอยู่ที่ราวๆ 77,000 ปอนด์  หรือราว 3.3 ล้านบาท และในอังกฤษนั้นได้มาจำหน่ายเพียง 30 คันเท่านั้น จากจำนวนการผลิตทั้งหมดเพียง 300 คันทั่วโลก

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => เผยโฉม BMW M4 Convertible รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 30 ปีตระกูล M”

Toyota Hilux Revo Rocco เทียบกับ Mitsubishi Triton Athlete ตัวลุยแต่งเต็มต้องคันไหน?

ช่วงเวลาในการรีเฟรซของทั้งสองรุ่นเปิดตัวออกมาไม่ห่างกันมากนัก Revo Rocco กับการไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกของRevoปรับใหม่ที่หน้าตา มาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งเอาใจสายลุยแบบเต็มๆ อีกฝั่งอย่าง Mitsubishi Triton ก็เป็นการเพิ่มรุ่นตกแต่งพิเศษ และต่อท้ายมาด้วยคำว่า Athlete เติมความสปอร์ตด้วยดีไซน์จากอุปกรณ์ตกแต่ง ใช้การเล่นสี และสติกเกอร์ให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยว น่าขับยิ่งขึ้นทั้งภายในภายนอก เมื่อมาในแนวเดียวกันแบบนี้ ใครที่กำลังสนใจกระบะตัวสุด แต่งพิเศษอยู่ก็ต้องมีการเปรียบเทียบเป็นธรรมดาระหว่างสองรุ่นนี้ และคงคิดไม่ตกว่าจะเลือกคันไหนดี โดยรุ่นย่อยที่จะนำมาเปรียบในวันนี้เราจะเลือกรุ่นท็อปสุด ราคาแพงที่สุดของแต่ละรุ่น ซึ่งสเปคที่จัดมาให้น่าจะถูกใจขาลุยสาวกกระบะขับสี่ทั้งหลาย

Revo Rocco VS Triton Athlete ตัวแต่งเต็มขาลุยขับสี่ ตัวไหนดีที่ควรซื้อ?

Revo Rocco VS Triton Athlete ตัวแต่งเต็มขาลุยขับสี่ ตัวไหนดีที่ควรซื้อ?

Revo Rocco แม้จะเป็นเจ้าตลาดแข่งกับ Isuzu D-Max อย่างสนุก แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นรุ่นท็อปของกระบะขับสี่สี่ประตูที่แพงที่สุด ยังมี Ford Ranger Wildtrak ที่ราคาสูงกว่า แต่เรื่องออพชั่นอุปกรณ์ต่างๆ ถือว่าน่าใช้อยู่พอสมควร แต่กับราคา 1,154,500 บาท คุ้มสุดหรือยังกับสิ่งที่ให้มาในราคานี้?

และเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่สูสีในหลายๆ ด้านจริงๆ อย่าง Mitsubishi Triton Athlete โดยเฉพาะในเรื่องออพชั่นที่ให้มา ราคาที่แพงกว่าของ Toyota จากเรื่องชื่อชั้น แต่เมื่อมองลงไปที่ดีเทล สิ่งที่ให้มากลับไม่ได้หนีกันสักเท่าไร โดยเฉพาะเครื่องยนต์กลับดูด้อยกว่าทาง Triton Athlete เล็กๆ ด้วยซ้ำ ดีไซน์ที่ภายนอกสองแบบสองอารมณ์เรื่องนี้อาจต้องแล้วแต่ความชอบ เรื่องของภายใน แอร์หลังที่ Revo Rocco ให้มาคือ ตัวแปรสำคัญที่ทำให้ได้เปรียบกว่าเมื่อใช้งานจริง ระบบความปลอดภัยไม่แตกต่างๆ พอๆ กัน สรุปรวมแล้วที่ราคาต่างกัน 4 หมื่นต้นๆ เพียงเพื่อซื้อแอร์หลังมาอาจทำให้เกิดคำถามว่าแพงไปหรือเปล่า?” ต้องไปอ่านบทสรุปสุดท้ายว่าจะเป็นยังไง

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => “Toyota Hilux Revo Rocco เทียบกับ Mitsubishi Triton Athlete ตัวลุยแต่งเต็มต้องคันไหน?”

