รีวิว Honda HR-V พร้อมทดลองขับบนถนนจริง !!

ประสบการณ์ใช้รถ | 7 มิ.ย 2562
แชร์ 2

Honda Hr-v เป็นรถอีกหนึ่ง Segment ที่ได้รับความนิยมของค่าย Honda มาตั้งแต่ปี 2014 และได้ปรับโฉมใหม่ในปี 2018 นอกจากนี้สมรรถนะอัตราการเร่ง และ ยึดเกาะถนนนั้นทำได้ค่อนข้างดี นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยอย่างครบครัน

รีวิว Honda HR-V พร้อมทดลองขับบนถนนจริง !!

อีกหนึ่งรถยนต์อเนกประสงค์ Crossover จากค่าย Honda ที่ได้รับความนิยมมากอีกหนึ่งรุ่นนั่นก็คือ Honda Hr-v ซึ่งรถรุ่นนี้ในเมืองนอกนั้นจะรู้จักกันดีในนาม Honda Vezel ซึ่งเข้ามาเปิดตัวทำตลาดในบ้านเราในช่วงยุค 2014 เป็นปีแรกและได้ผลการตอบรับค่อนข้างดี มาจนถึงปัจจุบัน Honda Hr-v นั้นได้มีการปรับโฉม Minor change ในช่วงเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดอย่าง RS พร้อมสีแดงแบบใหม่ลงมาลุยตลาดอีกด้วย วันนี้ Chobrod.com ของเราจะพาเพื่อน ๆ ทุกท่านมาดูรายละเอียดของตัวท็อป Honda Hr-v Rs ราคา 1,119,000 บาท ว่ามีอะไรกันบ้าง

Honda Hr-v RS ราคา 1,119,000 บาท

รถยนต์ Honda Hr-v RS ราคา 1,119,000 บาท

มิติตัวถังของ Honda Hr-v Rs มีขนาดกว้างกว่าเล็กน้อย และติดตั้งชุดแต่งสีดำทูโทน

มิติตัวถังของ Honda Hr-v Rs มีขนาดกว้างกว่าเล็กน้อย และติดตั้งชุดแต่งสีดำทูโทน

กระจกมองข้างสีดำ พร้อมไฟเลี้ยวและ กล้อง Honda Lane Watch

กระจกมองข้างสีดำ พร้อมไฟเลี้ยวและ กล้อง Honda Lane Watch 

ไฟหน้า Full LED เป็นจุดเด่นของด้านหน้ารถ

ไฟหน้า Full LED เป็นจุดเด่นของด้านหน้ารถ

โคมไฟท้ายรมดำ พร้อมหลอดไฟแบบ LED TUBE

โคมไฟท้ายรมดำ พร้อมหลอดไฟแบบ LED TUBE

ด้านหลังดุดันดีไซน์สปอร์ตพร้อมกันชนสีดำ ทูโทน

ด้านหลังดุดันดีไซน์สปอร์ตพร้อมกันชนสีดำ ทูโทน

การออกเเบบดีไซน์ภายนอก Honda HR-V

เมื่อเราได้เดิน ๆ ดูรอบรถแล้วสรุปได้ง่าย ๆ เลยว่าการปรับโฉมครั้งนี้อาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงเยอะเท่าไหร่ แต่ในแง่ของความสวยงามนั้นค่อนข้างจะเปลี่ยนไปเพิ่มมากยิ่งขึ้นเลย เริ่มจากกระจังหน้าที่มีความสปอร์ตหรูหราสุดพรีเมี่ยม ที่เป็นสี Black Chome หรือโครเมียมรมดำนั่นเอง และนอกจากนี้ชิ้นส่วนภายนอกที่เป็นโคมเมียมนั้นก็เป็นสีโครเมี่ยมรมดำทั้งหมด กระจังหน้าด้านล่างที่สำหรับรับลมเป็นช่องรังผึ้่งพร้อมกับสีดำเงาตัดกับสีตัวรถได้อย่างชัดเจน เพราะกับไฟคู่หน้าส่องสว่างผ่านระบบ Full LED และ Day time running นอกจากนี้ในส่วนของไฟตัดหมอกนั้นสำหรับตัว RS ก็ยังเป็น LED เช่นกัน ความหล่อยังไม่หมดเท่านี้ ลิ้นหน้าชายกันชนถูกติดตั้งเพิ่มพร้อมกับสีดำเงาไล่ไปตั้งแต่สเกิร์ตรอบคัน โปร่งซุ้มล้อ และกันชนหลัง ทำให้มิติตัวรถนั้นเป็นสีทูโทน กระจกมองข้างนั้นติดตั้งระบบกล้องแสดงมุมอับอย่าง Honda Lane Watch พร้อมกับไฟเลี้ยวที่ฝั่งไว้ในกระจกพร้อมกับรมดำอีกด้วยสีของกระจกมองข้างจะเป็นสีดำ ด้านหลังไฟเบรกเป็นแบบ LED Tube คมชั้นดูง่าย และคิ้วโคเมียมรมดำ ล้อเป็นลายแบบ 5 ก้านสีทูโทนดู ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางซีรี่ย์ 215 /55 R17

