สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2018

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 1 มิ.ย 2561
แชร์ 3

รวบรวมบทความน่าอ่าน และข่าวสารที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 26 พ.ค. ถึง 1 มิ.ย. 2018 ทั้งในและต่างประเทศ มีอะไรบ้างไปดูกัน

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2018

สรุปรวมข่าวรถยนต์เด่นประจำสัปดาห์ วันที่ 26 พ.ค. - 1 มิ.ย. 2018

1. เตรียมเปิดตัว MG3 2018 ในไทย ลุคใหม่ที่เข้มขึ้น
หลังจากเปิดตัวในจีนเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ปีนี้ก็ได้ข่าวแว่วมาว่า MG ประเทศไทยก็เตรียมที่จะเปิดตัว MG3 2018 แบบไมเนอร์เชนจ์ในไทยอีกไม่นาน โดยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเข้มขึ้น อารมณ์เดียวกับ MG ZS อีกทั้งยังอาจจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ที่ทันสมัยในการใช้งานเข้าไปให้ด้วย

ไทยเตรียมตัวต้อนรับ MG3 2018 ที่กำลังจะเปิดตัวได้เลย เพราะข่าวล่าสุดมีออกมาว่าอีกไม่นาน MG3 2018 ไมเนอร์เชนจ์จะมาถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่งจะยังคงเป็นมากับรูปแบบรถเล็ก ดูสดใส แต่มีความเข้ม และสมาร์ทมากขึ้น กับการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ทันสมัย ส่วนในเรื่องของราคาก็คงคุ้มค่าเช่นเดิม ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกที่เปิดตัวในจีนจะมีการติดตั้งไฟหน้า London Eye กระจังหน้าขนาดใหญ่ล้อมโครเมียมทรงใหม่คอนเซ็ปต์เดียวกับ MG ZS พร้อมชุดกันชนหน้าใหม่ที่สปอร์ตมากขึ้น ส่วนด้านท้ายรถก็ปรับใหม่เช่นกัน แต่ยังคงองค์ประกอบเดิม ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควรจากโฉมเดิมที่มีจำหน่ายอยู่ในตอนนี้

เตรียมเปิดตัว MG3 2018 ในไทย ลุคใหม่ที่เข้มขึ้น

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เตรียมเปิดตัว MG3 2018 ในไทย ลุคใหม่ที่เข้มขึ้น
 

2. “The new Audi A8 L” จำหน่ายซีดานหรู พร้อมออกแคมเปญ “รถเก่าแลกรถใหม่”

อาวดี้ ประเทศไทยได้เปิดตัวซีดานระดับหรูอย่าง “The new Audi A8 L” 2018 ที่มาพร้อมเอกลักษณ์อันสะท้อนความหรูหรา ความสง่างาม และที่สำคัญตอนนี้ อาวดี้ก็ได้มีการออกแคมเปญเพื่อเอาใจคนอยากออกรถใหม่สไตล์หรู The new Audi A8 L รุ่นนี้ด้วย
 
กับรูปลักษณ์การออกแบบใน “The new Audi A8 L” ซึ่งได้รับการออกแบบให้ล้ำสมัย ด้วยกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีขนาดใหญ่ ติดตั้งไฟหน้าแบบ Matrix HD LED ประกอบด้วยไฟ LED ถึงข้างละ 84 ดวง ควบคุมการทำงานอิสระ ลำแสงปรับแบบอัตโนมัติเพื่อให้เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน และไม่รบกวนผู้ร่วมทาง อีกทั้งยังมีไฟ LED daytime เข้ามาช่วยให้ตัวรถดูดีขึ้นกว่าเดิม ส่วนตัวถังของ Audi A8 L มีความยาวรวม 5,302 มม. มากกว่ารุ่นพื้นฐาน 130 มม. 

ซึ่งอาวดี้ ประเทศไทยได้จัดโปรโมชั่นเอาใจสาวกค่ายสี่ห่วงนี้ด้วยแคมเปญพิเศษ “รถเก่าแลกรถใหม่” โดยสามารถนำรถเก่าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ เข้าไปรับการประเมินราคา และแลกเทรินเป็นเจ้าของรถหรูรุ่นนี้ได้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 นี้เท่านั้น ที่โชว์รูม "Audi New Petchburi”

“The new Audi A8 L” จำหน่ายซีดานหรู พร้อมออกแคมเปญ “รถเก่าแลกรถใหม่”

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> “The new Audi A8 L” จำหน่ายซีดานหรู พร้อมออกแคมเปญ “รถเก่าแลกรถใหม่”
 

3. รวบรวม Comment Suzuki Ignis SUV เข้าไทยไหม?
Suzuki Ignis SUV รถเล็กไซส์กระทัดรัดในกลุ่ม A Segment Crossover ราคาตีเป็นเงินไทยราว 4.5 แสนบาท เป็นรถอีโคคาร์อเนกประสงค์อีกคันที่น่าสนใจ ที่มากับเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ให้พละกำลัง 91 แรงม้า ซึ่งสำหรับรถรุ่นนี้นอกจากเรื่องดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานและความคุ้มค่าแล้ว Ignis ยังมอบความประหยัดให้กับผู้ใช้กับอัตราการกินน้ำมันเพียง 28.8 กม./ลิตร เท่านั้น ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากไม่เป็นภาระ และเป็นเพื่อนที่ดีพาไปได้ทุกที่ มาลองฟัง Comment ของแฟนๆ ที่กำลังติดตามรถรุ่นนี้ดู ว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างเกี่ยวกับ Suzuki Ignis SUV คันนี้

 รวบรวม Comment Suzuki Ignis SUV เข้าไทยไหม?

 อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> รวบรวม Comment Suzuki Ignis SUV เข้าไทยไหม?

4. Five Fact : BMW X2 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์น่าขับ กับ 5 เรื่องที่คุณต้องรู้
เมื่อความรู้สึกแรกที่ได้เห็นการมาของ BMW X2 ไม่ได้ทำให้รู้เกิดความประทับใจอะไรนัก พร้อมกับคำถามในใจอีกมากมายว่าทำไม เมื่อมีรุ่น X1 อยู่แล้ว BMW จะยังอุตส่าห์มี X2 ออกมาอีกเพื่ออะไร กับสไตล์รถครอสโอเวอร์เหมือนๆ กัน แต่เมื่อยิ่งมองที่ตัวรถของ X2 พร้อมกับรับรู้ซึ่งรายละเอียดที่มาต่างๆ มากขึ้น ก็ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป และรู้ว่าทำไม BMW X2 ถึงเป็นโมเดลที่ต้องมีของ BMW

ในตลาดที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด กับประเภทรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่าง SUV และ CUV Crossover บนโลกแห่งยนตกรรมที่ไม่หยุดยั้ง ผ่านไปทุกวินาทีที่เข้าสู่อนาคต แน่นอนว่าแค่รูปแบบพื้นฐานธรรมดา อาจยังไม่สามารถตอบโจทย์ของผู้ซื้อได้มากพอ แต่ต้องมากที่สุด! และนั่นคือที่เหตุผลของการมาใน BMW X2 เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ BMW X1 ให้ไม่ได้ ความสดใสมีชีวิตชีวา ที่กลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวเลขอายุจริง หรือจะเป็นที่หัวจิตหัวใจที่ยังซ่าอยู่ก็ตาม รวมไปถึงการเป็นใบเบิกทางที่น่าสนใจของผู้ที่ต้องการเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ภายใต้โลโก้ BMW หรืออีกทางเลือกของสาวก BMW ตัวจริง ในโหมดที่สดใส มีสไตล์ยิ่งขึ้น

และ Chobrod Five Fact สัปดาห์นี้ เราจะพาไปดูกับ 5 สิ่งที่น่าสนใจใน BMW X2 ว่ามีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 Five Fact : BMW X2 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์น่าขับ กับ 5 เรื่องที่คุณต้องรู้

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> Five Fact : BMW X2 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์น่าขับ กับ 5 เรื่องที่คุณต้องรู้ 

5. 5 รถยอดนิยมราคาเบาๆ ที่สาวออฟฟิศ มีขับไว้ ไม่ตกเทรนด์
สุภาพสตรี และสาวๆ ทุกท่าน ต้องไม่พลาดกับบทความนี้! กับ 5 รถรุ่นท็อป ที่ผู้หญิงไทยให้ความชื่นชอบ และสนใจเป็นอันดับต้นๆ ตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ลองมาดูกันเพื่อความบันเทิงว่า จะมีรถรุ่นในฝันที่คุณแอบชื่นชอบได้ตรงกับ 5 รุ่นรถของสาวไทยส่วนใหญ่ที่คิดตรงกัน เหมือนกับคุณบ้างสักรุ่นหรือเปล่า?