เล็ง! 5 จุดเด่น Mitsubishi Xpander 2018 ที่หลายคนรอคอย

ขึ้นเรือส่งออกจากอินโดฯ ไปขายตามประเทศที่เปิดตัวแล้วสำหรับ MPV ดีไซน์เฉียบคล้ายมาจากยุคอนาคตอย่าง Mitsubishi Xpander หลังจากเผยโฉมครั้งแรกที่อินโดนีเซีย ตลาดหลักที่รถแนวนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก รวมถึงเป็นฐานการผลิตหลักของรุ่นนี้ด้วย ส่วนในไทยคาดว่าอีกไม่นาน MPV ทางเลือกจาก Mitsubishi Xpander รุ่นนี้จะถูกเผยโฉมซึ่งน่าจะสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถ 7 ที่นั่งได้ไม่น้อย

5 จุดเด่น Mitsubishi Xpander 2018 ที่ทำให้ตลาดอาเซียนแตกแล้วหลายประเทศ

5 จุดเด่น Mitsubishi Xpander 2018 ที่ทำให้ตลาดอาเซียนแตกแล้วหลายประเทศ

โดยทาง Mitsubishi ตั้งเป้าการส่งออกไว้ที่ 30,000 คันภายในปี 2019 ยอดจองเมื่อช่วงเวลาเปิดตัวครั้งแรกปี 2017 ที่อินโดนีเซียเพียงสัปดาห์เดียวก็ปาเข้าไปกว่า 6,000 คันภายในช่วงวันเปิดตัว และกว่า 66,000 คันนับมาถึงปัจจุบัน นั่นคือตัวเลขที่ไม่ธรรมดา และพาให้พี่ไทยต้องเลื่อนการเปิดตัวไปอีกจากที่วางไว้ว่ารุ่นนี้จะมาช่วงต้นปี 2018 เมื่อเสียงตอบรับดีเกินคาดขนาดนี้ทำให้น่าสนใจว่า Mitsubishi Xpander 2018 คันนี้มีอะไรดี Chobrod จึงขออาสาพาไปดู 5 จุดเด่นที่ทำให้รถรุ่นนี้ ยอดนิยมได้ทันทีที่เปิดตัว

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => เล็ง! 5 จุดเด่น Mitsubishi Xpander 2018 ที่หลายคนรอคอย

เปรียบเทียบรถ 7 เบาะน่าใช้ Mitsubishi Xpander กับ Honda BR-V คันไหนใช่สำหรับรถครอบครัวยุคใหม่ที่สุด?

กระแสของคลาส Crossover ผสมกลุ่มรถที่ยังพอไปได้อย่างประเภท MPV ในเมืองไทย ที่เน้นในเรื่องพื้นที่ภายในห้องโดยสาร จำนวนที่นั่งมากกว่า 5 ที่การมาของ Mitsubishi Xpander น่าจะสร้างรีแอคชั่นรุนแรงให้กับตลาด MPV และ Crossover ได้เต็มๆ แม้จะยังไม่มีกำหนดวัน เดือนที่แน่ชัดของการ Landing ทำตลาดในไทย แต่มั่นใจว่าไม่เกินปีนี้น่าจะได้สนุกกันแน่ และเมื่อ Xpander มาถึง รุ่นหนึ่งที่ผู้สนใจในรถแนวนี้ต้องมีการนำมาเปรียบเทียบก็คือ Honda BR-V

Mitsubishi Xpander กับ Honda BR-V รถ 7 เบาะ คันไหนน่าซื้อที่สุด

Mitsubishi Xpander กับ Honda BR-V รถ 7 เบาะ คันไหนน่าซื้อที่สุด

และสำหรับทุกคนที่กำลังมองหารถสักคันที่ไปไหนไปกันทั้งบ้าน ไม่มีหวั่น แม้วันคนมาก อย่าเถียงว่า Crossver เพียวๆ อย่าง Honda HR-V หรือ Toyota C-HR ภายในนั่งสบายกว่าเมื่อเทียบกับรถ 7 ที่นั่ง MPV (แม้บางครั้งจะนั่งแค่ 5 หรือ 2) แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าได้รถนั่งสบายๆ ถึง 7 ตำแหน่งแล้ว แถมยังให้อารมณ์ความเป็น Crossover ด้วยในตัว ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ Mitsubishi Xpander กับ Honda BR-V Chobrod จะนำมาเปรียบเทียบให้รู้กันว่าคันไหนใช่ และควรจะมาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวของคุณ

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ => เปรียบเทียบรถ 7 เบาะน่าใช้ Mitsubishi Xpander กับ Honda BR-V คันไหนใช่สำหรับรถครอบครัวยุคใหม่ที่สุด?”

ทั้งหมดคือข่าวที่น่าสนใจประจำสัปดาห์ที่ผ่านมาและอย่าลืมว่าถ้าคุณต้องการอัพเดทข่าวสารในวงการรถยนต์เข้ามาได้เลยที่ Chobrod.com