เติมลมยางรถยนต์ ตอนไหนดีที่สุด???

ประสบการณ์ใช้รถ | 25 ก.ย 2560
แชร์ 0

การเติมลมยางรถยนต์ ควรเติมลมยาง ขณะที่ยางรถยนต์เย็นอยู่ หรือ ขณะที่ยางรถยนต์ร้อน แบบไหนดีกว่ากัน?

เติมลมยาง รถยนต์ ตอนไหนดี

เติมลมยาง รถยนต์ ตอนไหนดี?

สำหรับยางรถยนต์ ถ้าขาดการดูแลที่ดี ก็จะเกิดผลเสียต่อรถยนต์หลายประการ และการเติมลมยางรถยนต์ ถือว่าเป็นปัจจัยหลักในการดูแลรักษายางรถยนต์ แล้วการเติมลมยางนั้นควรทำตอนไหน มาดูคันตอนกันครับ

การเติมลมยางรถยนต์ ควรเติมลมยาง ขณะที่ยางรถยนต์เย็นอยู่ เพราะเนื่องจากจะวัดค่าได้ถูกต้องและแม่นยำกว่าขณะที่ยางรถยนต์ร้อน แต่ถ้าจำเป็นที่ต้อง เติมลมยาง ขณะที่ยางรถยนต์กำลังร้อนอยู่ ควรจะเติมเผื่อประมาณ 2 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว จากค่าที่กำหนดไว้ หรือจะใช้วิธีในการเติมลม ยาง มากกว่านั้นเล็กน้อย แล้วค่อยมาวัดลมยางรถยนต์ อีกที และค่อยปล่อยลมออกให้พอดีตอนที่ ยางรถยนต์เย็นแล้ว

การ เติมลมยาง รถยนต์

การเติมลมยางรถยนต์

>>> วิธีดูยางรถยนต์ง่ายๆ ว่ายังใช้ได้ หรือ หมดสภาพ ไปแล้ว??

ในกรณี ขับรถเร็วตอนฝนตก จะต้องเติมลมยางเพิ่มอีก 2-4 ปอนด์ เพื่อให้ความดันลมยางรถยนต์ ช่วยเพิ่มแรงกดของหน้ายางรถยนต์ สามารถรีดน้ำได้ดีขึ้น

ส่วนการเดินทางไกล ควรเติมแรงดันยางรถยนต์ อีก 3-5 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว และควรที่จะลดสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถ เหลือไว้สิ่งที่จำเป็นเท่านั้น เพราะยิ่งบรรทุกสัมภาระหนักแค่ไหน เครื่องยนต์ก็จะทำงานหนักแค่นั้น และมันยังส่งผลให้เกิดความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงตามมาด้วย

การเติมลมยาง ที่เหมาะสมจะช่วยให้ยืดอายุการใช้งาของระบบเกียร์โดยตรง และช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ได้อีกด้วย ที่สำคัญ เมื่อเติมลมยาง เสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรใส่ฝาวาล์วยางให้สนิท เพื่อป้องกันเศษฝุ่น ผง หรือความชื้นที่สามารถซึมผ่านเข้าไปภายในยางรถยนต์ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อยางรถยนต์ ได้นะครับ

>>> ยางเรเดียล กับ ยางธรรมดา แตกต่างกันอย่างไร??