โดย 5 อันดับรถยนต์รุ่นและค่ายยอดนิยมนี้ อาจจะตรงใจ และไม่ตรงใจหลายๆ คน แต่ทว่า ก็เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ ที่เป็นทั้งมือใหม่หัดขับ หรือกลุ่มสาวออฟฟิศที่เพิ่งเริ่มทำงาน เก็บเงินได้สักจำนวนหนึ่ง แล้วอยากออกรถป้ายแดงสักคัน เป็นสาวๆ กลุ่มที่มีกำลังซื้ออยู่ในระดับกลาง ให้สมฐานะและไม่ได้ด้อยไปกว่าการขับรถหรูแบรนด์ดังของยุโรปเลย มีรุ่นไหนบ้างไปดูกัน

5 รถยอดนิยมราคาเบาๆ ที่สาวออฟฟิศ มีขับไว้ ไม่ตกเทรนด์

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> 5 รถยอดนิยมราคาเบาๆ ที่สาวออฟฟิศ มีขับไว้ ไม่ตกเทรนด์

6. เปรียบเทียบ BMW X2 กับ BMW X1 เหมือนกันต่างที่อารมณ์
ความสดใหม่จากการเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานเมื่อต้นปี 2018 ในไทย อาจจะเป็นข้อได้เปรียบหนึ่งที่ทำให้ BMW X2 ดูน่าสนใจกว่านิดๆ กับรุ่นย่อยที่เปิดโต้งๆ มาเพียงรุ่นเดียว อีกทั่งยังเป็นรถนำเข้าแบบ CBU จึงทำให้รถรุ่นนี้มีราคาแพงขึ้นมาเมื่อเทียบกับ X1 น่าจะทำให้พอรู้เป้าหมายของ BMW ประเทศไทย ว่าไม่ได้หวังสูงให้ยอดขายถล่มแต่เป็นรุ่นที่ “ของมันต้อง” ของเหล่า “Bimmer” สาวก BMW ตัวจริง

ส่วนในฝั่งของ BMW X1 ที่ทำตลาดมาเป็นเจ็นที่สองแล้ว กับโฉมรหัส F84 ก็มีความเปลี่ยนแปลงจากเจ็นก่อนหน้าไม่น้อย เชื้อสายของความเป็นรถ BMW ชัดเจนขึ้น แม้แค่มองผ่านที่ด้านหน้า เหมือนกับนำรุ่นที่ใหญ่กว่าอย่างรุ่น X3, X5 มาย่อส่วน มอบเสน่ห์แห่งมนต์ขลังของรถจากค่ายใบพัดฟ้าขาวได้มากขึ้นกว่าเดิม 

ซึ่งความพยายามของ BMW ในการเติมเต็มตลาดครอสโอเวอร์ตระกูล X โมเดล ที่ก่อนหน้า ตั้งแต่ X1-X6 ล่าสุดนี้เป็นรหัส X2 ที่ยังขาดไป และการมาของ BMW X2 นั้นจะไปซ้ำกับพื้นที่ของ X1 หรือเปล่า ด้วยขนาดที่ใกล้เคียง นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ผู้ซื้อต้องมีการนำสองรุ่นนี้มาเปรียบเทียบกันก่อนอย่างแน่นอน และการตัดสินใจสุดท้ายควรจะไปอยู่ที่คันไหนระหว่าง BMW X2 กับ BMW X1 Chobrod จะพาไปดูรายละเอียดกัน

 เปรียบเทียบ BMW X2 กับ BMW X1 เหมือนกันต่างที่อารมณ์

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เปรียบเทียบ BMW X2 กับ BMW X1 เหมือนกันต่างที่อารมณ์

7. 9 คำแนะนำสาวๆ ก่อนถอยรถคันใหม่ด้วยตัวเอง
เมื่อนึกถึงรถยนต์ ก็มักจะนึกถึงผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ อะไหล่รถยนต์ การซ่อม การขับขี่ หรือแม้แต่เรื่องเส้นทาง ที่ดูเหมือนว่าคุณผู้ชายกับเรื่องรถเป็นของคู่กัน มีความเข้าใจมากกว่า แต่ทั้งหมดนี้ ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะไม่สามารถซื้อรถยนต์เองไม่ได้สักหน่อย ว่าไหม..

