“วางไว้ทำไม ?” เหตุผลที่แท้จริงของเหล่าซูเปอร์ คาร์ที่จีน วางขวดน้ำไว้บนหลังคารถ

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ก.ค 2560
แชร์ 0

จากสื่อสังคมออนไลน์มีผู้ใช้งานในจีนได้เผยภาพรถซูเปอร์คาร์จอดเรียงกันและมีขวดน้ำพลาสติกวางไว้บนหลังคารถทุกคัน จึงทำให้เกิดข้อความสงสัยว่าทำไมถึงทำเช่นนั้น วันนี้ Chobrod.com จะมาหาคำตอบให้กับคุณ

วางขวดน้ำไว้บนหลังคารถ
วางไว้ทำไม ?
 
จอดเรียง วางขวดเหมือนกัน
จอดเรียง วางขวดเหมือนกันทุกคันแบบนี้รู้เลย
 
ไม่เพียงแค่นั้น สถานที่พบการทำในลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตามหน้าประตู มหาวิทยลัย ทำให้คาดเดากันต่างๆ นานา คิดว่าเจ้าของรถลืมไว้ก็ไม่น่าจะใช่เพราะมีการวางขวดแบบนี้ไว้ทุกคัน มันน่าจะต้องมีอะไรมากกว่านั้นแน่ๆ

แลมโบกินี่วางขวดเล็กๆ
 แลมโบกินี่วางขวดเล็กๆ แต่ราคารถใหญ่มาก
 
จนกระทั่งสุดท้ายมีการมาเฉลยถึงเหตุผลอของการวางขวดน้ำไว้ที่บนหลังค่า ว่ามันหมายถึงโค๊ดลับที่ต่างรู้กันในกลุ่ม ที่มาจากภาษาจีน อ่านว่า “เหอ หว่อ สุ่ย” แปลว่า “ดื่มน้ำของฉันสิ” ซึ่งจะออกเสียงใกล้เคียงกับว่า “เหอ หว่อ สุ้ย” ที่แปลว่า “นอนกับฉันสิ”
 
สรุปคือการวางขวดน้ำไว้ที่บนหลังคารถนี้ก็เหมือนเป็นสัญลักษณ์ สำหรับใช้เชิญชวนสาวๆ มา “ฟีเจอริ่ง” เพียงแค่สาวๆ เดินไปหยิบขวดน้ำที่วางอยู่มาดื่ม ก็เหมือนเป็นการตอบรับคำชวนของเจ้าของรถแล้ว
 
เมื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมก็เห็นว่าวัฒนะธรรมนี้ไม่ได้มีแต่เฉพาะรถซูเปอร์ คาร์เท่านั้น ยังมีกับรถธรรมดาทั่วไปอีกด้วย อีกทั่งลักษณะของขวด ประเภทของเครื่องดื่มที่วางบนหลังคารถ ยังสามารถสื่อความหมายได้อีกหลายอย่าง จนกระทั่งไปถึงการค้าประเวณี
 
วางน้ำเป็นถัง
เล่นวางน้ำเป็นถังแบบนี้ นั่นอาจหมายถึงการค้าประเวณีเลยทีเดียว
 
วางขวดคู่ ความหมายแสดงว่าคนขับมีเพื่อนมาด้วย
วางขวดคู่ ความหมายแสดงว่าคนขับมีเพื่อนมาด้วย
 
ที่มา :: www.haixiaba.com