ดูเพิ่มเติม
>>ราคาประหยัด จัดว่าคุ้มค่า กับรถมือสอง Honda 5 รุ่นยอดนิยม
>>ปิดเลข "ทะเบียนรถ" หวังเสริมดวง แต่อาจติดคุก

ภายในสุดสปอร์ตพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

ภายในสุดสปอร์ตพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างครบครัน

คอนโซนกลางเป็นตำแหน่งของคันเกียร์และปุ่มเบรกไฟฟ้า

คอนโซนกลางเป็นตำแหน่งของคันเกียร์และปุ่มเบรกไฟฟ้า

ช่องเสียบอยู่ในตำแหน่งใต้คอนโซน 12v , HDMi , USB

ช่องเสียบอยู่ในตำแหน่งใต้คอนโซน 12v , HDMi , USB

ภายในเน้นสีดำเป็นหลักมีความสปอร์ตดุดัน

ภายในเน้นสีดำเป็นหลักมีความสปอร์ตดุดัน

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

เบาะหลังกว้างขวางพับได้ทั้งหมด แบบ 60:40

เบาะหลังกว้างขวางพับได้ทั้งหมด แบบ 60:40

การออกเเบบดีไซน์ภายใน Honda HR-V

ห้องโดยสารนั้นมีความเข้มขึมสปอร์ตด้วยสีดำทั้งคัน คอนโซนหน้านั้นดีไซน์สุดหรู ไล่มาตั้งแต่ฝั่งคนนั้งคือแอร์แบบ 3 ช่องที่สามารถปรับทิศทางได้อย่างอิสระจุใจ ถัดมาที่หน้าจอวิทยุแบบสัมผัส 7 นิ้ว พวงมาลัยเป็นแบบสามก้านขนาดเหมาะมือ พร้อมปุ่มควบคุ้มฟัง์ชั่นต่าง ๆ ถึง 4 จุด ตั้งแค่มัลติฟังค์ชั่นด้านซ้ายสำหรับความคุมมัลติมีเดีย ด้านขวาเป็นฟังค์ชั่น Cruise Control ขวาล่างเป็นชุดปุ่มบังคับ Multi Information Control Switch  ด้านล่างซ้าย Hands-Free Telephone Switch สามารถรับ/วางสายโทรศัพท์ได้บนพวงมาลัย ส่วนต่อไปหน้าปัดมาตรวัดเรื่องแสงพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ นอกจากนี้ยังสามารถปรับสีได้ถึง 7 สีอีกด้วย เครื่องปรับอากาศเป็นแบบระบบสัมผัสสุดล้ำสมัย ในส่วนของคอนโซนกลางแบบ Double layer นั้นเป็นที่อยู่ของคันเกียร์ออโต้แบบCVT 7 สปีด p-r-n-d-s ต่อด้วยปุ่มที่วางคู่กันคือปุ่มเบรกมือไฟฟ้าและ Brake Hold สำหรับเบาะนั้นมีความหรูหราด้วยวัสดุหนังแท้ผสมหนังเทียมพร้อมด้ายเย็บตะเข็บสุดสปอร์ต ที่สามารถปรับไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง เบาะหลังกว้างขวางนั่งสบายสามารถพับได้ถึง 5 รูปแบบ นอกจากนี้ยังเป็นแบบ 60:40 จะขนของเยอะแค่ไหนก็ยังสบายด้วยความอเนกประสงค์

เครื่องยนต์ R18zf 1.8 ลิตร ทำงานคู่กับเกียร์ CVT 7 สปีด

เครื่องยนต์ R18zf 1.8 ลิตร ทำงานคู่กับเกียร์ CVT 7 สปีด

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว SOHC i-VTEC รหัส R18ZF ขนาด 1.8 ลิตร 1,799 ซีซี. หัวฉีด Multi-point PGM-FI กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 87.3 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.6 : 1 กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ CVT ของ Honda ที่พัฒนาขึ้นตามแนวคิด EarthDream Technology พร้อมระบบ Shift Control of Cornering Gravity มีแป้น Paddleshift มาให้ตั้งแต่รุ่น E ยันรุ่น RS

