ลดเสี่ยง เลี่ยง Covid-19 รวมบริการออนไลน์ ฉบับคนมีรถ

ประสบการณ์ใช้รถ | 13 เม.ย 2563
แชร์ 1

แค่มีอินเทอร์เน็ตก็ไม่ต้องออกไปเสี่ยงไวรัสหรือเสียเวลาเดินทางไปข้างนอก กับบริการออนไลน์รูปแบบใหม่ที่ครอบคลุมการใช้งานสำหรับคนมีรถ อยู่ที่บ้านก็ใช้งานได้

ในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่ที่บ้านแบบนี้ จะให้ออกไปดำเนินการใด ๆ ก็คงไม่สะดวกเท่าไหร่นัก เพราะนอกจากจะต้องเสี่ยงไปเจอกับไวรัส Covid-19 แล้ว อาจต้องพบว่าต้องเสียเวลาหากในบางสถานที่ที่จะไปปิดให้บริการ ดังนั้นช่วงเวลานี้ หลาย ๆ ที่ หลาย ๆ บริการ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการผ่านช่องทางไลน์แล้ว เช่นเดียวกันกับเรื่องของรถ Chobrod รวบรวมบริการออนไลน์สำหรับคนมีรถ ไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอกก็ใช้บริการเหล่านี้ได้เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น!

ต่อใบขับขี่ออนไลน์

ยื่นต่อใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ไม่ต้องไปถึงขนส่ง
ยื่นต่อใบขับขี่ออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ไม่ต้องไปถึงขนส่ง

สำนักงานขนส่งสนองนโยบายของรัฐบาล ด้วยการงดให้บริการที่สำนักงาน จากสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ออกมาตรการด้านการขนส่งต่าง ๆ ให้สามารถทำที่บ้านได้ผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างการต่อใบขับขี่ ให้ผู้มีรถสามารถทะเบียนเพื่อดำเนินการผ่านเว็บไซต์ในขั้นตอนของการอบรมการต่อใบขับขี่ โดยสามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ ภายใน 4 ขั้นตอนเท่านั้น ซึ่งสามารถจัดเก็บผลการอบรมเอาไว้ได้เป็นเวลา 90 วัน

>> ขั้นตอนการขอทำใบขับขี่ออนไลน์ ไม่ต้องออกไปเสี่ยง COVID-19

ต่อภาษี-พรบ. รถยนต์ออนไลน์

อีกหนึ่งบริการจากกรมการขนส่งทางบก เปิดพื้นที่ให้ผู้ต้องการยื่นต่อภาษีรถยนต์สามารถดำเนินการผ่านเว็บไซต์ทางกรมการขนส่งได้ โดยสามารถดำเนินการได้ง่าย ๆ แม้กระทั่งการชำระเงิน ก็สามารถใช้บริการรูปแบบออนไลน์ได้เช่นกัน รวมไปถึงการต่อพรบ. ที่ยื่นขอไปพร้อม ๆ กันได้ในขณะดำเนินการต่อภาษี เพียงแค่ระบุข้อมูลรถกับที่อยู่ให้ถูกต้อง และจ่ายเงินให้ครบจำนวน จากนั้นก็รอทุกอย่างจัดส่งมาให้ถึงบ้าน ไม่ต้องยุ่งยากไปดำเนินการต่อถึงสำนักงานเลย

>> ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ ไม่ต้องออกไปเสี่ยง COVID-19

ประมูล-จองทะเบียนรถยนต์ออนไลน์

อีกหนึ่งบริการสำหรับผู้ที่ต้องการรับทะเบียนรถเลขสวย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ รถตู้ หรือรถกระบะ ก็สามารถเข้าไปจองโดยตัวเองได้ง่าย ๆ ไม่ต้องไปถึงกรมการขนส่งทางบก เพียงแค่เข้าไปจองที่เว็บไซต์ได้ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. หากเป็นรถใหม่ต้องได้รับรถก่อนถึงจะสามารถจองเลขได้ เมื่อจองได้แล้วต้องจัดการนำไปจดทะเบียนภายใน 15 วันทำการ แต่ถ้าหากจองทะเบียนได้แล้ว มีการเปลี่ยนแปลงต้องการซื้อรถใหม่ภายหลัง จะสามารถจองได้อีกครั้งหลังจากนั้น 3 เดือน โดยในการจองออนไลน์ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะหากจองผิดแล้วก็จะไม่สามารถจองเลขทะเบียนได้อีกเป็นเวลา 3 เดือน

