พิสูจน์จริง Honda Accord มือสอง จะยังทรงพลังและขับสนุกอยู่หรือไม่

ประสบการณ์ใช้รถ | 23 ต.ค 2562
แชร์ 2

หากใครที่หลงใหลความแรงและขับขี่สนุก ต้องยกนิ้วให้กับรถซีดานสุดหรูอย่าง Honda Accord แน่นอน ดังนั้น มาพิสูจน์กันว่า Accord มือสอง จะยังขับสนุกและทรงพลังอยู่ไหม

สำหรับรถเก๋งทรงซีดานสุดหรูหราอย่าง Honda Accord นั้น นับว่าเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมจนติดตลาดรถมาอย่างยาวนาน และด้วยรูปทรงที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน หรูหรา และทันสมัย ก็ยิ่งทำให้ครองใจผู้ใช้งานได้อย่างไม่อาจปฏิเสธได้ แถมเมื่อผสานกับประสิทธิภาพการใช้งานของเครื่องยนต์ด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ถูกอกถูกใจผู้ใช้งานไปอีกเท่าตัวเลยทีเดียว 

Honda Accord มือสองน่าซื้อหรือไม่ ต้อง พิสูจน์จริง
Honda Accord มือสองน่าซื้อหรือไม่ ต้อง พิสูจน์จริง 

เพราะฉะนั้น มาลองพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กับเราว่า หากเป็นรถรุ่นเก่าที่ไม่ใช่รุ่นโฉมปัจจุบันอย่าง All-New Honda Accord 2019 จะยังขับสนุกอยู่หรือไม่ แล้วหากจะซื้อมาใช้งานสักคันแล้ว Honda Accord มือสองคันไหนจะน่าใช้และถูกใจมากที่สุด 

พิสูจน์จริงกับเครื่องยนต์ Honda Accord มือสอง แต่ละรุ่น!!

หากลองพิจารณาจากเครื่องยนต์ Honda Accord ในแต่ละรุ่นแล้ว จะเห็นได้เลยว่า หากเป็นรุ่นโฉมปัจจุบัน (2018 - 2019) จะมีเครื่องยนต์ให้เลือกถึง 2 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร โดยความพิเศษในรุ่นไฮบริด 2.0 ลิตร จะมีขุมพลังที่ทรงพลังกว่า คือเมื่อทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้ว จะสามารถส่งกำลังสูงสุดถึง 215 แรงม้า จนทำให้ผู้ที่ใช้งานหลาย ๆ คน ก็กล้าการันตีว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขับสนุกมากที่สุดนับตั้งแต่ที่ Honda Accord มีมาเลยก็ว่าได้ 

การใช้งานจริงของรถ Honda Accord มือสอง ก่อนตัดสินใจซื้อรุ่นไหนดี
การใช้งานจริงของรถ Honda Accord มือสอง ก่อนตัดสินใจซื้อรุ่นไหนดี

ในขณะเดียวกัน หากเป็น Honda Accord มือสอง ที่จำหน่ายในตลาดรถแล้ว จะเห็นได้เลยว่ามีความแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เช่น หากเป็นรุ่นเจเนอเรชันที่ 9 ของรุ่นปี 2017 โดยที่เป็นรุ่นปรับโฉมนั้น จะเห็นได้เลยว่า มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาด 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร ซึ่งจากการขับขี่รุ่นเครื่องยนต์ 2.0EL ก็นับได้ว่ามีการตอบสนองที่ค่อนข้างรวดเร็ว ว่องไว เมื่อบวกกับการทำงานร่วมกับเกียร์ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แบบออโต้ 5 สปีดแล้ว ก็ต้องยอมรับเลยว่าตัวรถทำงานได้ดี แม้จะมีรอบเครื่องที่ต่ำ ก็ตาม สมกับประสิทธิภาพความเป็นซีดาน จึงไม่แปลกเลยหาก Honda Accord มือสอง ในรุ่นเจเนอเรชันที่ 9 จะขายดีและเป็นที่นิยมในตลาดรถมือสองในขณะนี้ เพราะผู้ใช้งานหลาย ๆ คนต่างก็มั่นใจว่า เครื่องยนต์ของ Honda Accord ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็ยังขับสนุกอยู่ แม้จะมีขุมพลังต่างกันบ้างในแต่ละเจเนอเรชัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้คุณภาพการใช้งานลดน้อยลงแต่อย่างใด

>> Chevrolet Captiva 2019 กับ MG HS 2019 เอสยูวีคันไหนน่าเป็นเจ้าของมากกว่ากัน
>> ร่วมวิเคราะห์ ทำไม รถ Toyota Altis ที่ใช้เเล้ว ยังเป็นรถน่าซื้อ ?

