ดีเดย์ส.ค.62 กล้อง 30 ตัวประจำแยกเมืองกรุง จับ "ฝ่าไฟแดง"

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 24 ก.ค 2562
แชร์ 0

ตำรวจประกาศ "เรดไลต์ คาเมร่า" พร้อมแล้วจับคนผิดฝ่าไฟแดง ถ่ายได้ชัดทั้งกลางวัน-กลางคืน อ้างไม่รู้ไม่ได้ปรับจริงแน่ 500 บาทหากใครทำผิด

การขับขี่บนท้องถนนแน่นอนว่าจะต้องเป็นไปอย่างไปไม่ประมาท ควบคู่ไปกับการรักษากฎหมายจราจรเอาไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น ที่ผ่านมาโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ความเร่งรีบของแต่ละผู้คนอาจทำให้ละเลยที่จะเคารพกฎหมายจราจรพื้นฐานกัน และบ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นคนขับรถยนต์ "ฝ่าไฟแดง" กลางแยกออกมา

ส่วนหนึ่งที่กล้าทำนอกไปจากความไม่กลัวอุบัติเหตุ ก็คิดกันไปว่า "ใบสั่ง" ของตำรวจที่ส่งมาไร้ค่า เพราะไม่ได้เชื่อมโยงกับขนส่งที่จะให้ระงับการต่อทะเบียนประจำปีสำหรับรถยนต์ที่ทำผิดกฎหมาย และ "กล้อง" ที่ใช้บันทึกภาพความผิด ก็ไม่ได้มีไว้อยู่ในทุกแยก ถึงมีก็เป็นเพียงแค่กล้องดัมมี่ หรือกล้องหลอกเท่านั้น

แต่จากนี้จะไม่ใช่อย่างที่คิดกันเอาไว้แล้ว เพราะล่าสุดตำรวจจราจรเมืองกรุงมีความพร้อมถึง 100% ที่จะใช้กล้องอัตโนมัติติดตามผู้ที่ทำผิดกฎหมายจราจรในกรุงเทพฯ อย่างเข้มข้น และจะปรับจริงอย่างไม่มีข้อละเว้นในทุกความผิด โดยเฉพาะการฝ่าไฟแดงที่เกิดขึ้นบ่อยอย่างมาก

เรดไลต์ คาเมร่า ประสิทธิภาพใหม่ของตำรวจที่จะใช้คุมวินัยบนท้องถนน

เรดไลต์ คาเมร่า ประสิทธิภาพใหม่ของตำรวจที่จะใช้คุมวินัยบนท้องถนน 

พ.ต.อ.กิตติ อริยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยถึงเรื่องความพร้อมของกล้องอัตโนมัติ หรือ เรดไลต์ คาเมร่า ที่จะใช้เป็นเครื่องมือติดตามการฝ่าฝืนกฎหมายจราจรในกรุงเทพฯ ว่า ขณะนี้ระบบการเชื่อมข้อมูลจากกล้องเรดไลต์ ทั้ง 30 จุดมายังศูนย์ควบคุม บก.02 มีความสมบูรณ์ 100% การบันทึกภาพของกล้องแต่ละจุดสามารถบันทึกภาพรถที่กระทำความผิดได้อย่างชัดเจนถูกต้องแม่นยำทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน

ทั้งนี้ ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาการเชื่อมกล้องเรดไลต์ คาเมร่าเป็นไปด้วยความล่าช้า เพราะเกิดการติดปัญหาการเชื่อมโยงระบบใบสั่งเพื่อชำระค่าปรับ แต่ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างหารือกับธนาคารกรุงไทย เมื่อได้ข้อยุติก็จะทำการรับมอบโครงการจากบริษัทที่ติดตั้งอย่างเป็นทางการ และทำการประชาสัมพันธ์ก่อนกวดขันอย่างจริงจัง คาดว่าจะเริ่มดำเนินการต้นเดือนสิงหาคม 2562 ทันที

ดูเพิ่มเติม

>> ห้ามพลาด !!! ป้ายทะเบียนปิดทอง เสริมดวงชะตา แต่จ่าจับปรับ 2,000 บาท

>> รุ่นรถขายดีที่สุดใน 4 เดือนแรกของปี 2019 รวมยอดหลักหมื่นคันขึ้นไปทุกรุ่นทุกยี่ห้อ

กล้องจะเริ่มทำงานอย่าง

กล้องจะเริ่มทำงานอย่าง "จริงจัง" ในวันที่ 1 สิงหาคนี้ ใครฝ่าไฟแดงเตรียมค่าปรับ 500 บาทได้เลย

"แต่เราจะทำป้ายบอกคนขับบนท้องถนนก่อนถึงแยกก่อนราวสัก 50-100 เมตร ว่าตรงแยกจะมีกล้องเรดไลต์ คาเมร่าติดตั้งอยู่ เพื่อให้ผู้ขับขี่เห็นจะได้เลี่ยงไม่กระทำผิด และถ้าฝ่าฝืนผู้กระทำผิดจริงจะอ้างว่าไม่ทราบไม่ได้ นอกจากนี้จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางป้ายอัจฉริยะและช่องทางอื่นๆ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด สำหรับอัตราโทษปรับ ผู้ฝ่าฝืนจะมีความผิดตามมาตรา 22 พระราชบัญญัติจราจรทางบก ปี 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ปรับจริงในอัตรา 500 บาท" พ.ต.อ.กิตติ กล่าว ทิ้งท้าย

ภายในห้องควบคุมการจราจรบนท้องถนนกรุงเทพฯ ของตำรวจ

ภายในห้องควบคุมการจราจรบนท้องถนนกรุงเทพฯ ของตำรวจ

ถือเป็นอีกมาตรการที่ตำรวจเมืองกรุงจะเอามาใช้เพื่อยับยั้งความประมาทบนท้องถนน และอย่างที่บอกเอาไว้ว่าคนขับจะอ้าง "ไม่รู้" คงไม่ได้อีกแล้ว เพราะมีการเตือน ประชาสัมพันธ์ และแจ้งบอกกันแล้ว หากอย่าฝ่าฝืนความผิดก็ต้องพร้อมจะรับผลที่ตามมา ทั้งอุบัติเหตุและค่าปรับ

ดูเพิ่มเติม

>> ทลายแก๊งโขมยรถขายต่อราคาถูกตามออนไลน์ ได้ของกลาง 20 คันเสียหาย 10 ล.

>> เช่ารถเที่ยว…พก 10 อุปกรณ์พื้นฐานในรถยนต์ มั่นใจ ปลอดภัยหายห่วง

​ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

Cop