สรุปรถใหม่เข้าไทยประจำปี 2018 ภาคแรก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 ม.ค 2561
แชร์ 0

Bangkok Post รวบรวมรถใหม่ที่จะเข้ามาขายในไทยในปี 2018 chobrod นำเสนอชุดแรกสำหรับผู้มีรายได้ไม่เยอะกับงบไม่เกินสองล้านบาท

เข้าสู่ปี 2018 ทั้งที แน่นอนว่าต้องมีรถออกใหม่มาเปิดตัวกันแน่นอน Bangkok Post ได้รวบรวมรถใหม่ที่จะมาเยือนประเทศไทย ในชุดแรกพาไปดูรถใหม่ในราคาจับต้องได้ สนนราคาไม่เกินสองล้านบาท

Toyota Rush
Toyota Rush ตอนเปิดตัวที่อินโดนีเซีย

รถราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านบาท

- Ford กำลังจะเป็นผู้เชี่ยวชาญเร่องรถกระบะและ SUV ในประเทศไทย เพื่อเน้นเป้าหมายนี้ Ford จะเปิดตัว Ranger รุ่นเรือธงในเดือนหน้า ด้วยภายนอกที่ดูแมนๆ และเสริมด้วยรุ่นออฟโร้ด ข้อมูลที่เรารอการยืนยันคือ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดที่ใช้ในสหรัฐฯ จะถูกนำมาใช้ใน Ranger Raptor หรือไม่ ข่าวลือชี้ว่า Raptor จะมีราคามากกว่าหนึ่งล้านบาท แม้ว่า Ranger Wildtrak จะมีราคาถูกกว่านั้นก็ตาม

- Suzuki Swift รุ่นล่าสุดจะมาถึงโชว์รูมไทยเดือนหน้าหลังเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว ด้วยตัวรถที่ใหญ่ขึ้นแต่ดีไซน์ปรับปรุงเล็กน้อย เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรมีการปรับอัตราขึ้นด้วยระบบอัดฉีดเชื้อเพลิงคู่ต่อหนึ่งลูกสูบเพื่อรักษาสมรรถนะแต่ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม คาดว่าจะมีราคาระหว่างห้าถึงเจ็ดแสนบาท

- ขณะที่ Honda HR-V ที่วางจำหน่ายในราคา 7.5-8.5 แสนบาท จะต้องเจอคู่แข่งไร้ภาษี นำเข้าจากอินโดนีเซียเสียแล้ว กับสองรถครอสโอเวอร์เจ็ดที่นั่งอย่าง Mitsubishi Xpander และ Toyota Rush ใช้เครื่องยนต์น้ำมัน 1.5 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด Xpander ใช้ตัวถังที่ผสานเข้ากับแชสซีส์เป็นหนึ่งเดียวมากกว่า ส่วน Rush ใช้ตัวถังแชสซีส์บนเฟรมเหมือนปกติ

- MG แบรนด์อังกฤษจาก CP-ซั่งไห่ เตรียมเปิดตัวแฮทช์แบ็คสองคันในปีนี้คือ MG3 รุ่น facelift และ MG6 ใหม่ล่าสุด ทั้งสองรุ่นให้ภายนอกและภายในที่ดูเป็นรถสำหรับครอบครัว MG6 รถแฮทช์แบ็คในกลุ่ม C-Segment ใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร น้ำมันเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด คลัทช์คู่ ขณะที่ MG3 รถในกลุ่ม B-Sector มีการเปลี่ยนแปลงจากเกียร์ออโต้คลัทช์เดี่ยวเป็นรูปแบบสร้างแรงบิด

- แม้ว่าเราจะได้เห็น Toyota CH-R ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2017 แล้ว แต่รถ SUV มีสไตล์รุ่นนี้จะเริ่มขายอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกปีนี้ ราคาอยู่ในช่วงเก้าแสนบาท CH-R ใช้เครื่องยนต์น้ำมัน 1.8 ลิตร รองรับน้ำมัน E85 จนถึงเครื่องยนต์ 1.8 ระบบไฮบริดน้ำมัน-ไฟฟ้าที่จะวางขายในราคาประมาณ 1.2 ล้านบาท

Mercedes A Concept
Mercedes A Concept

รถราคาระหว่าง 1-2 ล้านบาท

- กลุ่มรถขนาดเล็กของ Mercedes จะถูกปรับปรุงใหม่ในรุ่นต่อไป เริ่มด้วย new A-Class แฮทช์แบ็ค อย่างไรก็ตาม รุ่นที่สำคัญกว่าในไทยคึือรถซาลูนดั้งเดิม (ไม่ใช่ CLA ที่เป็นคูเป้ผสมซาลูน) ที่เริ่มผ่านตากันบ้างแล้วในรูปแบบ concept car โฉมใกล้เข้าสู่ในการผลิตนามว่า A Concept นอกจากการปรับปรุงในเรื่องยนตรกรรม ตัวถังทั้งหมดมีแผง dashboard แบบ widescreen ที่เริ่มใช้ครั้งแรกในรุ่น E-Class

- Nissan เตรียมท้าชิงตลาดรถ SUV พื้นตัวถังกระบะในไทยด้วยรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในโลกครั้งแรกในงานซั่งไห่ มอเตอร์โชว์เมื่อเดือนเมษายน 2017 ยังไม่มีการตั้งชื่อรถ SUV รุ่นนี้ที่ Nissan จะเอามาดวลกับ Toyota Fortuner แต่คาดว่าจะใช้ชื่อ Xierra รถรุ่นนี้มีเบาะ 7 ที่นั่ง และจะใช้เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ มอเตอร์ดีเซล

 - เจ้าตลาดรถยนต์โดยสารอย่าง Toyota และ Honda จะเปิดศึกกันต่อไปในตลาดรถซาลูนขนาดกลาง (D-Segment) ด้วยเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ของ Accord และ Camry จะวางจำหน่ายในครึ่งหลังของปี 2018 นี้ ทั้งสองรุ่นมีระบบไฮบริดน้ำมัน-ไฟฟ้าให้ใช้ในรุ่นตัวท็อป ความแตกต่างที่แท้จริงคือผิวของตัวรถ Camry ใช้ตัวถังดั้งเดิมแบบกล่องสามกล่อง และ Accord ลองของใหม่ด้วยโครงสร้างสไตล์แฮทช์แบ็ค

ตอนต่อไป chobrod จะนำเสนอรถใหม่ราคาปานกลางที่ไม่เกินสิบล้านบาท รอติดตามชมครับ

ดูเพิ่มเติม

Bangkok Post