มาแล้ว ! ภาพทีเซอร์แรกของ All New Suzuki Ertiga 2019 เปิดตัวจริง 6 กุมภาฯ นี้

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 31 ม.ค 2562
แชร์ 1

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน มีข่าวจาก Suzuki ประเทศไทย ถึงการระบุวันเปิดตัวของรถ Mini MPV รุ่นใหม่ All New Suzuki Ertiga 2019 ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ล่าสุด ! ทางค่ายก็ได้มีการปล่อยภาพทีเซอร์แรกออกมาแล้วพร้อมข้อความประกอบ “All New Suzuki Ertiga Unlock Your Life” เรียกกระแสความน่าสนใจของรถรุ่นนี้ได้ไม่น้อย

มาแล้ว ! ภาพทีเซอร์แรกของ All New Suzuki Ertiga 2019 เปิดตัวจริง 6 กุมภาฯ นี้

มาแล้ว ! ภาพทีเซอร์แรกของ All New Suzuki Ertiga 2019 เปิดตัวจริง 6 กุมภาฯ นี้ 

ซึ่งภาพทีเซอร์แบบปฐมทัศน์ของ All New Suzuki Ertiga 2019 นั้น ชัดเจนและเป็นไปตามคาดในเรื่องของดีไซน์ ที่ถึงแม้จะแสดงให้เห็นเพียงบางส่วนของด้านหน้าตัวรถเท่านั้น แต่ก็พอทำให้รู้ว่า Ertiga คันนี้ จะถูกยกมาจากเวอร์ชั่นที่เปิดตัวขายในอินโดนีเซียเมื่อปีที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นทั้งส่วนของกระจัง ไฟหน้า กันชน ค่อนข้างชัดเจนว่าไม่มีการปรับเปลี่ยนเพื่อมาเป็นเวอร์ชั่นสำหรับขายในไทยแต่อย่างใด ซึ่งโฉมนี้ของ Ertiga นั้นได้ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงปลายไตรมาสที่ 1 ของปี 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย แล้วตอนนี้ก็ได้เวลา ลุย ! กับตลาดเมืองไทยแล้ว ถึงแม้จะมาช้าแต่ก็มานะ สำหรับโฉมใหม่หมดของรถ Mini MPV อีกหนึ่งรุ่นที่คนไทยต่างรอสัมผัส

โดย All New Suzuki Ertiga 2019 ที่จะมาในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ถือว่าเป็น All New ของจริง !เช่นเดียวกับ All New Swift ที่ทางค่ายเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยมาพร้อมกับตัวรถที่สร้างภายใต้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด แบบเดียวกันด้วยนั่นคือ HEARTECT ที่ถือว่าเป็นรถรุ่นที่สองแล้วของ Suzuki ที่ใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้ในประเทศไทย 

ด้านหน้าแบบเต็ม ๆ ของ All New Suzuki Ertiga 2019

ด้านหน้าแบบเต็ม ๆ ของ All New Suzuki Ertiga 2019 

ดูเพิ่มเติม
>> 
มาดูกันสิว่า .. สิ่งที่ยากที่สุดในการทำ “ธุรกิจเต็นท์รถยนต์มือสอง” นั้นคืออะไร ?
>> ฤกษ์งามยามดีที่จะออกรถใหม่ในเดือน กุมภาพันธ์ 2562
 

ซึ่งจุดเด่นของการมาใหม่ใน All New Suzuki Ertiga 2019 ที่นอกจากจะใหม่หมดยันโครงสร้างแล้ว ยังรวมไปถึงในเรื่องของการออกแบบในสไตล์ใหม่ที่เน้นความโดดเด่น ความแข็งแกร่ง รวมไปถึงความเบาของตัวรถตามเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่า พื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง จุได้กว่า 803 ลิตร เป็นรถแบบ 7 ที่นั่ง เน้นความอเนกประสงค์ในการใช้งานเป็นสำคัญ แต่กระนั้นในเรื่องดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกก็ยังตอบโจทย์เหล่าพ่อบ้านแม่บ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย 

ที่ภายนอก ไฟหน้าให้มาเป็นแบบ Projector ถูกขั้นด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมลวดลายใหม่ ส่วนด้านล่างที่บริเวณกันชนซึ่งแฝงมากับความสปอร์ตเล็ก ๆ ยังมีไฟตัดหมอกมาให้ด้วย มือเปิดประตูเป็นโครเมี่ยม ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง และอุปกรณ์มาตรฐานอีกหลาย ๆ จุดจัดมาไว้ให้อย่างครบครัน ตัวรถเน้นความเรียบง่ายเป็นหลักแต่ซ่อนไว้ในเรื่องรายละเอียดสำคัญหลายจุด เหมาะสำหรับใครที่ “เบื่อ” รถที่เน้นมากับความหวือหวา โฉบเฉี่ยว หรืออะไรที่มันมากเกินไป แล้วอยากกลับสู่ความต้องการพื้นฐานที่หลาย ๆ คนอาจยังต้องการมันอยู่  โดยมิติตัวถังของ All New Suzuki Ertiga 2019 คันนี้ มีความยาวอยู่ที่ 4,395 มม. (ยาวขึ้นกว่าเดิม 130 มม.) ความกว้าง 1,735 มม. (กว้างขึ้นกว่าเดิม 40 มม.) และสูง 1,690 มม. (สูงขึ้นกว่าเดิม 5 มม.) ส่วนระยะฐานล้อมีขนาดเท่าเดิมที่ 2,740 มม.  


​ดีไซน์โดยรวมเน้นความเรียบง่าย แฝงไว้ซึ่งความหรูหรานิด ๆ ทั้งภายนอกภายใน น่าจะถูกใจคนรักครอบครัวทั้งหลาย

ดีไซน์โดยรวมเน้นความเรียบง่าย แฝงไว้ซึ่งความหรูหรานิด ๆ ทั้งภายนอกภายใน
น่าจะถูกใจคนรักครอบครัวทั้งหลาย 

ในส่วนของเรื่องขุมกำลังนั้น All New Suzuki Ertiga 2019 คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5L ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 105 แรงม้า พร้อมแรงบิด 138 Nm ส่วนเรื่องราคายังไม่มีหลุดออกมาว่าจะอยู่ที่เท่าไร เพิ่มหรือลดกว่ารุ่นที่ขายอยู่ตอนนี้มากน้อยแค่ไหน แต่ก็น่าจะทำให้ตลาดรถ Mini MPV คึกคักได้มากขึ้น และเป็นรถที่ไม่ว่าจะ Toyota Sienta เจ้าตลาดเดิมหรือ Mitsubishi Xpander ที่มาแรงสุด ๆ ในช่วงนี้ จะมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เพราะ All New Suzuki Ertiga 2019 ใหม่คันนี้ พร้อมแล้วที่จะมาแย่งชิงส่วนแบ่งเค้กกลุ่มตลาดรถครอบครัวด้วยอีกรุ่น 6 กุมภาพันธ์นี้ ได้รู้กันแน่นอน 

แล้วคุณละว่าอย่างไรกับรถคันนี้ All New Suzuki Ertiga 2019 ผ่านหรือไม่ ? ใช่หรือเปล่า ? อย่าลืมแชร์ความคิดเห็นของคุณที่ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย แล้ววันเปิดตัวของรถรุ่นนี้ Chobrod.com จะนำรายละเอียดทั้งหมดมาฝากกับคุณแน่นอน ไม่ต้องห่วง !

Chobrodขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้เเละคราวหน้าเรื่องอะไรติดตามตลาดรถไปพร้อมกันเลยนะครับ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เช็คด่วน ...การผ่อนจ่ายซื้อรถ Suzuki Ertiga 2018 ล่าสุด !!!
​>> รถยนต์ที่มีปัญหาน้อยที่สุด ในแต่ละประเภท ในปี 2018 Toyota Yaris Ativ อยู่อันดับที่ 1 !!!

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้