กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมลอยกระทง!!!

ตลาดรถยนต์ในประเทศ | 15 พ.ย 2561
แชร์ 6

อีกไม่นานก็ถึงวันลอยกระทง เทศกาลที่หลายคนกำลังรอคอย และแน่นอนว่าผู้คนก็ต้องมากมายในวันนี้ ไม่เพียงแต่คน รถก็เช่นกัน และทุกปีก็ต้องเจอกับรถติด ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวหรือนั่งรถสาธารณะก็ต้องเจอปัญหานี้ทั้งนั้น กรมขนส่งเลยเตรียมความพร้อมด้วยการอำนวยความสะดวก เพื่อรองรับการเดินทางช่วงลอยกระทง

กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมความพร้อมสำหรับช่วงเทศกาลลอยกระทงในวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2561 เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยสำหรับการเดินทาง โดยได้มีมาตรการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะทุกคันและคนขับรถทุกคน หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินการตามกฎหมายขั้นสูงสุดทุกราย

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมลอยกระทง!!!

กรมการขนส่งทางบก เตรียมพร้อมลอยกระทง!!! 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบกได้เผยว่า ช่วงเทศกาลลอยกระทงของทุกปี จะมีทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินทางเข้าร่วมเทศกาลลอยกระทงตามสถานที่จัดงานต่างๆ ทำให้ความต้องการสำหรับเดินทางด้วยรถสาธารณะเพิ่มมากขึ้น กรมการขนส่งจึงได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลลอยกระทงปีนี้  พร้อมทั้งเตรียมดำเนินการมาตรการเพื่อเพิ่มความปลอดภัย

กรมขนส่งเตรียมอำนวยความสะดวกวันลอยกระทง

กรมขนส่งเตรียมอำนวยความสะดวกวันลอยกระทง

กรมการขนส่งจะเตรียมพร้อมแผนมาตรฐานการสำหรับวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2561 โดยได้เตรียมรถสาธารณะเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน เพื่อรองรับการเดินทางทุกด้าน และได้ออกมาตรการเพื่อตรวจสอบความพร้อมของรถสาธารณะทุกคันและคนขับรถทุกคนเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งรถโดยสารในเส้นทางจากต่างจังหวัดเข้าสู่กรุงเทพ เส้นทางระหว่างจังหวัด และเส้นทางภายในจังหวัด รวามถึงรถโดยสารที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด 

กรมการขนส่งจะตรวจสภาพรถเพื่อความปลอดภัย

กรมการขนส่งจะตรวจสภาพรถเพื่อความปลอดภัย

สำหรับการตรวจสอบสภาพรถ ด้านตัวรถภายนอกต้องมั่นคงแข็งแรง ผ่านการตรวจสอบสภาพรถประจำปี มีพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ เป็นรถที่มีการเสียภาษีประจำปี ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยและต้องอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน อย่างเช่น ประตูทางออกฉุกเฉิน ค้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง เข็มขัดนิรภัย ด้านความพร้อมของผู้ขับขี่รถจะต้องมีใบอนุญาตขับรถตรงตามประเภท ระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจต้องเป็น 0 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตรวจสอบการลงเวลาในสมุดผู้ประจำรถ เป็นต้น 

งานลอยกระทงที่มีนักท่องเที่ยวและชาวไทยมากมาย

งานลอยกระทงที่มีนักท่องเที่ยวและชาวไทยมากมาย

นอกจากนี้ศูนย์บริหารจัดการเดินรถระบบ GPS จะเฝ้าระวังและติดตามการใช้ความเร็วของรถสาธารณะอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง หากมีการตรวจสอบพบว่ามีการใช้ความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือมีพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ แจ้งผู้ประกอบการเจ้าของรถและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้าระงับพฤติกรรมเสี่ยง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างทันสถานการณ์

ดูเพิ่มเติม
>>เส้นทางเลี่ยงรถติด!!! วันลอยกระทง
>>กรมการขนส่งทางบกเผย 16 หมวดทะเบียนแท็กซึ่หมดอายุ ที่ห้ามนั่งเด็ดขาด! เพื่อความปลอดภัย
 

หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้กรมการชนส่งทางบกยังได้ให้ทุกสำนักงานขนส่งจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อให้คำแนะนำสำหรับการขับขี่ปลอดภัยจากการโดยสารรถสาธารณะอีกด้วย ทั้งยังได้จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้บริการสอบถามข้อมูลและรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง อีกด้วย   และเพื่อให้การติดตามผู้กระทำความผิด ควรจะจำหมายเลขทะเบียนรถ ชื่อ-สกุลผู้ขับรถ วัน เวลา สถานที่ในการใช้บริการ ไว้ด้วย

ลอยกระทง งานเทศกาลที่รวมคนทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ

ลอยกระทง งานเทศกาลที่รวมคนทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ

นี่เป็นข่าวสารที่ทาง Chobrod นำมาเสนอให้ทุกคนได้รับทราบกัน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงที่ใกล้จะมาถึงนี้ เราก็อยากให้ทุกคนปลอดภัย เที่ยวงานอย่างมีความสุข ที่สำคัญหากเป็นคนใช้รถใช้ถนนก็ควรระมัดระวัง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตัวเองและคนอื่น จะได้กลายเป็นการเที่ยวงานที่มีแต่ประสบการณ์ดีๆมีความสุข แต่ถ้าใครอยากได้รถมือสองเอาไว้ไปงานหรือเดินทางท่องเที่ยวนอกจากไปงานนี้ ก็เข้าไปเลือกได้เลย หรืออยากติดตามข่าวสารดีๆอย่างนี้ก็เข้ามาดูได้ที่ Chobrod.com

ดูเพิ่มเติม
>>ตำรวจภูธรจังหวัด “เชียงใหม่” เตรียมพร้อมดูและนักท่องเที่ยวและคนในท้องที่ช่วงเทศกาล “ยี่เป็ง”
>>ห้ามพลาด.. โปรโมชั่นรถยนต์เด็ดช่วงลอยกระทง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี