จริงหรือหลอก "All New Toyota Corolla Altis 2020" พรางตัววิ่งทั่วกรุงเทพฯ

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 20 พ.ค 2562
แชร์ 16

ภาพหลุดคอรถยนต์เมืองไทยคาดเป็น "All New Toyota Corolla Altis" แอบวิ่งทั่วกรุงเทพฯ ส่วนตัวจริงโผล่แน่ไม่เกินสิงหาคมนี้ แถมอาจใช้เป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Toyota C-HR

2-3 วันที่ผ่านมา ท้องถนนเมืองไทยในสายตาคอรถยนต์ ใครอยู่จุดไหนตรงไหนต่างก็พยายามสอดส่องไปบนท้องถนน เพราะเผื่อว่าจะเจอกับ "Spy Shot" หรือรถยนต์อำพรางของ All New Toyota Corolla Altis เพราะมีภาพหลุดออกมาว่ารถยนต์คันหนึ่งของโตโยต้าถูกอำพรางเอาไว้รอบคัน และออกวิ่งบนถนนในกรุงเทพมหานคร

แน่นอนว่าเมื่อมันออกมาวิ่งก็ต้องถูกจับได้ทันที และคอรถยนต์ต่างสันนิษฐานเอาไว้ก่อนหลังภาพถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ว่ามันน่าจะเป็นไม้เด็ดของโตโยต้าที่กำลังจะวางขายในตลาดรถบ้านเรา นั่นคือ All New Toyota Corolla Altis ซึ่งถูกคาดหมายว่าน่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้

ว่ากันว่าคันนี้แหล่ะคือ All New Toyota Corolla Altis

ว่ากันว่าคันนี้แหล่ะคือ All New Toyota Corolla Altis

อย่างไรก็ตาม จากภาพที่เกิดขึ้นก็ยังไร้วี่แววความเคลื่อนไหวจากโตโยต้าในประเทศไทยว่ามันใช่ All New Toyota Corolla Altis ตัวใหม่หรือไม่

แต่กระนั้นก็ตาม Chobrod จะขอพาไปทบทวนและทำความรู้จักกับ  All New Toyota Corolla Altis ตัวใหม่ที่เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 12 ของตระกูล Corolla กันก่อนที่จะได้เจอตัวจริงในเดือนสิงหาคมนี้ 

คอรถยนต์เมืองไทยน่าจะได้เห็นตัวจริงกันในเดือนสิงหาคมนี้

คอรถยนต์เมืองไทยน่าจะได้เห็นตัวจริงกันในเดือนสิงหาคมนี้ 

จากภาพตัวอย่างที่เผยโฉมกันไปในสื่อต่างประเทศหลายสำนักที่เกี่ยวข้องกับแวดวงรถยนต์ ทำให้เห็นภาพว่า Corolla Altis ตัวใหม่ล่าสุดจะถูกพลิกโฉมไปพอสมควร ซึ่งหากเราเอาตัวที่เพิ่งทำการตลาดในประเทศไต้หวันมาเทียบเคียงก็จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น เพราะดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถก็คล้ายคลึงกับพี่ใหญ่ของค่ายอย่าง Toyota Camry ตัวใหม่ทีเดียว พร้อมกับเพิ่มช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่สัมพันธ์กับหลักแอร์โร่ไดนามิคของตัวรถเมื่อขณะขับด้วยความเร็ว ขณะที่ไฟตัดหมอกก็ถูกติดเอาไว้กับกันชนหน้าไปเลย ส่วนไฟท้ายก็เป็นแบบ Full LED คล้ายกันกับ Toyota Camry เหมือนช่วงหน้าด้วยเช่นกัน และน่าจะเป็นต้นแบบดีไซน์ในปัจจุบันของค่ายโตโยต้า

สีแดงสดกับเวอร์ชั่นที่เปิดตัวในตลาดรถไต้หวัน

สีแดงสดกับเวอร์ชั่นที่เปิดตัวในตลาดรถไต้หวัน 

>>> ดูเพิ่มเติม  ราคา โตโยต้า อัลติส

แน่นอนว่าสำหรับ All New Toyota Corolla Altis ค่ายโตโยต้าหมายมั่นจะเอามาชนกับคู่แข่งอีกฝั่งคือฮอนด้า ที่ใส่ระบบเทคโนโลยความปลอดภัยอัจฉริยะในชื่อ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) เข้ามาใสตัวรถทุกรุ่น และสำหรับโตโยต้าเองก็มีมาสู้เหมือนกันและมันถูกติดตั้งอยู่ใน All New Toyota Corolla Altis ด้วย นั่นคือ ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่ประกอบไปด้วย 

