ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 เผยคอนเซ็ปต์ใหม่ "ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ"

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 29 ม.ค 2561
แชร์ 0

ปนาย​ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” โดยผู้จัดงานได้กำหนดคำขวัญซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ใหม่ "ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ" หรือ “Enjoy Driving! Before Driverless Era” เพื่อดึงดูดยานยนต์ที่มีเทคโนโลยีสูง

ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 เผยคอนเซ็ปต์ใหม่

ประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 เผยคอนเซ็ปต์ใหม่ "ขับสนุก ! ก่อนยุคไร้คนขับ"

“มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” จะมาพร้อมกับแนวคิดใหม่ในการจัดงาน เพื่อกระตุ้นให้ผู้ผลิตจัดแสดงยานยนต์ไฮเทคโนโลยีและประสบการณ์ใหม่ๆในการขับขี่ซึ่งแตกต่างไปจากอดีต โดยภายในสองทศวรรษข้างหน้านี้ โลกยานยนต์จะเข้าสู่ยุคนวัตกรรม “ยานยนต์ไร้คนขับ” มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่มากขึ้นให้ผู้ขับขี่ เหตุเพราะมีการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์ก้าวล้ำมากขึ้น สามารถควบคุมสั่งการให้ยานยนต์ขับเคลื่อนได้อัตโนมัติ มนุษย์จะถูกเปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางเป็นเพียง “ผู้โดยสาร”อย่างเท่าเทียมกัน

รวมถึงในยุครถยนต์ไร้คนขับจะมีระบบ CAR SHARING เข้ามาช่วยให้การเดินทางและการขนส่งประหยัดต้นทุนไปได้มาก และหากมองไปไกลกว่านั้นยานยนต์จะถูกดีไซน์ใหม่ลักษณะเป็นโมดูล set ความเร็วในการวิ่งเท่าๆกัน ส่วนยานยนต์ที่ควบคุมโดยมนุษย์จะถูกจำกัดเฉพาะในสนามแข่ง ซึ่งในขณะนี้เทคโนโลยียานยนต์อัตโนมัติมีการพัฒนาถึงระดับ 1-3 โดยมีการแบ่งพัฒนาการดังกล่าวออกเป็น 5 ระดับ แต่ในขณะปัจจุบันอยู่ในช่วงเวลา “ขับสนุก” หรือ “Enjoy Driving! Before Driverless Era” ตามคอนเซ็ปต์ใหม่

เตรียมพบกับงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35” จัดขึ้น ณ อาคาร CHALLENGER IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.motorexpo.co.th

ดูเพิ่มเติม: