อู่ซ่อมรถสำคัญไหม กับการทำประกันภัย

ประสบการณ์ใช้รถ | 2 เม.ย 2561
แชร์ 1

เมื่อเลือกได้แล้วว่าต้องทำประกันภัยชั้นไหน สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึกและควรจะเลือกให้ดีนั้นก็คืออู่ซ่อมรถ ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ควรจะต้องคำนึกถึงอู่ซ่อมให้เป็นสำคัญ ควรจะสอบถามข้อกำหนดของบริษัทประกันภัยว่ามีอู่ไหนบ้างที่อยู่ในเครือประกัน

อู่ซ่อมรถสำคัญไหม กับการทำประกันภัย

อู่ซ่อมรถสำคัญไหม กับการทำประกันภัย

ไม่ว่าจะรถใหม่ป้ายแดงหรือรถเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้วหลายปี สิ่งหนึ่งขาดไม่ได้ก็คือการทำประกันภัยนั้นเอง เพราะการขับขี่รถไปบนถนนก็เหมือนกับเดินทางไปกับการเสี่ยง ถ้าไม่มีประกันถ้าหาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นก็จะทำให้ต้องเสียเงินเสียทองมากมาย ถ้าเป็นฝ่ายผิดก็ต้องจ่ายค่าเสียหายซ่อมรถทั้งสองฝ่าย

 

>> สงกรานต์ ปี 61 ฮอนด้าใจดี “ตรวจรถฟรีขับขี่ปลอดภัย”

ซึ่งการประกันภัยก็มีหลายชั้นให้เลือกทำ มีทั้ง ประกันชั้น 1  ประกันชั้น 2 ประกันชั้น 2+ ประกันชั้น 3 ประกันชั้น 3+ ซึ่งความคุ้มครองของประกันแต่ชั้นนั้นก็จะมีความคุ้มครองที่ต่างกันออกไป ซึ่งจะมาอภิบายให้ทราบให้ครั้งต่อไป

สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึกและควรจะเลือกให้ดีนั้นก็คืออู่ซ่อมรถ

สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึกและควรจะเลือกให้ดีนั้นก็คืออู่ซ่อมรถ

และเมื่อเลือกได้แล้วว่าต้องทำประกันภัยชั้นไหน สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึกและควรจะเลือกให้ดีนั้นก็คืออู่ซ่อมรถ ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันภัยกับบริษัทประกันภัยบริษัทใดบริษัทหนึ่ง ควรจะต้องคำนึกถึงอู่ซ่อมให้เป็นสำคัญ ควรจะสอบถามข้อกำหนดของบริษัทประกันภัยว่ามีอู่ไหนบ้างที่อยู่ในเครือประกัน อาจจะขอคำแนะนำจากผู้รู้ว่าบ้างว่ามีอู่ไหนที่ซ่อมรถดี และลองดูว่าอู่ซ่อมรถที่ใกล้บ้านใกล้ที่ทำงาน หรืออู่ที่มีผู้แนะนำนั้นอยู่ในครือประกันหรือไม่ และที่สำคัญอู่ในเครือประกันนั้นจะต้องมีอยู่คอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ  เพราะถ้าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ณ แห่งใดในประเทศจะได้นำรถเข้าซ่อมอู่ในเครือประกันภัยได้อย่างทันถ่วงที

>> มาทดสอบกันว่าคุณพร้อมที่จะมีรถใหม่ป้ายแดงแล้วหรือยัง ???

สามารถเปลี่ยนเป็นซ่อมห้างได้แต่จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างที่ทางบริษัทประกันภัยประเมินค่าใช้จ่ายมาให้

สามารถเปลี่ยนเป็นซ่อมห้างได้แต่จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างที่ทางบริษัทประกันภัยประเมินค่าใช้จ่ายมาให้

หรือถ้าในประกันภัยรถยนต์ระบุเป็นการซ่อมอู่ แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุมีการเคลมประกันภัยและต้องส่งรถยนต์เข้าอู่ซ่อม แต่ ณ ที่เกิดเหตุ หรือในระแวงบ้านไม่มีอู่ในเครือประกัน ก็สามารถเปลี่ยนเป็นซ่อมห้างได้แต่จะต้องจ่ายค่าส่วนต่างที่ทางบริษัทประกันภัยประเมินค่าใช้จ่ายมาให้

ดูเพิ่มเติม

>> 1 ทศวรรษ FORD ค่ายรถรักษ์โลก ผลิตเบาะรถยนต์ด้วยโฟมจากถั่วเหลือง

>> รถมีความร้อนสูงปรี๊ด Overheat จริงๆ แล้วเกิดจากสาเหตุอะไร