-ระบบความปลอดภัยก่อนการชน Pre-collision safety system

-ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control

-ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam

-ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถเมื่อเบี่ยงออกนอกเลน Lane departure alert

-ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beam

-ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind-spot monitor 

ดูเพิ่มเติม
>> 
ทำความรู้จักกับ All New Toyota Corolla Altis 2019 ก่อนเปิดตัวในไทยปีนี้
>> Five FACT : Toyota Corolla 2019 กับไฮไลท์ 5 เรื่องที่คุณต้องชอบในรุ่นนี้

ด้านหน้าของ All New Toyota Corolla Altis เวอร์ชั่นไต้หวัน ซึ่งก็คงไม่ต่างจากเมืองไทย

ด้านหน้าของ All New Toyota Corolla Altis เวอร์ชั่นไต้หวัน ซึ่งก็คงไม่ต่างจากเมืองไทย 

บั้นท้ายก็ละม้ายคล้ายคลึงกับพี่ใหญ่อย่าง Toyota Camry อยู่ไม่น้อย

บั้นท้ายก็ละม้ายคล้ายคลึงกับพี่ใหญ่อย่าง Toyota Camry อยู่ไม่น้อย 

ภายในยังคงคอนเซปต์ดีไซน์การใชังานที่ง่ายแต่ก็แฝงไว้ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมกับระบบให้ความบันเทิงทั้งหลาย เริ่มจากระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ 7 และ 8 นิ้ว ให้เลือก แต่จะมีสความคมชัดละเอียดสูงแบบ high-res touchscreen display พร้อมมาตรวัดเรืองแสง ส่วนพวงมาลัยคาดว่าจะเป็นแบบสามก้ามหุ้มหนังเพิ่มความหรูหรา

ส่วนขุมกำลังเครื่องยนต์ใน All New Toyota Corolla Altis สำหรับตลาดรถในประเทศไทย คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ Toyota C-HR ที่มีให้เลือกกัน 2 รูปแบบ แต่ไซส์เดียวกัน คือ ขนาด 1.8 ลิตร เริ่มจาก เครื่องยนต์เบนซิน Dual VVT-I ให้กำลังแรงม้า 140 ตัว ที่รอบเครื่องยนต์ 6,000 รอบ แรงบิด 175 นิวตัมเมตร ที่ 4,000 รอบ ส่วนเกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ CVT

ขณะที่อีกตัวจะเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซินไฮบริด ให้กำลังแรงม้าที่ 98 ตัว ที่รอบเครื่องยนต์  5,200 รอบ แรงบิด 142 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ แต่หากจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มแรงม้าเข้ามาได้ถึง 122 แรงม้า กับแรงบิดที่ 163 นิวตันเมตร ส่วนเกียร์ขับเคลื่อนเป็นแบบ E-CVT

*** หากคุณกำลังมองหารถ โตโยต้า อัลติส 2020 มือสอง มาไว้ใช้สักคัน ลองเข้ามาชมได้ที่ตลาดรถ Chobrod.com

ภายในถูกดีไซน์ใหม่จากรุ่นเดิม แม้จะเรียบง่ายแต่ก็แฝงไว้ด้วยความทันสมัยและหรูหราทีเดียว

ภายในถูกดีไซน์ใหม่จากรุ่นเดิม แม้จะเรียบง่ายแต่ก็แฝงไว้ด้วยความทันสมัยและหรูหราทีเดียว 

ภายในห้องโดยสารมาด้วยสไตล์ทูโทน

ภายในห้องโดยสารมาด้วยสไตล์ทูโทน 

ส่วนใครที่ถามหาราคาอย่าเพิ่งค้นคว้ากันไป เพราะรอให้เห็นตัวจริงในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันก่อน แต่คาดว่าจะต้องเตรียมเงินหลักล้านบาทแน่ๆ หากคิดจะครอบครอง  All New Toyota Corolla Altis เพราะหากเป็นเครื่องยนต์นี้จริง ต้นทุนของรุ่นนี้จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

JAIBOON