เช็กทั้ง 7 วัน ฤกษ์มงคล วันดีออกรถใหม่ที่ห้ามพลาด

ประสบการณ์ใช้รถ | 10 ก.ย 2563
แชร์ 0

เช็กวันมงคล สำหรับผู้ที่มองหาและวางแผนจะซื้อรถใหม่ มาดูกันว่าทั้ง 7 วันนี้ วันไหนถือเป็นวันดีออกรถ เป็นฤกษ์มงคลที่ออกรถแล้วจะโชคดี และวันไหนเป็นวันต้องห้าม

คุณด้วยเปล่า ? ที่มีแพลนจะซื้อรถสักคันมาไว้ใช้งานเร็ว ๆ นี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะออกรถใหม่เมื่อไหร่ วันไหนดี Chobrod ได้ลิสต์วันมงคล วันดีออกรถพร้อมทั้งแนะนำวันถูกโฉลกและวันต้องห้ามออกรถ ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล หากคุณเชื่อถือและยึดในศาสตร์ด้านนี้ กางปฏิทินของคุณดูฤกษ์สะดวกของคุณแล้วเช็กไปพร้อม ๆ กันกับเราตอนนี้เลย

วันดีออกรถ ใน 7 วัน

ตามตำราโหราศาสตร์ฤกษ์ออกรถ มีหลักเกณฑ์การเลือกวันมงคลด้วยการพิจารณาลักษณะความเป็นอยู่ความดาวประจำวัน โดยมีทั้งวันที่เหมาะสมและวันที่ไม่แนะนำ โดยวันมงคลประจำปี 2563 ตามตำราได้แนะนำวันดีที่เหมาะแก่การออกรถเอาไว้ดังนี้

วันดีออกรถ
ออกรถในวันที่ดีจะส่งเสริมให้ชีวิตมีความสุขและความรุ่งโรจน์

วันจันทร์ : วันแห่งการเริ่มต้นใหม่

สัญลักษณ์ประจำวันจันทร์ก็คือดวงจันทร์ ดวงจันทร์คือเทพเจ้าแห่งความรื่นรมย์ ความอ่อนหวาน และความทรงเสน่ห์ และเป็นวันที่ถือว่าเป็นวันแห่งการเริ่มต้น จึงเหมาะที่จะทำอะไรใหม่ ๆ การซื้อรถใหม่ก็เช่นกัน วันนี้จะเป็นวันมงคล เสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต ให้ความรู้สึกสดชื่น แจ่มใส อีกทั้งยังส่งเสริมดวงชะตาให้มีโชคลาภอยู่เสมอ ทำธุรกิจค้าขายก็ประสบความสำเร็จ ถือเป็นวันที่แนะนำอย่างยิ่งสำหรับการออกรถใหม่ในปีหน้า

วันศุกร์ : มีเสน่ห์และร่ำรวย

แน่นอนว่าดาวประจำวันนี้ก็คือดาวศุกร์ ดาวศุกร์คือดาวแห่งความรัก ความสวยงาม ให้แรงดึงดูดในด้านดี มีเสน่ห์ มอบความบันเทิง ให้ความสดใส เฉกเช่นการที่ดาวนี้มักจะส่องประกายให้เห็นเด่นชัดในยามค่ำคืน อีกทั้งเทพเจ้าประจำดาวศุกร์เป็นเทพแห่งกิเลสและทรัพย์ ทำให้การออกรถวันนี้ช่วงส่งเสริมดวงเรื่องเงินทอง ทำให้เห็นผลดีเรื่องทรัพย์ มีความร่ำรวย และประสบความสำเร็จในด้านความรัก

ดูเพิ่มเติม
>> ฮวงจุ้ยรถยนต์ ศาสตร์การเลือกรถส่งเสริมชะตา

>> หลักการออกรถถูกหลักฮวงจุ้ยทั้ง 7 วันเกิด

วันต้องห้ามออกรถประจำปี 2563

นอกจากวันมงคล ยังมี วันออกรถ ต้องห้ามที่ไม่แนะนำให้ออกรถด้วย แน่นอนว่าต้องเป็นวันที่เหลือทั้ง 5 นั่นเอง แต่มาดูกันว่าเพราะอะไร วันที่เหลือจึงเป็นวันที่ควรหลีกเลี่ยงในการออกรถใหม่ โดยเหตุทั้งหมดนั้น เป็นการพิจารณาและวิเคราะห์ตามลักษณะดวงดาว

วันต้องห้ามออกรถ
วันออกรถที่ไม่เป็นมงคลจะส่งผลให้ชีวิตพบเจอปัญหาและอุปสรรค

วันอังคาร : วันร้อนแรง

คำว่าร้อนแรงไม่ได้หมายความว่าความฮอตฮิต ได้รับความนิยม แต่เป็นวันแห่งสงคราม เพราะเทพเจ้าประจำวันอังคารเป็นเทพอัศวิน ที่ฝักใฝ่ในการต่อสู้และทำสงคราม การออกรถวันนี้จึงเสี่ยงต่อการมีปัญหาเรื่องมีปากมีเสียง การทะเลาะเบาะแว้ง ยิ่งเป็นการขับขี่รถอันเป็นกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการผิดใจกันบนท้องถนนแล้วด้วย การออกรถวันนี้จะยิ่งเสริมให้ดวงชะตาต้องเจอกับปัญหาชวนผิดใจอยู่บ่อย แนะนำให้หลีกเลี่ยงเป็นดีที่สุด

วันพุธ : วันแห่งการซบเซา

แม้ในแง่หนึ่งของดาวพุธ จะเป็นดาวที่โดดเด่นเรื่องของการค้า การพาณิชย์ รวมไปถึงความรอบรู้และมีความยุติธรรม ตามลักษณะเทพเจ้าประจำดาว แต่ในอีกด้านดาวพุธเป็นดาวที่มักโคจรถอยหลังและมีลักษณ์การเดินทางที่แตกต่างไปจากวิถีดาวอื่น อิทธิพลของดวงดาว จึงส่งผลในแง่ลบสำหรับการประกอบกิจการ นั่นคือมีดวงตกต่ำ ซบเซา เผชิญกับภาวการณ์ถดถอย นั่นจึงไม่แนะนำให้ออกรถวันนี้ เพราะส่งเสริมชะตาให้ไม่ทำมาค้าขึ้น ค้าขายลำบากนั่นเอง

วันพฤหัสบดี : วันครูที่ต้องหลีกเลี่ยง

เทพเจ้าประจำดวงดาววันนี้ เป็นเทพเจ้าแห่งความยิ่งใหญ่ วันแห่งการให้ความเคารพผู้ที่อาวุโสกว่า ซึ่งเป็นที่มาที่การไหว้ครูในวันพฤหัสบดีนี้ ฟังแล้วเหมือนจะเป็นวันที่ดี แต่กลับเป็นวันที่ไม่เหมาะแก่การออกรถ เพราะมีความเชื่อว่าการประกอบกิจกรรมใด ๆ รวมไปถึงการซื้อรถในพฤหัสที่เปรียบเสมือนวันครูนั้น จะทำให้การดำเนินการใด ๆ พานพบประสบกับอุปสรรค  การค้าขายมีปัญหา และมักเกิดเรื่องไม่สบายใจอยู่เสมอ

วันเสาร์ : วันแห่งความระทม

เป็นวันที่ควรหลีกเลี่ยงไม่แนะนำให้ออกรถอย่างยิ่ง เพราะดาวประจำวันอย่างดาวเสาร์ เป็นตัวแทนของเทพเข้าแห่งความทุกข์ระทม อีกอย่างดาวเสาร์เป็นดาวที่เคลื่อนที่ช้ามาก ๆ สื่อถึงความไม่มั่นคงและการเติบโตที่เชื่องช้า จึงเป็นวันที่ไม่เหมาะกับการเริ่มต้นอะไรระยะยาว การออกรถวันนี้ถือเป็นวันต้องห้ามร้ายแรง เพราะมีดวงที่เสี่ยงจะเกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง

วันอาทิตย์ : สร้างความเดือดร้อน

ดาวที่ตรงข้ามกับดวงจันทร์อันสงบก็คือวันอาทิตย์อันร้อนแรงด้วยอิทธิพลจากเทพเจ้าประจำวันก็คือเทพพระอาทิตย์ ความร้อนของดวงอาทิตย์ ส่งผลไปเรื่องของจิตใจและอารมณ์ ที่จะทำให้เกิดเป็นความใจร้อน และความเดือดร้อนจากความรุนแรง  คนที่ออกรถวันนี้จะเจอกับเรื่องไม่ดี พบเจอปัญหา มีเรื่องให้เดือดเนื้อร้อนใจ เป็นวันที่ไม่เหมาะแก่การเริ่มต้นกิจกรรมใด ๆ เป็นอย่างยิ่ง

วันดีออกรถ เลี่ยงวันที่ไม่ถูกโฉลก
อีกหนึ่งศาสตร์คือการเลือกออกรถโดยหลีกเลี่ยงวันที่ไม่ถูกโฉลก

แต่ทั้งนี้อย่าลืมที่กล่าวเอาไว้ข้างต้น ว่าวันทั้งหมดที่เรายกมานั้น เป็นเพียงการพิจารณาตามลักษณะของดวงดาวตามตำรา จึงเป็นการแนะนำแบบกว้าง ๆ เพียงเท่านั้น และด้วยเหตุนี้ การออกรถจึงมีการพิจารณาหาวันที่ดี ที่เหมาะสม ด้วยการหลีกเลี่ยงวันกาลกิณีกับวันเกิดในอีกรูปแบบหนึ่ง กล่าวคือ วันดีออกรถไม่จำเป็นต้องเป็นแค่วันจันทร์และวันศุกร์เท่านั้น เพียงแค่ไม่เป็นวันที่ไม่ถูกโฉลกเท่านั้นก็เป็นพอ

วันกาลกิณี ประจำวันเกิด

โดยวันไม่เป็นมงคลต่อวันเกิดนี้ ต่อให้เป็นฤกษ์หลักที่ดีอย่างวันจันทร์หรือวันศุกร์ แต่ถ้าไม่ถูกโฉลกแล้วไม่ว่าอย่างไรก็ไร้ผล แนะนำให้หลีกเลี่ยง และให้ไปเลือกเป็นวันออกรถวันอื่นแทน โดยแต่ละวันเกิดนั้น ควรหลีกเลี่ยงออกรถในวันอะไรบ้าง มาดูกันเลย

  • คนเกิดวันอาทิตย์ ห้ามออกรถวันศุกร์
  • คนเกิดวันจันทร์ ห้ามออกรถวันอาทิตย์
  • คนเกิดวันอังคาร ห้ามออกรถวันจันทร์
  • คนเกิดวันพุธ(กลางวัน) ห้ามออกรถวันอังคาร
  • คนเกิดวันพุธ(กลางคืน) ห้ามออกรถวันพฤหัสบดี
  • คนเกิดวันพฤหัสบดี ห้ามออกรถวันเสาร์
  • คนเกิดวันศุกร์ ห้ามออกรถวันพุธ (กลางคืน)
  • คนเกิดวันเสาร์ ห้ามออกรถวันพุธ (กลางวัน)

วันดีออกรถ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ต้องเก็บรายละเอียดและมีข้อมูลที่ดูสร้างความยุ่งยากสำหรับผู้ที่กำลังมองหาซื้อรถใหม่ แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงศาสตร์ที่อ้างอิงมาจากในตำรา ที่มีไว้ให้สำหรับผู้ที่มีความเชื่อในด้านนี้ และไม่จำเป็นว่าข้อมูลทั้งหมดจะส่งผลต่อดวงชะตาได้ตามที่กล่าวเอาไว้ เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานดวงชะตาที่แตกต่างกันไปอยู่แล้ว ดังนั้นการดูฤกษ์ยามดีนี้ ไม่จำเป็นต้องยึดถือจนตัวเองลำบาก  ให้พิจารณาตามความเหมาะสมและความสะดวกของแต่ละคนเป็นดีที่สุด

ดูเพิ่มเติม
>> ทิศออกรถต้องรู้ ทางไหนมงคล? ทางไหนต้องห้าม!
>> 7 ข้อต้อง “จำ” และ “ทำ” ตาม กับวิธีการออกรถใหม่ให้เป็นมงคล

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู ตลาดรถ ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