ซื้อรถราคาถูก รถบ้าน Honda Accord มือสอง

ซื้อรถราคาถูก รถบ้าน Honda Accord มือสอง

ซื้อรถราคาถูก รถบ้าน Honda Accord มือสอง

ซื้อรถยนต์ราคาถูก Honda Accord มือสอง ปี 2012

เพราะฉะนั้น เราจะมาลองอัปเดตราคา Honda Accord มือสอง ตามเจเนอเรชันกันว่ามีราคาเท่าไหร่บ้าง และจะคุ้มค่าสำหรับคุณหรือไม่ โดยจะยึดจากเจเนอเรชันที่ 6 – 9 เท่านั้น ดังนี้ 

  • รุ่นที่ 6 (1997 - 2002) มีราคาเฉลี่ย 75,000 – 159,000 บาท 
  • รุ่นที่ 7 (2003 - 2007) มีราคาเฉลี่ย 109,000 – 440,000 บาท 
  • รุ่นที่ 8 (2008 - 2012) มีราคาเฉลี่ย 320,000 – 650,000 บาท 
  • รุ่นที่ 9 (2013 - 2017) มีราคาเฉลี่ย 450,000 – 1,350,000 บาท 

และจากราคาเฉลี่ยของ แอคคอร์ดมือสอง นี้ ก็คงจะพอทำให้เห็นแล้วว่า แต่ละรุ่นนั้นมีราคาแตกต่างกันอยู่ประมาณที่เท่าใด และแน่นอน หากคุณอยากจะซื้อรถเก๋งซีดานมือสองสักคันมาใช้ ก็ลองพิจารณาดูว่า Honda Accord มือสอง รุ่นไหนถูกใจและน่าจะเป็นคู่หูของคุณได้ในทุก ๆ เส้นทาง 

Honda Accord มือสอง ปี 2012

Honda Accord มือสอง ปี 2012

เป็นอย่างไรบ้าง กับการพิสูจน์ขุมพลังการขับขี่ของรถ Honda Accord มือสอง ที่เรานำมาสรุปให้ฟังแบบง่าย ๆ ชนิดที่ไม่ซับซ้อน ซึ่งหากลองไปไล่เรียงดูแล้ว จะพบว่า โมเดลของเครื่องยนต์และโครงสร้างนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกัน จะมีเพียงรายละเอียดยิบย่อยบางส่วนเท่านั้นที่แตกต่างออกไป ซึ่งก็น่าจะเป็นข้อสังเกตได้ว่า การเลือกซื้อ ฮอนด้า แอคคอร์ด มือสอง รุ่นใด ๆ ก็ตาม สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาก็คือรุ่นปีที่ผลิตและองค์ประกอบต่าง ๆ ของตัวรถ เพราะจะเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า การขับขี่จะตรงใจผู้ใช้งานได้มากน้อยแค่ไหนนั่นเอง 

>> ขับรถลุยน้ำอย่างไรไม่ให้รถพัง พร้อมวิธีบำรุงรถหลังพาลุยน้ำท่วม

สนใจซื้อขาย Honda มือสองราคาดีที่ตลาดรถมือสอง chobrod.com
สนใจซื้อขาย Honda มือสองราคาดีที่ตลาดรถมือสอง chobrod.com

ขอเสริม รีวิว All new Honda Accord 2019

ต้องการซื้อ รถมือสองราคาดี เชิญเข้าดูที่ ตลาดรถมือสอง ตรงนี้

BearsSmiley
แท็ก Honda Accord