เรื่องของ Super Car ที่ไม่ได้เพอร์เฟคอย่างที่คิด

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ส.ค 2561
แชร์ 2

เมื่อพูดถึงซูเปอร์คาร์ แน่นอนว่าคงเป็นรถในฝันสำหรับใครหลายคน ด้วยรูปลักษณ์ พลกำลัง สมรรถนะ ความแรง หลายคนอาจคิดว่ารถราคาระดับนี้ จะต้องเพอร์เฟค แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นหรอกนะ

เรื่องของ Super Car ที่ไม่ได้เพอร์เฟคอย่างที่คิด

เรื่องของ Super Car ที่ไม่ได้เพอร์เฟคอย่างที่คิด​

ซูเปอร์คาร์เป็นรถที่มาพร้อมกับความแรง ความเร็วระดับเทพ รูปลักษณ์ภายนอกที่ใครเห็นก็ต้องเหลียวหลังมอง สมรรถนะไม่ต้องพูดถึง ก็ต้องสุดยอดอยู่แล้ว แต่บอกเลยว่าไม่มีอะไรเพอร์เฟค 100% หรอกนะ รถซูเปอร์คาร์สุดหรูที่หลายคนใฝ่ฝันก็ยังคงมีข้อที่ไม่คูลไม่ชิคอยู่ แล้วเรื่องที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง วันนี้ Chobrod จะพาไปดู

รถโหลดต่ำก็ต้องเสี่ยงกับรอบขูดขีด

รถโหลดต่ำก็ต้องเสี่ยงกับรอบขูดขีด

  • รถโหลดต่ำใครว่าดี
    ถ้าเอ่ยถึงซูเปอร์คาร์ แน่นอนว่าต้องคิดถึงรถโหลดต่ำแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ที่เท่ห์ ดูหรู จนทำให้หลายคนถึงกับจ้องรถตาไม่กระพริบเลยทีเดียว แต่ในความเท่ห์ของรถที่โหลดต่ำนั้น ก็คือเสี่ยงกับความเสียหายอย่างยิ่งยวด รถอาจต้องไปขูดกับวัตถุต่างๆ พอถึงทางเนินก็ต้องชะลอรถ ต้องค่อยๆคลานขึ้นไป ยิ่งเป็นรถแพงด้วยแล้วคงไม่มีใครอยากให้เป็นรอยหรอกว่าไหม
  • พลังแรง ก็ต้องระวังกว่าเดิม
    ซูเปอร์คาร์ ชื่อก็บอกแล้วซูเปอร์ เพราะฉะนั้นไม่ต้องพูดถึงความเร็ว พลังแรงเหลือเฟือ แต่ด้วยพลังแรงนั้น ก็ต้องระมัดระวังในการชับขี่ด้วย เพราะต้องควบคุมรถระดับความเร็ว 500-600 แรงม้า ถ้าปล่อยให้รถเร็ว โดยควบคุมไม่ได้ แน่นอนว่าอุบัติเหตุตามมาแน่นอน ไม่เฉพาะแค่คุณ แต่อาจทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนไปด้วย

รถหรูก็ต้องมาพร้อมค่าใช้จ่ายสุดแพง

รถหรูก็ต้องมาพร้อมค่าใช้จ่ายสุดแพง

  • รถหรูก็ต้องมาพร้อมค่าใช้จ่ายสุดแพง
    ไม่แค่ราคารถที่แพงเท่านั้น เมื่อรถมีปัญหา อะไหล่เสีย ต้องซ่อม คุณก็ต้องเจอกับราคาค่าซ่อมอันแสนแพง เพราะรถแบบนี้ไม่ได้เป็นรถทั่วไปจะเอาอะไหล่อะไรมาใส่ก็ได้ บางทีอาจต้องสั่งอะไหล่จากต่างประเทศ อีกทั้งราคาค่าซ่อมก็ต้องแพง ไม่เพียงแต่ค่าซ่อมแพง ค่าบำรุงก็แพงด้วย

