ลิสต์ไว้เลย “Bangkok International Motorshow 2019” ปีนี้จัดเต็ม

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 5 มี.ค 2562
แชร์ 0

ช่วงนี้โลกรถยนต์กำลังจับจ้องกันไปที่งาน "เจนีวา อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2019" เมกะแห่งงานแสดงรถยนต์ของโลก ที่กำลังจะเปิดฉากให้คอรถยนต์ทั่วโลกได้ส่องนวัตกรรมยานยนต์ในยุคสมัยใหม่กัน

แต่อีกมุมในภูมิภาคเอเชีย งานใหญ่ของการจัดแสดงรถยนต์ครั้งสำคัญประจำปี ก็กำลังอุบัติขึ้นในอีกไม่ช้า แน่นอนว่า Chobrod กำลังพูดถึงงาน "Bangkok International Motorshow 2019" หรือที่คุ้นหูกันดีของคอรถยนต์บ้านเรากับงาน มอเตอร์โชว์ ที่ปีนี้จะเป็นการครบรอบการจัดงานครั้งที่ 40 ซึ่งปีนี้ล็อกวันจัดงานเอาไว้ที่วันที่ 27 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562 สถานที่เดิม คือ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์1-3 เมืองทองธานี ตั้งแต่เวลา 12.00-22.00 น.

"Bangkok International Motorshow 2019" หรือมอเตอร์โชว์ครั้งที่่ 40 นี้ ทีเด็ดของงานจะเป็นการจัดแสดงยานยนต์ที่ล้ำหน้าของตลาดรถโลก โดยเฉพาะกับกระแสความนิยมในรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีทั้งรถต้นแบบ และรถยนต์ไฟฟ้าจากหลายค่ายผู้ผลิตมาอวดโฉมกับสายตาคนไทย และทั้งเอเชีย อีกทั้ง ยังรวมไปถึงรถยนต์สายพันธุ์แรงซูเปอร์คาร์หลากหลายที่จะมาเยือนสายตาคนไทยด้วย แต่ไฮไลท์คงหนีไม่พ้น Aston Martin Valkyrie AMR Pro ที่นำมาให้เห็นกันว่ารถแรงสัญชาติอังกฤษ กับค่าตัวหฤโหดแถวๆ 300 ล้านบาท หน้าตาของมันกับตัวจริง เป็นอย่างไร ซึ่งน่าสนใจไม่น้อย เพราะ Aston Martin Valkyrie AMR Pro จะเริ่มไลน์ผลิตส่งให้ลูกค้าในปีหน้านี้แล้ว

โลโก ประกาศงาน Bangkok Inter national motorshow 2019 จัดเต็ม

โลโก ประกาศงาน Bangkok International Motorshow 2019 จัดเต็ม

ประกาศงาน Bangkok Inter national motorshow 2019

ประกาศงาน Bangkok International Motorshow 2019

คณะผู้จัดงาน

คณะผู้จัดงาน "Bangkok International Motorshow 2019" แถลงความพร้อม 

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงาน "Bangkok International Motorshow 2019" บอกกับเราถึงงานที่ได้รับการยอมรับกันว่า เป็นงานจัดแสดงยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และแน่นอนว่างานนี้มีความพร้อมอย่างเต็มพิกัดแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> 
รวมภาพเหล่าบรรดาพริตตี้สาวสวยจากงาน Motor Expo 2018
>> Motor Show 2018 กับ 5 รถไฮไลท์ที่คุณต้องไปดู

 

ธีมของงาน ถูกจัดขึ้นภายใต้แคมเปญ สุนทรียภาพทางอารมณ์ หรือ "enjoyment of automobiles" ซึ่งต้องการสื่อสารให้ผู้มาร่วมชมงานได้สัมผัสถึงการออกแบบยนตกรรมยุคใหม่ บนความสะดวกสบายของอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อเป็นการเชื่อมต่อระหว่างยานยนต์ และคนขับให้เป็นหนึ่งเดียวกันขณะเดินทาง

แน่นอนว่ารถยนต์ก็ต้องคู่กับสาวงาม อีกหนึ่งสีสันของงานมอเตอร์โชว์ที่พลาดไม่ได้

แน่นอนว่ารถยนต์ก็ต้องคู่กับสาวงาม อีกหนึ่งสีสันของงานมอเตอร์โชว์ที่พลาดไม่ได้ 

อีกฝั่งของข้อมูลจาก นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงาน ก็ระบุว่า งานนี้จะมีค่ายรถยนต์มากถึง 33 ค่าย และรถจักรยานยนต์อีก 14 ค่าย และที่สำคัญคือ ซูเปอร์คาร์อย่าง Mclaren ยังขนรถมาร่วมจัดแสดงเป็นครั้งแรกอีกด้วย ขณะที่กระทิงดุอยาง Lamborghini ก็ขอกลับมาร่วมงานอีกครั้ง

"มีทั้งค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น, อเมริกัน-ยุโรป, เกาหลี และยังมีค่ายรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง ฟอมม์ และไมลด์ ของพลังงานบริสุทธิ์ นำรถเข้ามาโชว์ในงานด้วย" นายจาตุรนต์ กล่าว

Aston Martin Valkyrie AMR Pro 300 ล้านบาท

Aston Martin Valkyrie AMR Pro 300 ล้านบาท

อยากเจอตัวจริงต้องไปที่งาน "Bangkok International Motorshow 2019" 

อย่างไรก็ตาม งาน "Bangkok International Motorshow 2019" ไม่ได้ตั้งเป้ายอดจองรถยนต์ภายในงาน แต่สิ่งที่ต้องการคือการเห็นตัวเลขของคนที่มาร่วมชมงาน เป้าหมายอยู่ที่ 1.6 ล้านคน ส่วนยอดขายก็ต้องไปดูกันในงานว่าแต่ละค่ายรถยนต์กระหน่ำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้ากันหนักหน่วงแค่ไหน

Mclaren ขอนำรถแรงมาร่วมงานเป็นครั้งแรก

Mclaren ขอนำรถแรงมาร่วมงานเป็นครั้งแรก 

Lamborghini ขอกลับมาร่วมงานด้วยอีกครั้ง

Lamborghini ขอกลับมาร่วมงานด้วยอีกครั้ง 

อีกหนึ่งไฮไลท์ เพราะเป็นโอกาสที่ครบรอบ 40 ปี ก็ยังมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการพาทุกท่านย้อนรำลึกไปยังอดีตเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศ บอกเล่าวิวัฒนาการความเป็นมาและการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในแต่ละยุค ตั้งแต่ครั้งแรก ณ สวนลุมพินี ในปี พ.ศ. 2522 จนมาถึงปัจจุบันด้วย

เป้าหมายคือคนมาร่วมงานที่ 1.6 ล้านคน

เป้าหมายคือคนมาร่วมงานที่ 1.6 ล้านคน 

งานใหญ่ระดับประเทศ และแน่นอนว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน คอรถยนต์ที่ชื่นชอบต้องไม่พลาด อย่าลืมล็อกปฏิทินไปชมงานกันได้เลย

ดูเพิ่มเติม 
>> 
ย้อนกลับมาดูงานยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่สุดประจำภูมิภาคอาเซียนที่ผ่านมา
>> ได้ฤกษ์ Geneva Motor Show 2019 คอนเซปยานยนต์แห่งอนาคต

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้