ผ่านปุ๊บ รับทันที! กับตารางสอบใบขับขี่ เสาร์ อาทิตย์ โดยกรมขนส่งทางบก

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 16 มี.ค 2561
แชร์ 115

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ต้องการสอบใบขับขี่ แต่วันธรรมดาไม่ว่าง ติดงานติดธุระ ลาไม่ได้ ล่าสุดกรมขนส่งทางบกจับมือร่วมกับภาคเอกชน ประกาศจัดตั้งโครงการอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาต และทดสอบขับจริงในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ สามารถสอบใบขับขี่ และรับใบอนุญาตได้ทันที ตามจุดต่างๆ ที่จัดไว้ให้ ภายใต้ตามมาตรฐาน และระเบียบการเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถในวัน และเวลาราชการปกติ

ผ่านปุ๊บ รับทันที! กับตารางสอบใบขับขี่ เสาร์ อาทิตย์ โดยกรมขนส่งทางบก

ผ่านปุ๊บ รับทันที! กับตารางสอบใบขับขี่ เสาร์ อาทิตย์ โดยกรมขนส่งทางบก

หมดปัญหาในเรื่องเวลาสำหรับผู้ที่ต้องการสอบใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ในวันธรรมดา จะได้ไม่ต้องลางานถึงสองวันเป็นอย่างต่ำเพื่อไปสอบใบขับขี่อีกต่อไป เมื่อการร่วมมือระหว่างกรมขนส่งทางบกกับภาคเอกชน จนเกิดมาเป็นโครงการ “อบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ในวันเสาร์-อาทิตย์”  โดยสถานที่อบรบ และทดสอบจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละสัปดาห์ โดยนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกเผยว่า กรมขนส่งฯ ได้ร่วมกับภาคเอกชนจัดโครงการอบรมเสริมความรู้ให้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ในวันเสาร์และอาทิตย์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร และอบรม เมื่อผ่านการทดสอบจะได้รับใบอนุญาตขับรถภายใต้การควบคุมกำกับดูแลการอบรมทดสอบให้เป็นไปตามมาตรฐานและระเบียบเดียวกับการขอรับใบอนุญาตขับรถในวันเวลาราชการ

โดยขั้นตอนการดำเนินการเริ่มขึ้นในวันเสาร์ จะให้การอบรมให้ความรู้ในภาคทฤษฎี กฎหมายจราจร มารยาทในการขับขี่ เทคนิคเพื่อการขับขี่ปลอดภัยเพื่อความเข้าใจในการใช้รถบนท้องถนน ตลอดจนสร้างจิตสำนึก และความรับผิดชอบในการขับขี่รถที่ถูกต้องเป็นเวลา 5 ชั่วโมง

จากนั้นเมื่อจบการอบรบ ผู้เข้าอบรบจะรับการทดสอบข้อเขียนกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-exam) เมื่อผ่านการทดสอบ ถึงจะได้รับการทดสอบภาคสนามในวันอาทิตย์ต่อไป ซึ่งถือเป็นขั้นตอนท้ายสุดที่เมื่อผ่านขั้นตอนนี้ผู้อบรมจะได้รับใบอนุญาตขับขี่ถือถูกต้องภายใต้การรับรองของกรมขนสนทางบก ถือเป็นการเสร็จสิ้นขั้นตอน

สำหรับตารางวันเสาร์ อาทิตย์ที่มีการจัดอบรมเสริมความรู้แก่ผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถยนต์ มีดังต่อไปนี้

  • เดือนมีนาคม วันที่ 24-25
  • เดือนเมษายน วันที่ 28-29
  • เดือนพฤษภาคม วันที่ 5-6, 26-27
  • เดือนมิถุนายน วันที่ 23-24
  • เดือนกรกฎาคม วันที่ 21-22
  • เดือนสิงหาคม วันที่ 25-26
  • เดือนกันยายน วันที่ 22-23
  • เดือนตุลาคม วันที่ 27-28
  • เดือนพฤศจิกายน วันที่ 10-11, 24-25

เบอร์ติดต่อของหน่วยงานเอกชนเพื่อสอบถามข้อมูล ขั้นตอนรายละเอียดเพิ่มเติม

เบอร์ติดต่อของหน่วยงานเอกชนเพื่อสอบถามข้อมูล ขั้นตอนรายละเอียดเพิ่มเติม

ซึ่งจริงๆ แล้วการจัดอบรม และสอบใบขับขี่ในวันเสาร์ อาทิตย์จากกรมขนส่งทางบกนี้มีมานานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคนรู้สักเท่าไร จนต้องลางาน ลาหยุดเพื่อไปสอบในวันธรรมดากัน ใครที่กำลังจะสอบใบขับขี่สามารถตรวจสอบ และสำรองการเข้าอบรบได้ตามข้อมูลในใบประกาศ ซึ่งสถานที่การจัดอบรม และทดสอบนั้นจะแตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์การจัดอบรบ ตามหน่วยงานภาคเอกชนที่ให้ความร่วมมือ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กรมการขนส่งทางบก โทร 0-2271-8888 ต่อ 4202-3 หรือเบอร์ติดต่อของหน่วยงานเอกชนที่ให้การร่วมมือ

ดูเพิ่มเติม