ปัญหา KIA Grand Carnival จากผู้ใช้จริง ที่ผู้ซื้อต้องยอมรับ

ประสบการณ์ใช้รถ | 21 ธ.ค 2563
แชร์ 3

รถครอบครัว 11 ที่นั่ง โดดเด่นด้วยไซซ์ที่ไม่ใหญ่โต สามารถจอดในอาคารจอดรถได้อย่างไม่มีปัญหา ทั้งนี้ผู้ที่ซื้อจะต้องยอมรับปัญหา KIA Grand Carnival หากคิดจะซื้อมาใช้งาน

ปัญหา KIA Grand Carnival
ปัญหาต่างๆ ของรถ KIA Grand Carnival ที่ผู้ใช้จริงพบเจอ

เรียกได้ว่าปัญหา KIA Grand Carnival ที่กำลังจะกล่าวถึงในบทความ อาจไม่ใช่ปัญหาจุกจิกที่เกิดขึ้นจากตัวรถยนต์อย่างใด แต่จะเป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ หากคุณจะซื้อ KIA Grand Carnival มาใช้งานเสียมากกว่า

1. ศูนย์บริการน้อย (ปัญหา KIA Grand Carnival)

เมื่อไม่ใช่แบรนด์เจ้าตลาดเหมือนค่ายรถญี่ปุ่น สิ่งแรกที่ต้องทำใจก็คือ จำนวนศูนย์บริการที่ไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งปัจจุบัน KIA ประเทศไทย มีศูนย์บริการทั้งหมด 18 สาขาทั่วไทย โดยแบ่งเป็นกรุงเทพและปริมณฑลทั้งหมด 10 สาขา ส่วนอีก 8 สาขากระจายอยู่ตามหัวเมืองใหญ่ ๆ ของภาคอื่น ๆ

หากคุณอยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล คงไม่อาจต้องคิดกังวลอะไรมากมาย เนื่องจากศูนย์บริการมีให้เลือกเยอะพอสมควร แต่เมื่อคุณอยู่ตามต่างจังหวัด ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องคำนึงถึงเรื่องนี้พอสมควร หากคุณต้องขับรถเดินทางไป -กลับ ในระยะทาง 300 - 400 กิโลเมตร เพื่อนำรถไปเซอร์วิส ซึ่งปัจจุบันภาคเหนือของประเทศไทยยังไม่มีศูนย์บริการอีกด้วย

ปัญหา KIA Grand Carnival

2. ค่าบริการเซอร์วิสราคาสูงกว่ารถญี่ปุ่น (ปัญหา KIA Grand Carnival)

ถึงแม้ว่า KIA จะเป็นรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ แต่ราคาซ่อมบำรุงแทบจะใกล้เคียงกับเหล่ารถยนต์แบรนด์ดัง ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เลือกใช้ KIA Grand Carnival จำเป็นต้องพบเจออย่างเลี่ยงไม่ได้

ปัญหา KIA Grand Carnival

3. ความสะดวกสบายของเบาะนั่งเป็นรองคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ (ปัญหา KIA Grand Carnival)

ไม่สามารถเรียกได้เต็มปากว่า KIA Grand Carnival เป็นรถตู้เหมือนกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารไม่โปร่งโล่ง พร้อมทั้งที่นั่งแถวหลังสุดไม่สามารถโดยสารได้นั่งระยะทางไกล ๆ เนื่องจากท่านั่งไม่สบายเป็นอย่างมาก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของ KIA Grand Carnival ที่ผู้ซื้อคงต้องยอมรับ

ปัญหา KIA Grand Carnival

ปัญหา KIA Grand Carnival

ทั้งนี้ผู้เขียนมีโอกาสได้คุยกับผู้ที่ใช้ KIA Grand Carnival จริง ๆ เมื่อช่วงปลายปี 2563 ซึ่งปัจจัยการเลือกซื้อหลัก ๆ คือต้องการรถที่สามารถจอดอาคารที่จอดรถยนต์ตามห้างได้ทุกที่ ไม่ต้องกังวลเรื่องหลังคาของรถยนต์จะติดรึไม่ ซึ่งความสูงของ KIA Grand Carnival ถือว่าต่ำสุดในรถประลักษณะนี้

เมื่อถามถึงการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ก็ได้คำตอบที่ว่า สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย ๆ ไม่มีปัญหาใด ๆ ซ่อมบำรุงตามระยะที่กำหนดเท่านั้น เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังที่เหลือ ๆ ในการใช้งาน ตลอดจนอัตราสิ้นเปลืองของน้ำมันที่สามารถยอมรับได้ ปัจจุบัน KIA Grand Carnival มีจำหน่ายให้เลือกถึง 2 รุ่น โดยแบ่งเป็นโฉมเก่าที่ยังจำหน่ายอยู่ และโฉมใหม่ 2021 ที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ

ปัญหา KIA Grand Carnival
KIA Grand Carnival โฉม 2020
ปัญหา KIA Grand Carnival

KIA Grand Carnival โฉม 2021

อ่านเพิ่มเติม:

Palo