อันตรายถึงตาย!! หัวเสียบเข็มขัดนิรภัยแบบไม่ต้องคาด

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ก.ค 2560
แชร์ 7

แปลกแต่ก็จริง! เมื่อบนโลกออนไลน์มีการโฆษณาขายสินค้า เกี่ยวกับ อุปกรณ์เสียบตรงที่คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อหลอกรถว่าคาดเข็มขัดนิรภัยแล้ว แต่จริงๆยังไม่ได้คาด เพื่อตัดสัญญาณเสียงแจ้งเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ได้ห่วงความปลอดภัยกันซะเลย

แปลกแต่ก็จริง! เมื่อบนโลกออนไลน์มีการโฆษณาขายสินค้า เกี่ยวกับอุปกรณ์บนรถยนต์ ทั้งที่ใช้ได้จริง และผิดกฎหมาย ที่อาจทำให้ถึงตายได้ง่ายๆ โดยเฉพาะสินค้าตัวนี้ กับ gadget อุปกรณ์เสียบตรงที่คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อหลอกรถว่าคาดเข็มขัดนิรภัยแล้ว แต่จริงๆยังไม่ได้คาด เพราะรำคาญเสียงเตือน เลยใช้อุปกรณ์นี้ มาแก้ปัญหาแทน เพื่อตัดสัญญาณ เสียงแจ้งเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย จะได้นั่งสบายไม่อึดอัด!!!
 
หัวเสียบเข็มขัดนิรภัยแบบไม่ต้องคาด
หัวเสียบเข็มขัดนิรภัยแบบไม่ต้องคาด อุปกรณ์ผิดกฏหมาย
 
แถมโฆษณาอีกว่า หัวเสียบนี้จะไปหลอก Sensor ว่า ผู้ขับได้ทำการคาด Belt เรียบร้อยแล้ว ทั้งๆ ที่ใช้หัวเสียบหลอก โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย เน้นสบาย แบบไม่ได้ห่วงความปลอดภัยเอาซะเลย

กฎหมายด้านความปลอดภัยในอุตสาหกรรมยานยนต์ บังคับให้รถยนต์รุ่นใหม่ทุกรุ่น ต้องมีสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าไม่คาดเข็มขัดนิรภัยในขณะขับหรือรถเคลื่อนที่ โดยสัญญาณแจ้งเตือนรัดเข็มขัด จะดังขึ้น เมื่ออยู่ที่ความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป และถ้าคนขับรถไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จะมีความผิด ตามมาตรา 44 คือ ระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

>> ดูเพิ่มเติม:อุทาหรณ์!ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย รถยางระเบิด ร่างกระแทกต้นไม้เสียชีวิต
 
โลกออนไลน์มีการโฆษณาขายสินค้า เกี่ยวกับอุปกรณ์บนรถยนต์ผิดกฎหมาย
โฆษณาขายสินค้า เกี่ยวกับอุปกรณ์บนรถยนต์ผิดกฎหมาย
 
น่าแปลกใจ แค่คาดเข็มขัดเพื่อความปลอดภัยของตนองและคนที่รักก็ยังทำกันไม่ได้ พยายามหาอุปกรณ์หลีกเลี่ยงเพื่อความสบายเป็นหลัก คิดไม่ถึงว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ก็อาจจะกระเด็นปลิวออกมานอกรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือถึงแก่ชีวิตได้

ทีมงาน Chobrod.com อยากจะให้ทุกคน มาดูคลิปนี้กันสักนิด ก่อนคิดไปซื้อ สำหรับคนที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อรถชน
 


>> ดูเพิ่มเติม:
อุทาหรณ์!! ขับตัดหน้าระยะประชิด อุบัติเหตุที่เกิดจากความมักง่าย (คลิป)
หวาดเสียว! ฝนตก ถนนลื่น รถเข้าโค้งแล้วเกิดหมุนคว้างกลางถนน เพราะอะไร???
ทำไมต้องให้ลูกนั่งคาร์ซีท(Car Seat) ทุกครั้งที่เดินทางด้วยรถยนต์ กับอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง