เลือกช่างซ่อมและอู่ซ่อมรถยนต์ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 1 ส.ค 2561
แชร์ 0

ผู้ที่ใช้รถส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยกับการต้องหาอู่ซ่อมรถดีๆ ซักคันเพื่อเช็คสภาพรถยนต์หรือส่งซ่อมต่างๆ เพราะว่า บางรายรถยนต์อาจจะมีอายุหรือระยะทางเกินกว่าที่บริษัทรถยนต์ได้ประกันเอาไว้ นั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องหาอู่ซ่อมรถนั่นเอง และวันนี้เราก็เลือกอู่รถกันดีกว่า ว่าอู่ไหนที่เราสามารถซ่อมได้ ข่างคนไหนที่ควรฝากรถยนต์ไว้ซ่อม เราได้รับเกียรติจาก นายช่างใหญ่ คุณประพร ศรีเมือง ที่จะมาให้ความรู้กับเราในวันนี้

เลือกช่างซ่อมและอู่ซ่อมรถยนต์ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด ?

เลือกช่างซ่อมและอู่ซ่อมรถยนต์ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด ?

เลือกช่างซ่อมและอู่ซ่อมรถยนต์ เลือกอย่างไรไม่ให้พลาด ?

สำหรับคนที่ใช้รถรวมถึงเดี๊ยนเองด้วย ก็ต้องหาอู่ซ่อมรถที่เราไว้ใจได้สักอู่ เพราะหากมีปัญหาเราจะได้ซ่อมกันถูกจุด ไม่มาย้อมแมว หลอกค่าใช้จ่ายนู่นนี่ แพงไม่ว่าแต่คุณภาพต้องคุ้มราคานะจ๊ะ เพราะเดี๊ยนก็เจอมาเยอะเหมือนกันกับอู่รถประเภทที่เห็นแก่เงิน แต่ว่าคุณภาพต้องส่ายหน้า เดี๊ยนเลยไม่อยากให้ทุกคนพลาดเหมือนเดี๊ยน ผู้ใช้รถบางรายก็ได้หมดประกันกับทางบริษัทแล้วดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาอู่ซ่อมรถเป็นแหล่งๆ ไป และวันนี้เดี๊ยนก็ได้ความรู้จากนายช่างใหญ่มาอีกเช่นเคยจ้า จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

“ครับ ปัญหานี้เป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่ค่อนข้างมากสำหรับคนที่ใช้รถแต่ว่ายังหาอู่รถไม่ได้ วันนี้ผมก็จะมาบอกวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำให้ทุกคนหาอู่คู่ใจได้อย่างง่ายๆ เพราะผมเองก็เคยพลาดมาก่อนเลยจำฝังใจเลยล่ะ (ฮาๆ) 

ใช้อินเตอร์เน็ตค้นหาอู่รถต่างๆ

1.ใช้อินเตอร์เน็ตค้นหาอู่รถต่างๆ สมัยนี้ก็ดีกว่าสมัยผมนะครับ เพราะว่ามีทางเลือกมากมายที่ทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาวนรถหาเป็นวันๆ แถมเขาก็ยังมีรีวิวบอกอีกด้วยว่าการใช้บริการที่นี่นั้นเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเราสามารถเลือกได้เลยว่าอู่ไหนที่ดีและไม่ดี สมัยนี้ผมก็เห็นเขาทำแบบนั้นกันเยอะแยะไป ถ้าไม่ดีก็ประจานกันอย่างเดียวเลยครับ (ฮาๆ) สมัยผมมันไม่ได้ไง นึกๆแล้วก็แอบเคืองเหมือนกัน นอกจากนี้เรายังนำอู่รถที่เราเจอทางเว็ปไซต์เนี่ยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกนะฮะ ผมว่ามันดีมากเลย หรือไม่เราก็หาคำแนะนำจากเพื่อนในกลุ่มคนรักรถอะไรทำนองนี้ก็ได้ครับ ช่วยได้เหมือนกัน มีหลายปากหลายเสียงหลายความเห็น ตัดสินใจง่ายดีครับ

