พาส่องรถกระบะรุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจาก Lego โดย Chevrolet!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 14 ก.พ 2562
แชร์ 0

สวัสดีค่ะวันนี้มีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถกระบะมาให้เพื่อนๆ ได้อัพเดทกันอีกแล้ว บอกเลยว่า บทความวันนี้เป็นบทความที่พิเศษมากๆ เพราะเพื่อนๆ อ่านไม่ผิดอย่างแน่นอน เป็นเรื่องเกี่ยวกับรถกระบะรุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจาก Lego นั่นเองค่ะ โดยครั้งนี้ได้มาทำเป็นของ Lego ที่มีขนาดเท่าของจริง โดยจะเป็นอย่างไรนั้น เรามาชมกันเลย

พาส่องรถกระบะรุ่นพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจาก Lego โดย Chevrolet!!

รถกระบะ Lego โดย Chevrolet

รถกระบะ Lego โดย Chevrolet

รถกระบะ Lego โดย Chevrolet

รถกระบะ Lego โดย Chevrolet

รถกระบะ Lego โดย Chevrolet

สำหรับรถกระบะ Lego รุ่นพิเศษนี้มีชื่อว่า Chevrolet Silverrado เป็นรถกระบะที่ถูกสร้างสรรค์จาก Lego ของเล่นที่เป็นลักษณะต่อเป็นรูปร่างต่างๆ ตามที่เราจินตนาการ ซึ่งเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนสมัยเป็นเด็กต้องได้เคยต่อ Lego กันอย่างแน่นอน และตอนนี้จาก Lego ของเล่นธรรมดาที่ไม่มีชีวิต ได้ถูกสร้างสรรค์ให้กลายเป็นรถกระบะขนาดเท่ารถยนต์ของจริง นับเป็นความพิเศษและน่าอัศจรรย์มากๆ เลยทีเดียว โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่มีการเปิดตัวรถกระบะที่ได้ถูกสร้างสรรค์จากตัวต่อ Lego ขนาดเท่าของจริงเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ดูเพิ่มเติม
>> วงการรถยนต์ยังล้ำไม่หยุดกับ Robomart ตลาดสดเคลื่อนที่
>> ไขข้อสงสัย SUV คืออะไร ? พร้อม 5 SUV สุดฮิตในตลาดบ้านเรา

ด้านหน้าของ Chevrolet Silverrado

รายละเอียดของเจ้ารถ Lego รุ่น Chevrolet Silverrado คันนี้ มีความสูง 72 นิ้ว ความยาว 240 นิ้ว และความกว้าง 96 นิ้ว และมีน้ำหนักรวมทั้งหมดอยู่ที่ 3,307 ปอนด์ หรือ ประมาณ 1,500 กิโลกรัม ใช้ Lego ไปทั้งหมด 334,544 ชิ้น โดยแต่ละชิ้นมีการคัดเลือกด้วยมือและประกอบโดยนักต่อเลโก้ที่ผ่านการอมรมมาเป็นพิเศษ และตัวต่อที่ถูกใช้มากที่สุดสำหรับรถคันนี้ คือ ตัวต่อ 2X8 สีแดง มีการใช้นักต่อ Lego ทั้งหมด18 คน ใช้เวลาในการต่อทั้งสิ้นมากกว่า 2,000 ชั่วโมง เลยทีเดียว

การเกิดขึ้นของรถกระบะที่เกิดจาก Lego นี้ เป็นการร่วมมือของรถยนต์ค่าย Chevrolet และนักเรียนจากโครงการแข่งขันหุ่นยนต์ FIRST LEGO League โรงเรียนออกซฟอร์ด คอมมูนิตี้ ร่วมกับนักเรียนจากโครงการ A World in Motion Program ของโรงเรียนมัธยม ราล์ฟ วอลโด เอเมอร์สัน ในดีทรอยต์ โดยเปิดตัวรถกระบะขนาดใหญ่ Chevrolet Silverrado ที่ถูกสร้างจากชิ้นส่วนเลโก้ ขนาดเท่ารถของจริงเป็นครั้งแรกในงาน North American International Auto Show โดยแบบจำลองนี้ถูกสร้างเป็นรถกระบะซิลเวอร์ราโด ใหม่ รุ่นปี 2019 1500 LT เทรล บอสส์ขนาดเท่ารถของจริง และเป็นรถกระบะเชฟโรเลตคันแรกที่สร้างจากตัวต่อเลโก้ทั้งหมด

ด้านหลังของ Chevrolet Silverrado

ทั้งนี้ สำหรับรถกระบะเลโก้คันนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างกิจกรรมทางการตลาดให้กับรถกระบะ Chevrolet Silverrado ที่เพิ่งได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้แสดงในภาพยนต์ Animation แนวผจญภัย ในเรื่อง The Lego Movie ภาค 2 อีกด้วย ทั้งนี้ หากใครเป็นแฟนคลับเรื่อง Lego จะต้องถูกใจ และชื่นชอบรถ Chevrolet Silverrado จนอาจเกิดอยากได้มาจับจองอย่างแน่นอนค่ะ

ด้านข้างของ  Chevrolet Silverrado

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับข่าวรถกระบะที่นำมาอัพเดทกันในวันนี้ รถ Lego คันนี้ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ และน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นในวงการตลาดรถยนต์ที่มีการทำตลาดในรูปแบบใหม่ๆ มากขึ้น ซึ่งการทำ Lego ให้มีขนาดเท่ารถยนต์คันจริงนี้ ทำให้ใครหลายคนที่เป็นแฟนคลับรถกระบะ Chevrolet รู้สึกอยากติดตามมากเลยทีเดียว แถมเนื้อหาในเรื่องที่นำมาเป็นการ์ตูนนั้นยังสื่อถึงความทนทานที่ช่วยให้ตัวละครหลักมีเนื้อเรื่องที่สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ด้วยดีอีกด้วย

บรรยากาศกับรถอื่นๆ ในงาน

บรรยากาศกับรถอื่นๆ ในงาน

บรรยากาศกับรถอื่นๆ ในงาน

ดูเพิ่มเติม
>> กฎหมายรถยนต์ที่ไทย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ จะตัดสินใจอย่างไร?
>> รถ PICKUP คืออะไร เปิดรายชื่อรถกระบะยอดนิยจาก 5 แบรนด์ขวัญใจคนไทย!!

คราวหน้า Chobrod ยังมีข่าวที่น่าสนใจมาให้ติดตามตลาดรถกันต่อ อย่าลืมเข้ามาอัพเดทกันด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้