เกาะติดเรื่อง COROLLA ALTIS 2012 2 คัน ห่วยจนต้องร้องเรียนสื่อ?!

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 พ.ย 2561
แชร์ 0

จากข่าวเมื่อปี 2012 มีผู้บริโภคสองรายออกมาร้องเรียนสื่อเรื่องรถยนต์ COROLLA ALTIS ป้ายแดงที่เพิ่งซื้อมานั้นรถมีอาการผิดปกติ มีความไม่สมบูรณ์ 100% จนต้องออกมาร้องเรียนกับสื่อโทรทัศน์ของไทย ซึ่งเรื่องจะเป็นยังไงนั้น ไปติดตามกันค่ะ

COROLLA ALTIS 2012 2 คัน ห่วยจนต้องร้องเรียนสื่อ?!

COROLLA ALTIS 2012 2 คัน ห่วยจนต้องร้องเรียนสื่อ?!

หลังจากที่นายวิทยา บริสุทธิ์ และนายสุภโชค เก้าทิศมงคล ได้ซื้อรถโตโยต้าอัลติส 1.8E และ 1.6E CNG มาจาก ศูนย์โตโยต้ากาญจนบุรี แล้วรถมีปัญหามีเสียงผิดปกติ ทั้ง 2 คัน แล้วก็มีเหตุดับขณะขับอยู่บนถนน รถเพิ่งวิ่งได้ระยะทาง 11,102 กิโลเมตร แต่ไม่ได้รับการดูแลจากโตโยต้ากาญจนบุรี และโตโยต้ามอร์เตอร์ จึงต้องมาร้องเรียนสื่อทางทีวี ช่อง THAI PBS โดยทางช่องได้มีหนังสือเชิญทางโตโยต้าให้เข้ามาร่วมพูดคุยกันแต่ทางโตโยต้าไม่ยอมเข้าร่วม ได้แต่ส่งหนังสือชี้แจงมา

รายการที่ทั้งสองไปออก ช่อง Thai PBS

รายการที่ทั้งสองไปออก ช่อง Thai PBS

ปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณคอนโซล

ปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณคอนโซล

ปัญหาที่เกิดขึ้นบริเวณคอนโซล

ทั้งๆที่เพิ่งซื้อมาได้ 3 เดือน แต่รถก็เกิดอาการเสียงดังในห้องเครื่องลอดเข้ามาในห้องผู้โดยสารตั้งแต่ครั้งแรกที่ซื้อมา แต่เมื่อเอาไปเช็คที่ศูนย์ กลับหาสาเหตุไม่เจอ แต่ครั้งที่สองบอกว่าหาสาเหตุเจอ ให้รื้อแผงคอนโซลและแผงด้านข้างออกเพื่อที่จะทำการซ่อมแต่ไม่บอกว่าสาเหตุที่เจอนั้นคืออะไร เจ้าของรถก็อยากได้รถที่สมบูรณ์ 100% เพราะเป็นรถใหม่ป้ายแดง เสียเงินไปแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่าต้องซ่อมตั้งแต่ครั้งแรก จึงทำให้คิดว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร อาจมีความเสี่ยงที่เกิดขึ้น จึงอยากเปลี่ยนรถคันใหม่ไม่ให้ซ่อม เพราะหากมันผิดพลาดจากการใช้งานที่ใช้ไปในระยะหนึ่งแล้วมันเสียก็จะพออนุโลมให้ซ่อมได้ แต่ตรงนี้มาจากโรงงาน คิดว่าทาง Toyota ควรมีคิวซีผ่านออกมา

ดูเพิ่มเติม
>> 
รวมหลากหลายปัญหาแคลงใจของ “Toyota Corolla Altis”
>> ระหว่าง “Toyota Corolla Altis” กับ “Honda Civic”มือสอง ตัวไหนดีกว่าหากเล็งไว้ใช้ระยะยาว ?