ทดลองใช้บริการ

ทดลองใช้บริการ

2.ไปทดลองใช้บริการดูก่อน ในที่นี้ผมไม่ได้หมายถึงไปทดลองซ่อมอะไรที่แบบเยอะๆ มากๆ นะครับ เราอาจจะลองไปใช้บริการเล็กๆน้อยๆ เช่นไป เปลี่ยนผ้าเบรก เช็คเครื่องยนต์ เปลี่ยนกระจกมองข้าง แบบนี้ก็ได้ครับ เพื่อลองดูว่าเออ ... อู่นี้โอเคไหม บริการเป็นอย่างไร ช่างมีความสามารถมากน้อยแค่ไหน หงุดหงิดลูกค้าหรือเปล่า เพราะลำพังเรานั่งเสิร์ช จากอินเทอร์เน็ตแต่เราไม่ได้ลองไปมันก็ไม่ได้เกิดผลครับ สิบปากว่ามันไม่เท่าตาเห็น คนนู้นคนนี้ว่าดีแต่พอโดนกับเราเองมันอาจจะไม่ดีก็ได้ ถ้ามีปัญหาอะไรเราจะได้เปลี่ยนอู่ทัน ผู้ใช้รถบางรายนี่เขาซีเรียสเรื่องความสะอาดสะอ้านสุดๆ เลยนะครับ ถ้าเจอช่างที่ไม่ค่อยรักษาความสะอาดนี่ก็เรื่องใหญ่เหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ลองไปใช้บริการแบบออเดิร์ฟกันก่อนครับจะได้รู้ว่าเป็นอย่างไร

เน้นใกล้บ้านหรือพื้นที่ใกล้เคียง

เน้นใกล้บ้านหรือพื้นที่ใกล้เคียง 

3. เน้นใกล้บ้านหรือพื้นที่ใกล้เคียง ข้อนี้ผมว่าสำคัญอีกข้อหนึ่งเลยล่ะ เพราะว่าถ้าเรามีปัญหาเราจะได้เข้าถึงตัวช่างได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ประหยัดเวลาในการเดินทางด้วยครับ อีกอย่างเราจะได้ดูความคืบหน้าในการซ่อมรถของเราได้อย่างง่ายดายด้วยครับ หากช่างซ่อมจะพูดคุยเรื่องการซ่อมเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เราก็สามารถเดินทางได้อย่างง่ายดายไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากมายนัก นี่เป็นข้อดีมากๆ เลยล่ะครับ กับการที่เราเจออู่ที่รู้ใจใกล้ๆบ้าน

สอบถามจากคนรู้จัก

สอบถามจากคนรู้จัก

4. ลองถามๆ จากคนรู้จัก อันนี้ต้องปากต่อปากครับ ของดีบอกต่อ ถ้าไม่ดีก็ไม่เอาครับ อีกอย่างแบบที่ผมกล่าวไปข้าวงต้นคือสอบถามจากชมรมคนรักรถ คือมันจะเป็นทางเลือกในการตัดสินใจของเราอีกทางครับ เราจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอู่ไหนดี อู่ไหนแป้ก หรืออาจจะแพงจนเกินไป เราก็สามารถสอบถามจากคนที่เรารู้จักได้ครับ จะได้ไม่เสียเวลา"

ต้องขอขอบคุณนายช่างใหญ่ คุณประพร ศรีเมืองมากๆ เลยนะคะ กับทริคในการเลือกอู่และช่างซ่อมรถ เอาจริงๆไม่ได้ยากเลยกับทริคเหล่านี้ อยากได้อู่ดีๆ ก็ต้องยอมเสียสละเวลาหาหน่อยล่ะจ้ะ อิอิ เอาเป็นว่าเพื่อนๆ ชาว Chobrod คนไหนลองทำตามวิธีที่นายช่างเรากล่าวไปแล้ว และได้ผลก็คอมเมนต์มาบอกกันบ้างนะคะ วันนี้เดี๊ยนไปก่อน เจอกันใหม่คอนเทนต์หน้าจ้ะ สวัสดี

ดูเพิ่มเติม

มีไหมเมืองไร้รถยนต์

3 ประเภทเกียร์ออโต้ที่คุณควรรู้จักก่อนซื้อรถ

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
อ่านรีวิวรายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์  เชิญที่นี่