โชคหรือลาง ?!? ป้ายทะเบียนรถแบบนี้เห็นแล้วถึงกับร้อง

ประสบการณ์ใช้รถ | 2 ส.ค 2560
แชร์ 1

เลขสวย เลขดี เลขเด่น เลขดัง !?! ความเชื่อเรื่องโชคลางอยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะทำสิ่งใดย่อมมีเรื่องโชคลางเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งสิ้น ยกตัวอย่างเช่น รถเก๋งคันหนึ่งที่ทางเพจ “เรารักด่านตรวจ” นำมาโพสต์พร้อมข้อความต่อไปนี้

“ทำเพื่ออะไร ถนนก็แคบ ปาดหน้าผมออกมาซะงั้น พอขับเข้าไปใกล้ๆ เห็นป้ายทะเบียนแบบนี้เลย”
“จากคุณ ธวัชชัย”

ป้ายทะเบียน
ปลอมแปลงป้ายทะเบียน

ภาพของรถยนต์คันดังกล่าว ที่หากเราสังเกตอย่างละเอียดแล้วจะเห็นบางอย่างที่แปลกไป สิ่งที่ทำให้รถยนต์คันดังกล่าวเป็นที่กล่าวถึงในสังคมออนไลน์ คือ ป้ายทะเบียนที่เหมือนมีการลบ และเติม ตัวเลข ตัวหนังสือบนป้ายทะเบียน
มีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งคิดว่าอาจเป็นเพราะความเชื่อเรื่องโชคลาง ตัวเลข ที่จะทำให้ชีวิตดีขึ้น และบางคนให้มุมมองว่าอาจเป็นเพราะความต้องการหลบเลี่ยงการตรวจจับความเร็วด้วยกล้องจับความเร็วบนท้องถนน หรือมีแม้กระทั้งให้ความคิดเห็นว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพที่ต้องการอำพรางป้ายทะเบียนเดิมเพื่อก่อเหตุ
ตัวหนังสือบนป้ายทะเบียบ
ตัวหนังสือบนป้ายทะเบียบ

สำหรับการกระทำดังกล่าวหากเกิดจากความตั้งใจอาจจะเข้าข่ายผิดกฏหมาย ปิดบังหรือเจตนาดัดแปลง ทะเบียนรถยนต์ พ.ร.บ รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 11 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรืออาจจะครอบคลุมไปถึงการปลอมเอกสารราชการ มาตรา 265 โทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 1,000 บาท – 10,000 บาท

>> ป้ายทะเบียนหายต้องขอใหม่ ห้ามใช้ป้ายปลอม

ปลอมแปลงป้ายทะเบียน
ปลอมแปลงป้ายทะเบียน
แต่ก็อีกนั้นแหละหากเราสังเกตบนท้องถนนให้ดี ๆ อาจจะพบป้ายทะเบียนลักษณะนี้บ่อยขึ้น แล้วท่านละคิดอย่างไรกับเรื่องเหล่านี้

>> ป้ายทะเบียนพังหรือหาย ขอใหม่ไม่ยาก!!!

เครดิต : เรารักด่านตรวจ
Thai Car Lover