รถติดไฟแนนซ์ ขอสินเชื่อได้ไหม ?

ประสบการณ์ใช้รถ | 14 ส.ค 2563
แชร์ 2

รถติดไฟแนนซ์ ขอสินเชื่อได้ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด หมดกังวลปัญหารถที่ยังผ่อนไม่หมดแต่จำเป็นต้องใช้เงินสด เงินก็มีให้ใช้ รถก็ยังมีให้ขับ กับสินเชื่อรถติดไฟแนนซ์

แต่ละคนมีความจำเป็นการขอสินเชื่อที่แตกต่างกันไป ทั้งเรื่องของเหตุผลที่จะต้องใช้เงินและวิธีการหาเงิน ซึ่งในปัจจุบันโดยส่วนมากแล้ว การจะขอกู้เงินสดสักก้อนจำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้หลักทรัพย์ในการค้ำประกัน เพื่อเป็นการรับรองกับทางสถาบันการเงินว่าผู้ขอกู้จะสามารถรับภาระในการกู้ยืมครั้งนี้ได้ ซึ่งหากไม่เป็นไปตามที่ตกลงผู้ให้กู้ก็จะทำการยึดทรัพย์สินนั้นไปเป็นของตนเองอย่างถูกต้องตามกฎหมายดังที่ระบุกันเอาไว้ในข้อตกลง

รถติดไฟแนนซ์ ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน
กู้เงินได้ง่าย ๆ เพียงแค่ใช้หลักทรัพย์มาค้ำประกัน

หากเป็นเงินก้อนใหญ่ส่วนมากแล้วหลาย ๆ คนนิยมที่จะใช้ทรัพย์สินมูลค่าสูงอย่างบ้านหรือรถมาเป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ซึ่งหากสิ่งของดังกล่าวนี้เป็นกรรมสิทธิ์เด็ดขาดของผู้ขอกู้เอง ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ เพียงแค่นำทรัพย์สินเหล่านี้มาค้ำก็ได้เงินไปใช้ ด้วยวิธีการและขั้นตอนตามแต่ละเงื่อนไขข้อตกลงระหว่างผู้ขอกู้และผู้ให้กู้ยืมนั่นเอง แต่หากเกิดกรณีที่ทรัพย์สินเหล่านั้นเอง ก็ยังไม่ได้ถูกถือครองเป็นกรรมสิทธิ์เด็ดขาดของผู้ขอกู้ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถทำเรื่องยื่นขอกู้สินเชื่อได้ เพราะในปัจจุบันมีหลายทางสถาบันการเงินที่รองรับการปล่อยสินเชื่อสำหรับทรัพย์สินที่ยังผ่อนไม่หมด รวมถึงรถยนต์ที่ติดไฟแนนซ์ด้วย

รถติดไฟแนนซ์

เป็นที่เข้าใจกันดีอยู่แล้วว่า รถติดไฟแนนซ์ก็คือรถที่ยังไม่ปลอดภาระ ผู้ใช้รถยังมีความจำเป็นที่จะต้องส่งค่างวดรถไปจนกว่าครบตามชำระถึงจะได้สิทธิ์เป็นผู้ถือของทรัพย์สิน ในระหว่างที่กำลังทำการผ่อนส่งนั้น ชื่อเจ้าของรถก็จะเป็นของไฟแนนซ์ที่รับหน้าที่จ่ายเงินค่ารถไปให้ก่อนนั่นเอง ผู้ที่ขับรถก็ต้องทำหน้าที่ส่งค่างวดให้กับไฟแนนซ์อีกทีนั่นเอง

อยากมีเงินสด แต่รถติดไฟแนนซ์

ขายรถแลกเงิน
หลาย ๆ คนเลือกใช้วิธีการขายรถเพื่อแลกกับเงิน

เมื่อเกิดกรณีที่ทางผู้ใช้รถมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินสด หลาย ๆ คนที่ยังรับภาระผ่อนค่างวดรถไม่หมดก็เข้าใจไปเองว่าไม่สามารถยื่นขอกู้สินเชื่อโดยใช้รถที่ติดไฟแนนซ์เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันได้ เพราะทรัพย์สินนั้นยังไม่ได้ตกเป็นครองตนเองอย่างสมบูรณ์ เมื่ออยากได้เงินสด แต่รถยังติดไฟแนนซ์ ทางออกจึงเป็นการใช้เลือกวิธีการจำหน่ายรถออกไป โดยส่งต่อให้กับผู้ที่อยากมีรถรับภาระส่งรถต่อไปแทน แลกกับเงินก้อนที่จ่ายชดเชยค่างวดที่ส่งมาแล้ว

ดูเพิ่มเติม
>> สินเชื่อรถยนต์คืออะไร ? รู้เอาไว้สำหรับคนใช้รถ
>>
 มีเงินก้อน โปะค่างวดรถ หรือปิดดี จ่ายเกินยอดคุ้มกันหรือเปล่า?

อยากได้เงินแต่ไม่อยากขายรถ

แต่วิธีการข้างต้นต้องแลกกับการที่ไม่มีรถใช้ ซึ่งอาจสร้างความลำบากใจให้กับหลาย ๆ คนที่ยังมีความจำเป็นในการใช้รถอยู่ แต่ปัญหาดังกล่าวก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลอีกต่อไป เมื่อในปัจจุบันรถยนต์ที่ยังไม่ปลอดภาระสามารถนำมายื่นขอกู้สินเชื่อได้ โดยวิธีการนั้นเรียกในชื่อที่เราคุ้นหูว่า การรีไฟแนนซ์

รถยังมีขับ แถมยังได้จับเงินก้อน

การยื่นขอกู้สินเชื่อด้วยรถยนต์ที่ยังผ่อนไม่หมด เป็นวิธีการที่เรียกว่าการรีไฟแนนซ์ วิธีการเริ่มจากการทำเรื่องขอกู้สินเชื่อจากสถาบันการเงินอาจจะเป็นที่เก่าหรือที่ใหม่ก็ได้ โดยวงเงินที่ยื่นขอจะถูกประเมินตามสภาพรถ ที่ในปัจจุบันบางบริษัทจะคำนวณให้ยอดสูงถึง 100% ของราคารถ

สินเชื่อรถติดไฟแนนซ์
สินเชื่อธนชาต รถผ่อนไม่หมดก็ขอกู้ได้

จากนั้นจะทำการนำเอาเงินที่กู้ได้ ไปปิดยอดคงค้างไฟแนนซ์ทัั้งหมด และส่วนที่เหลือก็จะกลายเป็นเงินก้อนโตที่ผู้ขอกู้นำไปใช้ส่วนตัวได้ตามสะดวก โดยทางผู้ขอกู้สามารถตกลงขอทำการชำระค่างวดในอัตราค่างวดที่ลดลงได้ตามกำลังเท่าที่ไหว เรียกง่าย ๆ ว่าเป็นการปรับโครงสร้างหนี้นั้นเอง

ดังนั้นไม่ใช่เรื่องกังวลสำหรับคนมีรถขับและอยากใช้รถในการสร้างเงินก้อน เพราะถึงรถติดไฟแนนซ์ ขอสินเชื่อก็ยังทำได้ ยังผ่อนไม่หมด ก็สามารถกู้ได้ไม่ยุ่งยากด้วยวิธีการรีไฟแนนซ์ โดยวิธีการดังกล่าวนั้นบางที่อาจต้องใช้คนค้ำประกัน และจำเป็นที่จะต้องแสดงหลักฐานการเดินบัญชีที่ชัดเจนและถูกต้อง เพราะการที่ผู้ยื่นขอมีประวัติการชำระหนี้ที่ดีก็เพิ่มโอกาสผ่านการพิจารณาได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้รถที่ใช้ขับนั้นก็ยังคงสภาพเป็นรถชื่อของทางผู้ให้กู้รายใหม่ที่รับรีไฟแนนซ์ จนกว่าผู้กู้จะทำการผ่อนครบทุกงวดตามเงื่อนไขเดิมนั่นเอง

ดูเพิ่มเติม
>> สมัครสินเชื่อรถยนต์ออนไลน์ ทำง่าย ได้ครบทุกประเภท

>> เป็นคนไม่เคยมีเครดิต จัดไฟแนนซ์มีสิทธิ์ผ่านไหม?

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่
เข้าดู ราคารถมือสอง ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