ดูเพิ่มเติม
>>ส่องรถหรู! ซุปเปอร์สตาร์ชั้นนำของเมืองไทย
>>สุดยอดสปอร์ตคาร์ระดับ 500 ม้าการันตีปี 2018

ภายในซูเปอร์คาร์อาจอึดอัดไปหน่อย

ภายในซูเปอร์คาร์อาจอึดอัดไปหน่อย

  • ขับไปอึดอัดไป
    เมื่อนั่งรถซูเปอร์คาร์ บางทีเราก็ต้องแลกมาด้วยความอึดอัด ถึงแม้จะมีความทันสมัย รูปลักษณ์โดดเด่นโฉบเฉี่ยว สมรรถนะกำลังแรง แต่ทว่าด้วยความเป็นรถซูเปอร์คาร์ดังนั้นภายในก็จะแคบตามไปด้วย จนทำให้รู้สึกถึงความอึดอัดจนหายใจไม่ออกได้ เมื่อขับรถแบบนี้ก็ต้องทำใจไว้หน่อยละกัน
  • เป็นจุดสนใจแน่นอน
    แน่นอนว่ารถซูเปอร์คาร์ ไม่ใช่รถท้องตลาดที่คนทั่วไปจะมีได้ ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ขับรถซูเปอร์คาร์ออกสู่สาธารณะให้ผู้อื่นได้เห็น ก็ย่อมเป็นจับตามอง พร้อมมีคนเข้ามาชื่นชมและขอถ่ายรูป อาจทำให้เสียความเป็นส่วนตัวไปเลยก็ได้ 

การมีรถซุเปอร์คาร์ต้องเป็นที่สนใจอย่างแน่นอน

การมีรถซุเปอร์คาร์ต้องเป็นที่สนใจอย่างแน่นอน

  • ล้างรถแต่ละครั้ง อาจมีกระซิกเบาๆ
    ไม่มีรถคันไหนที่ขับแล้ว ไม่สกปรก ไม่มีรอยเปื้อนหรอกนะ ซูเปอร์คาร์ก็เช่นกัน และเมื่อเปื้อนสกปรกแล้วก็ต้องทำความสะอาด แต่รู้ไหมว่าการทำความสะอาดรถซูเปอร์คาร์นั้นอาจต้องร้องไห้กระซิกเบาๆเลยทีเดียว เพราะราคาในการล้างรถนี้สูงไม่เบาเลยทีเดียว รถแพงก็ต้องทำใจหน่อยนะ
  • ไม่เป็นมิตรกับกระเป๋าเดินทางใบโต
    ถ้าจะใช้รถซูเปอร์คาร์บรรทุกกระเป๋าเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ ขอบอกว่าลืมไปได้เลย เพราะรถซูเปอร์คาร์ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใส่สัมภาระชิ้นใหญ่ หรือให้เก็บของมากกมาย เพราะฉะนั้นถ้าจะใช้รถนี้เดินทางไกล อาจต้องคิดดีๆนะ

เป็นยังไงบ้างกับสาระดีๆที่ Chobrod นำมาบอกกัน นี่เป็นเรื่องราวเล็กๆน้อยๆ ที่คนขับซูเปอร์คาร์จะต้องเจอ เราอาจมองมุมความเท่ห์ ความหรู ความคูล แต่ความจริงแล้วก็ไม่ได้เพอร์เฟคไปซะทุกอย่างหรอกนะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความชอบ เพราะคนที่มีรถซูเปอร์คาร์ ส่วนใหญ่ก็ความชอบก็เลยยอมทุ่มทุนขนาดนี้ แล้วชาว Chobrod ล่ะว่ายังไงบ้าง ส่งคอมเม้นท์มาบอกได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>>ยุทธการล้มยักษ์!! Hyundai พร้อมเปิดตัว Genesis Supercar
>>Supercar รวมตัวกันวิ่งลงสนาม อวดพลังความแรง มีแทบทุกรุ่นในคลิปเดียว

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดีและน่าเชื่อถือ เชิญที่นี

แท็ก Supercars