ล้อลายใหม่ขนาด 17 นิ้วสีทูโทน

ล้อลายใหม่ขนาด 17 นิ้วสีทูโทน

รีวิวการขับ Honda HR-V

ในการทดลองขับ Honda Hr-v รุ่น Rs Minor Change ถือว่าอัตราการเร่งนั้นตลอดสนองได้ค่อนข้างดีด้วยน้ำหนังรถ ประมาณ 1.3 ตัน กับเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 141 แรงม้า นั้นการเร่งในช่วงแรกนั้นอาจจะมีการหน่วงจากลิ้นปีกผีสือไฟฟ้า แต่เมื่อระบบไฟฟ้านั้นทำงานเต็มที่การเร่งแซงถือว่าทำได้ดีเลย (ในตอนเทสนั้นนั่ง 4 คนรวมผู้ขับ) นอกจากนี้สำหรับขาซิ่งที่ต้องการอัตราการเร่งแบบทันใจมากยิ่งขึ้น สามารถปรับเกียร์ไปที่ S และบังคับเปลี่ยนเกียร์ผ่าน Paddleshift ได้อีกด้วยซึ่งลองแล้วเมื่อเชนเกียร์ลง Engine Brake นั้นทำงานได้ค่อนข้างดีตามด้วยเหยียบคันเร่งสวนขึ้นไปจะรู้สึกได้ว่าสิ่งที่ได้นั้นคือการตอบสนองที่ติดเท้ามากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ในส่วนของช่วงล่างด้านหน้าเป็นแม็กเฟอร์สันสตรัท อัสระ พร้อมเหล็กกันโครง ด้านหลังเป็นแบบ ทอร์ชั่นบีมแบบ H-shape ซึ่ง Honda Hr-v นั้นเกาะถนนได้ดีเกินคาด และยังมีความนุ่มหนึบเมื่อใช้ความเร็ว และวิ่งผ่านคอสะพานหรือรอยต่อถนน ส่วนสุดท้ายเสียงภายในรถ ถือว่าทำออกมาได้ประทับใจในระดับหนึ่งทีเดียวเพราะห้องโดยสารนั้นเงียบในย่านความเร็วปกตินั้นไม่มีเสียงลมหรือบรรยากาศภายนอกเข้ามามากเท่าไหร่

หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า พาโนราม่าพร้อมระบบเปิด/ปิด แบบ One touch

หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า พาโนราม่าพร้อมระบบเปิด/ปิด แบบ One touch

หลังคาซันรูฟแบบไฟฟ้า พาโนราม่าพร้อมระบบเปิด/ปิด แบบ One touch

 

ขอขอบคุณ โชว์รูม Honda ปิ่นเกล้า (บริษัท ปิ่นเกล้า ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด)  โทร 02-884-1881

ขอขอบคุณ โชว์รูม Honda ปิ่นเกล้า (บริษัท ปิ่นเกล้า ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด)  โทร 02-884-1881

สรุปแล้ว Honda Hr-v ถือว่าเป็นรถยนต์ CrossOver ที่สร้างความประทับใจได้มากเลยทีเดียวถือแม้ระบบต่าง ๆ อาจจะไม่แพรวพราวเท่ากับรุ่นใหญ่อย่าง Accord หรือ Cr-v แต่อุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้ก็มีมาให้อย่างครบครันและที่สำคัญราคานั้นอยู่ในเรทเดียวกับรถ Compact อย่าง Honda Civic อีกด้วย ถ้าผู้ที่ต้องการรถที่มีขนาดสูงและขับสนุก ลองดู Honda Hr-v ได้เลยครับ สามารถติดต่อ Test Driver ได้ที่โชว์รูมใกล้บ้านท่านหรือจะเป็นโชว์รูม ปิ่นเกล้าฮอนด้าคาร์ส์ ที่เบอร์ 02-884-1881 ที่สำคัญยังมีกิจกรรมให้แก้ชาว Chobrod.com อีกด้วยสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมผ่านคลิปวิดีโอ รีวิว Honda Hr-v ได้เลย

ดูเพิ่มเติม
>> ต้องดู!! All New Honda Accord 2019 1.5 Turbo EL พร้อมรายละเอียด !!
>> รีวิวทดสอบพร้อมออกถนนจริง Honda CR-V 1.6 DT EL 4WD 7 Seat

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสองสภาพดี เชิญเข้าดูที่ตลาดรถตรงนี้

ซีเค