วิธีกำจัดมดในรถ!! ปัญหาใหญ่สำหรับคนมีรถยนต์

ประสบการณ์ใช้รถ | 5 ก.ย 2560
แชร์ 0

เป็นเรื่องน่าปวดหัวเสียเหลือเกิน กับเหล่าบรรดามด ที่มักจะมาอาศัยบนอยู่ในรถยนต์ แถมมาทั้งรังอีกต่างหาก แล้วถ้ายิ่งปล่อยปะละเลยแล้วล่ะก็ พวกมันจะสร้างรังขยายอาณาจักรในรถยนต์ของคุณแน่นอน ดังนั้น นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม แม้จะแค่มด ตัวเดียว ก็ต้องกำจัดออกไป มาดูวิธีง่ายๆ ในการกำจัดมด แบบไม่ต้องเสียเวลาอะไรมากมายเลย

 

วิธีกำจัดมดในรถ
วิธีกำจัดมดในรถ

  1. นำรถไปล้างและและจัดการดูดฝุ่นในรถให้เรียบร้อย

ยิ่งถ้าคุณจำเป็นต้องรับประทานอาหารบนรถยนต์แล้วละก็ การดูแลรักษาความสะอาดบนรถต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง อาจไม่ต้องมาก แต่เราสามารถที่จะดูแลรักษาความสะอาดบนรถยนต์ในเบื้องต้นได้ เช่น ระวังไม่ให้อาหารตกตามพื้นรถยนต์ ไม่วางภาชนะที่มีอาหารหรือเศษอาหารทิ้งไว้ในรถยนต์ เป็นต้น

วิธีกำจัดมดในรถ
สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้มดเข้ามาอาศัยในรถ

  1. จอดรถทิ้งไว้กลางแดด

ข้อดีของอากาศร้อน ก็อยู่ตรงนี้นี่แหละ เพียงแค่นำรถของคุณไปจอดตากแดดเอาไว้เฉยๆ ยิ่งแดดจัดๆ ยิ่งดี จอดทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ความร้อนจะทำให้มดอพยพย้ายออกไป แต่อย่าลืมเปิดประตู หรือ กระจกทุกบานด้วยนะครับ เพื่อให้มดสามารถออกจากรถได้อย่างสะดวก เพราะถ้าไม่เปิดไว้มันอาจตายในรถยนต์ของคุณก็เป็นได้ เป็นปัญหาให้เราต้องมาเก็บซากของมดอีก

วิธีกำจัดมดในรถ
วิธีกำจัดมดในรถ

  1. ฉีดยาฆ่าแมลง

เพียงแค่ฉีดแล้วปิดประตูทิ้งไว้สัก 30 นาที แล้วกลับมาเปิดกระจกเพื่อระบายกลิ่นยาฆ่าแมลงสักหน่อย เพื่อไม่ให้กลิ่นค้างอยู่ในรถ

แต่การแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ก็คือ การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ นั่นคือ หมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดภายในรถยนต์อยู่เสมอ เพราะนนอกจากจะป้องกันเหล่ามด แมลง หรือสัตว์อื่นๆแล้ว ยังดูสะอาดหูสะอาดตาอีกด้วยนะครับ

 

>> ดูเพิ่มเติม:

7 สิ่งที่ควรมีติดรถ สำหรับคุณผู้หญิง “ติดรถไว้ หยิบใช้ง่าย อุ่นใจกว่า”

เอาใจทาสแมว กับวิธีลบรอยเล็บของเจ้าเหมียวบนรถ

จอดรถตากแดดนานๆ มีผลเสียต่อรถ หรือไม่?