ปักเลย ! รวมจุดพักรถมอเตอร์เวย์ มีที่ไหนบ้าง ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 4 ต.ค 2566
แชร์ 0

ใครที่เป็นสายท่องเที่ยว ชอบเดินทางไกล มาทางนี้เลย ที่นี่รวบรวมจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ตัวช่วยในการสร้างความผ่อนคลาย ลดความเหนื่อยล้าระหว่างการเดินทาง เอาไว้ให้แล้ว

จุดพักรถ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ชอบขับรถเดินทาง เพราะนอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้ผ่อนคลาย พักเติมพลังด้วยอาหารและเครื่องดื่มเย็น ๆ ลดความเหนื่อยล้าในระหว่างการเดินทางแล้ว ยังช่วยระบายความร้อนสะสมให้รถและยางรถอันเกิดจากการใช้งานอันยาวนานอีกด้วย และสำหรับใครที่กำลังจะเดินทางท่องเที่ยว ที่นี่รวบรวม จุดพักรถมอเตอร์เวย์ เอาไว้ให้แล้ว จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกัน

จุดพักรถ

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ไปพัทยา ชลบุรี  (ขาเข้า-ขาออก)

จุดพักรถสุดฮิตที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “จุดพักรถมอเตอร์เวย์ บางปะกง” เป็นจุดพักรถสำหรับผู้ที่เดินทางไปยังพื้นที่ตะวันออก เช่น ชลบุรี, ระยอง เป็นต้น ซึ่งจะมีจุดให้บริการห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ปั๊มน้ำมัน ร้านขายของฝาก มากมาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่มาแวะใช้บริการอย่างเต็มที่ 

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Premium Outlet อยุธยา

สำหรับใครที่จะเดินทางผ่านไปยังภาคเหนือ หรือภาคกลางตอนบน สามารถแวะที่จุดพักรถ Premium Outlet อยุธยาได้ โดยจะมีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ห้องน้ำ ร้านขายเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และพื้นที่สำหรับพักผ่อนครบครัน ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. 

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ ลาดกระบัง  (ขาเข้า-ขาออก)

จุดพักลาดกระบังตั้งอยู่บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 มีทั้งขาเข้าและขาออก มาพร้อมพื้นที่ขนาดใหญ่ มีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง หากต้องการงีบพักสายตา หรือนอนหลับพักผ่อน ที่นี่ก็มีศาลาพักผ่อนและห้องน้ำสะอาดให้บริการด้วย จัดว่าสะดวกมาก ๆ

จุดพักรถ

อ่านเพิ่มเติม >>

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ Porto Chino พระราม 2

ใครจะไปชะอำ หัวหิน แน่นอนว่าต้องผ่าน Porto Chino จุดพักรถสายใต้ ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้มากถึง 400 คัน ครบครันด้วยร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม มาพร้อม Starbucks Drive Thru ที่แรกของไทย ทั้งยังมี McDonald’s และ Foodland เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วย 

จุดพักรถมอเตอร์เวย์  Porto Go บางปะอิน

มาต่อกันเลยกับ Porto Go บางปะอิน จุดพักรถสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน) มีร้านอาหารท้องถิ่นชื่อดังให้บริการ รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของฝาก จุดบริการ Drive Thru และห้องน้ำที่ใช้ระบบ Zero Touch สุดไฮเทค ไม่ต้องใช้มือสัมผัสก็สามารถใช้งานได้

จุดพักรถมอเตอร์เวย์ The Rest Area ประชาชื่น

ปิดท้ายด้วย The Rest Area ประชาชื่น ตั้งอยู่ระหว่างทางด่วนเส้นแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด มาพร้อมพื้นที่ให้บริการกว้างขวาง โดยจะแยกระหว่างโซนปั๊มน้ำมันและโซนพักผ่อนออกจากกันอย่างชัดเจน ครบครันด้วยร้านอาหาร ร้านสะดวกศื้อ ร้านขายเครื่องดื่ม จุด Drive Thru หลายจุด และห้องน้ำที่สะอาดน่าใช้ (ติดแอร์ด้วยนะ)

จุดพักรถ

จุดพักรถที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง

  • จุดพักรถมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี
  • จุดพักรถมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน-นครราชสีมา 
  • จุดพักรถมอเตอร์เวย์สายบางขุนเทียน – บ้านแพ้ว 

โครงการที่เตรียมเสนอขออนุมัติการก่อสร้าง

  • โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายนครปฐม – ปากท่อ – ชะอำ 
  • โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองส่วนต่อขยายทางยกระดับอุตราภิมุข ช่วงรังสิต – บางปะอิน 
  • โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 ทางยกระดับช่วงศรีนครินทร์-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 
  • โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ทางยกระดับสายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ช่วงบางขุนเทียน – บางบัวทอง 

การพักรถเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทาง เพราะนอกจากจะช่วยให้ทั้งคนและรถได้ผ่อนคลายจากการเดินทางแล้ว ยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากความเหนื่อยล้าระหว่างการขับขี่ได้อีกด้วย 

จุดพักรถ

หากสนใจรถ-มือ-สอง ราคาถูก ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com
แหล่งซื้อขายรถมีอสอง ราคาถูก ตลาดรถมือสอง มีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ 

แท็ก ทางหลวง