ซื้อรถมือสอง ช่วงไหนดี กลางปี หรือ ปลายปี ดีกว่ากัน ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 พ.ย 2566
แชร์ 3

รถยนต์มือสอง ออกช่วงไหนดีที่สุด? อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนอาจสงสัยว่า ออกรถช่วงไหนดีกว่ากัน? ซื้อรถมือสองช่วงไหนคุ้มค่ามากที่สุด? ดูคำแนะนำได้ในบทความนี้

ซื้อรถยนต์มือสอง ช่วงไหนดี ?

ซื้อรถยนต์มือสอง ช่วงไหนดี ?

การเลือกซื้อรถในช่วงเวลาที่เหมาะสม อาจมอบความคุ้มค่าให้กับคุณ หากถามว่าควรซื้อรถมือสองช่วงไหนดี? เมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โตโยต้า ชัวร์ กรุงไทย ผู้แทนจำหน่ายรถมือสองภายใต้มาตรฐานแบรนด์โตโยต้า เผยเหตุผลดี ๆ ที่ควรซื้อรถยนต์มือสองในช่วงกลางปี พร้อมชี้ช่วงปลายปีอาจราคาขึ้น ดังนี้ 

1. ราคาปรับขึ้นช่วงปลายปี

ในช่วงปลายปีไปจนถึงต้นปี ราคารถยนต์มือสองจะทยอยปรับขึ้นราว ๆ 10-15% สอดคล้องกับดีมานด์และกำลังซื้อที่มักจะพุ่งสูงขึ้นในช่วงนี้ 

2. ดอกเบี้ยต่ำ

ปัจจุบัน อัตราดอกเบี้ยในตลาดรถยนต์มือสอง จะแข่งกันที่ 5.25% ต่อปี ผ่อน 5 ปี ทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถมือสองได้ง่าย ๆ การตัดสินใจซื้อรถในช่วงกลางปีจึงเป็นโอกาสดีก่อนที่ดอกเบี้ยจะปรับขึ้น 

ซื้อรถยนต์มือสอง ช่วงไหนดี ?

อ่านเพิ่มเติม 

>> 6 อันดับ เต้นท์รถมือสองยอดนิยมในกรุงเทพฯ

3. มีตัวเลือกมากมาย 

ช่วงนี้จะมีรถยนต์มือสองสภาพดีให้เลือกหลายรุ่น ส่วนหนึ่งมาจากซัพพลายที่กลับมาเพราะรถที่ยึดมาจากไฟแนนซ์เริ่มทยอยเข้าตลาด จึงมีรถมือสองให้เลือกมากขึ้น ถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้า 

4. ได้รถราคาถูกลง 20% - 30%

หากซื้อรถยนต์มือสองในช่วงนี้ คุณอาจได้รถยนต์ที่ถูกลงกว่าปกติถึง 20% - 30% เลยทีเดียว เนื่องจากปีที่แล้ว รถยนต์มือหนึ่งขาดตลาดไป และในปีนี้ก็มีรถถูกยึดมากขึ้น ทำให้ราคาขายต่อเป็นรถมือสองตกลงนั่นเอง 

5. ได้รถไปใช้ทันที

รถยนต์มือสองไม่เหมือนรถยนต์มือหนึ่งที่ต้องรอก่อน หากพร้อมออกรถ ก็สามารถรับรถไปขับในวันนั้นได้เลย ซึ่งหลาย ๆ บริษัทยังให้การรับประกันเหมือนรถป้ายใหม่แดง และมีบริการไฟแนนซ์พร้อมจัดส่งรถฟรีทั่วประเทศอีกด้วย 

ซื้อรถยนต์มือสอง ช่วงไหนดี ?

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะซื้อรถยนต์มือสอง ควรเลือกผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ไว้ใจได้ และอย่าลืมศึกษารายละเอียดข้อมูลให้ถี่ถ้วน เช็กรถทุกจุดทั้งภายนอก ภายใน เครื่องยนต์ หรือพาผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ เพื่อให้ได้รถมือสองสภาพดี คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปใช้งาน 

หากสนใจรถมือสอง ดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Chobrod.com
ตลาดรถมีรถมากมายให้เลือกในราคาที่ถูกใจ