ปัญหาคือมีเสียงดังตรงคอนโซลเหมือนกัน

ปัญหาคือมีเสียงดังตรงคอนโซลเหมือนกัน

ส่วนอีกคนนึง ก็ซื้อมาแล้วมีเสียงดังเหมือนกัน จึงนำไปให้ศูนย์ซ่อม รื้อคอนโซลไปหนึ่งรอบก็ไม่หาย ทำการซ่อมและรอรถครึ่งวัน จึงไม่มีเวลาเข้าไปอีก จึงใช้มาทั้งแบบนั้น ใช้ได้ 11 เดือน แต่ก็เกิดปัญหาตามมาอีกขับไปเรื่อยๆแล้วดับกลางถนนขัดขวางการจราจร ตำรวจจึงมาเข็นเข้าข้างทางจึงโทรเรียกศูนย์เพื่อบอกว่ารถมีปัญหา ทางศูนย์จึงส่งหัวหน้าช่างที่ Toyota กาญจนบุรีเข้ามา เอาคอมพิวเตอร์มาเสียบที่รถตั้งแต่ 5โมงกว่าๆจนถึง 2ทุ่ม ทั้งรื้อทั้งเอาคอมเสียบ พอถามไปว่ารถเป็นอะไร ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ไม่รู้สาเหตุ แต่มีประโยคหนึ่งที่ช่างบอกว่า “รถมันผลิตมาเยอะๆ มันก็มีบ้างแหละที่มีปัญหา” สรุปวันนั้นช่างไม่สามารถแก้ไขให้รถมันเครื่องติดได้ มันมีอาการติดแล้วก็ดับทุกครั้ง จึงต้องลากรถกลับไปที่ศูนย์เพื่อหาสาเหตุ

ปัญหาคือมีเสียงดังตรงคอนโซลเหมือนกัน

ปัญหาคือมีเสียงดังตรงคอนโซลเหมือนกัน

การลากรถที่ถูกต้องของเกียร์ออโต้ คือต้องยกล้อหน้าขึ้น แต่ทางศูนย์กลับเอารถ Vigo มาลาก เจ้าของรถจึงกังวลว่าเกียร์จะมีปัญหาหากลากแบบนั้น จึงทักท้วงไปว่าเกียร์ตัวนี้แสนกว่าบาทนะ ถ้าไม่ยกล้อหน้าขึ้นมันเกิดปัญหาขึ้นมาจะทำอย่างไร ทางช่างก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก รถมีปัญหาน้ำท่วมเขายังช่วยเลย กรณีนี้ยังไงเขาก็ช่วย

รถที่มีปัญหา

รถที่มีปัญหา

พอเอาเข้าศูนย์ไปได้ 4 วันทางศูนย์ก็แจ้งมาอีกว่าเกิดจากน้ำมันที่เราเติมเข้าไป ถ้าหากเป็นแบบนี้ก็ต้องเป็นความผิดของปั๊ม เจ้าของรถก็เข้าไปคุย เจ้าของปั๊มก็บอก เติมมาเยอะแยะไม่มีใครดับเลย จึงทำให้เกิดความไม่สบายใจจนต้องมาร้องเรียนแบบนี้

ผู้เสียหายทั้งสองคน

ผู้เสียหายทั้งสองคน

สุดท้ายทาง Toyota ก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงกับทางสื่อ ส่งเพียงจดหมายที่เป็นลายลักษณ์อักษรมาเท่านั้น ไม่เปลี่ยนรถ และยังคงซ่อมต่อไปอย่างไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง จนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเจ้าของรถจะได้รับความเป็นธรรมมากน้อยแค่ไหนนะคะ อย่างว่าใครซื้อรถใหม่ป้ายแดง ยังไงก็ต้องอยากได้รถที่ 100% อยู่แล้ว ใครจะซื้อรถโตโยต้าลองดูตัวอย่างไว้  เจ้าของรถจึงฝากเป็นอุทาหรณ์ไว้ว่า ใครจะซื้อรถของโตโยต้าให้ดูดีๆ พอเกิดปัญหาก็ปล่อยเรา 2 คน ลอยแพ แค่จะมาเจอลูกค้ายังไม่อยากมาเลยครับ ท่านใดอยากดูรายการเต็มทั้งหมดดูย้อนหลังได้ ทางช่อง Thai PBS รายการสถานีประชาชน เวลา 14.00-15.00 วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555 จะได้ข้อมูลเพิ่มเติมมากกว่านี้

แอบสงสารเจ้าของรถเหมือนกันนะคะเนี่ย เพราะขนาดเป็นรถมือหนึ่งยังมีปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นเลย แล้วทางศูนย์ที่ไปซื้อมาก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรไปมากกว่าการซ่อม ซึ่งจริงๆแล้วมันควรมีทางออกที่ดีกว่านี้ เพราะรถเมื่อซื้อไปแล้วมันต้องใช้นานไปถึง 10 ปี ถ้ามีปัญหาคอยกวนใจเราแบบนี้ ไปอีก 10 ปี ใครจะทนไหวล่ะเนอะ ยังไงจะซื้อรถต้องดูดีๆด้วยนะคะ ลองทดลองขับรถก่อนแล้วก็เช็คดูให้ดีทุกอย่าง เพื่อจะได้รถที่ไม่มีปัญหาแถมยังใช้ได้อย่างสบายใจอีกด้วย พบกันใหม่บทความหน้าใน chobrod.com วันนี้ไปแล้วค่ะ บ้ายบาย

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว Toyota Corolla Altis 2018
>> Nissan Sylphy กับ Toyota corolla altis 2018 ตัวไหนน่าซื้อกว่ากัน ?

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่