แม้ว่ารถยนต์มักจะเป็นสิ่งที่คู่กับผู้ชายซะมากกว่า คนทั่วไปก็มักจะนึกถึงผู้ชายก่อน เพราะเวลารถเสียผู้ชายก็ซ่อม การขับขี่หรือการตัดสินใจบนถนนผู้ชายก็มักจะทำได้ดีกว่า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงจะไม่สามารถซื้อรถได้ ขับรถใช้งานได้ แค่อาศัยการศึกษาข้อมูล บวกกับทักษะช้อปปิ้งที่เรื่องนี้คุณผู้หญิงหน้าจะรู้ดีอยู่แล้ว เรื่องรถก็ไม่ใช่เรื่องยากกับคุณสาวๆ ทั้งหลายเช่นกัน วันนี้ Chobrod.com  ก็เลยมีคำแนะนำสำหรับสาวๆ ที่อยากจะซื้อรถด้วยตัวเองว่าต้องทำอะไรบ้าง ไปดูกัน

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> 9 คำแนะนำสาวๆ ก่อนถอยรถคันใหม่ด้วยตัวเอง

8. เรื่องช่วงล่างกับรถมือสอง ต้องเลือกยังไงกับ Race Auto Tire
เรื่องของช่วงล่างไม่ว่าจะเป็นล้อ, ยาง, ช็อคอัพ, ชิ้นส่วนของบูช และระบบการทำงานกับรถมือสอง คือจุดหนึ่งสำคัญที่ควรดูก่อนซื้อ รวมไปถึงหลังจากซื้อรถมือสองมาแล้ว ก็ต้องซ่อมบำรุงให้ดีกับอู่หรือร้านที่ไว้ใจได้ในฝีมือ อีกหนึ่งสำนักมีชื่อ ที่จะทำให้เรื่องช่วงล่างของรถคุณหมดห่วงไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นรถป้ายแดงอยากตกแต่ง โหลดเตี้ยเพิ่มความงาม หรือจะเป็นรถมือสองที่ต้องการการบำรุงรักษาในเรื่องของช่วงล่างครบวงจร ที่นี่มีบริการให้ครบกับ Race Auto Tire

เรื่องของ “ช่วงล่างรถยนต์” ในประเทศไทย มีมากมายหลายร้านที่ให้บริการทั้งในเรื่องการซ่อมบำรุงเพื่อให้รถกลับมาพร้อมใช้งานแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงการตกแต่ง ทั้งช่วยเพิ่มความงาม และสมรรถนะการขับขี่ให้ดีขึ้น หนึ่งร้านที่มีชื่อเสียงในด้านนี้ Race Auto Tire ซึ่งบริหารงานโดยคุณ หนึ่ง ภัทรพันธ์ ตันศิรวรรธน์ ที่วันนี้ Chobrod จะพาไปทำความรู้จัก พร้อมกับคำแนะนำดีๆ จากช่างมืออาชีพเกี่ยวกับเรื่องของช่วงล่างรถยนต์จากคุณหนึ่ง ที่สำหรับใครที่เพิ่งซื้อรถมือสองมา หรือกำลังจะไปเลือกซื้อต้อง ห้ามพลาด! 

อ่านทั้งหมดได้ที่นี่ คลิก =>> เรื่องช่วงล่างกับรถมือสอง ต้องเลือกยังไงกับ Race Auto Tire

และทั้งหมดคือบทความ ข่าวสารความรู้ด้านยานยนต์ที่น่าสนใจประจำสัปดาห์นี้ ชอบเรื่องไหน เลือกอ่านเพิ่มเติมกันได้เลย และอย่าลืมสามารถเข้ามาอัพเดทข่าวสารเรื่องรถในแบบ “คนชอบรถ” กันได้ทุกวันที่นี่ Chobrod.com