>> จองทะเบียนรถออนไลน์ อ่านให้เข้าใจก่อนจองจริง

ขอสินเชื่อออนไลน์

ไม่ว่าจะดำเนินการด้านสินเชื่อรูปแบบใด จะเป็นการขอสินเชื่อเพื่อซื้อรถ การนำรถเข้าไฟแนนซ์เพื่อยื่นขอสินเชื่อเงินสด หรือเป็นการรีไฟแนนซ์ ไม่ว่าจะเป็นรถใหม่หรือรถเก่า ก็สามารถยื่นขอทำเรื่องสินเชื่อได้ทุกรูปแบบผ่านช่องทางออนไลน์ทางเว็บไซต์ของธนาคารหรือของตัวแทน โดยบริษัทสินเชื่อต่าง ๆ เหล่านี้ยังช่วยให้คุณสามารถคำนวณและวางแผนการเงินได้อีกด้วย

ต้องการซื้อรถ เลือกซื้อที่ Chobrod มีบริการขอสินเชื่อที่ยื่นของ่าย รู้ผลได้ไว
ต้องการซื้อรถ เลือกซื้อที่ Chobrod มีบริการขอสินเชื่อที่ยื่นของ่าย รู้ผลได้ไว

ในเว็บไซต์รถมือสองอย่าง chobrod.com ก็มีบริการช่วยให้การขอสินเชื่อของคุณเป็นเรื่องง่ายเช่นกัน เพียงแค่เลือกรถคันที่ต้องการ ระบบก็จะขึ้นโปรแกรมช่วยคำนวณพร้อมแนบลิ้งค์ไปยังหน้าขอสินเชื่อที่มีขั้นตอนดำเนินการไม่ยุ่งยาก เพียงใส่ข้อมูลที่จำเป็นและรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ อยู่ที่บ้านก็ขอสินเชื่อกู้รถได้กับทาง Chobrod และ ธนชาต

ยื่นขอพักชำระค่างวดรถ

สำหรับผู้ที่มีภาระต้องจ่ายค่างวดรถ ในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ ธนาคารและผู้ให้บริการสินเชื่อแทบทุกแห่งได้ออกมาตรการเพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ทุกประเภท รวมไปถึงลูกหนี้สินเชื่อรถยนต์ด้วย ที่มีนโยบายการช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ เช่นพักชำระเงินต้น หรือการลดดอกเบี้ยเป็นต้น โดยแต่ละบริษัทจะมีแบบฟอร์มคำร้องให้ผู้ขอพักการผ่อนชำระกรอกผ่านช่องทางที่กำหนด ทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ระบบ Line Official รวมไปถึงการยื่นคำร้องผ่าน Call Center ไม่อยากเสียสิทธิ์รีบติดต่อด่วน

ซื้อประกันออนไลน์

สำหรับผู้ที่มีรถ ต้องการซื้อหรือต่อประกันรถยนต์ ก็ดำเนินการง่าย ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์เช่นกัน มีเว็บไซต์ขายประกันรถยนต์มากมายที่พร้อมให้บริการคุณทั้งแบบบริษัทตรงหรือบริษัทตัวแทน ที่จะมาช่วยคำนวณเบี้ยประกัน การวางแผนค่าใช้จ่าย การให้คำแนะนำ คำปรึกษา ข้อมูลที่จำเป็นในการเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบออนไลน์ ช่วยให้คุณมีเวลาได้เลือกรูปแบบบริการประกันรถยนต์ที่ดี คุ้มค่า และเหมาะสมกับรถมากที่สุด

ซื้อขายรถยนต์ออนไลน์

Chobrod ผู้ให้บริการด้านยานยนต์แบบครบวงจร
Chobrod ผู้ให้บริการด้านยานยนต์แบบครบวงจร

ไม่ว่าจะเป็นการซื้อหรือการขายรถ ไม่ต้องเดินทางไปถึงเต็นท์ให้ยุ่งยาก ลำบากรับความเสี่ยงใด ๆ เพียงใช้บริการเว็บไซต์ตลาดรถยนต์มือสองออนไลน์ หากต้องการซื้อรถก็เพียงแค่เข้าหน้าประกาศขายรถยนต์ ที่มีรถยนต์ให้เลือกมากมายครบทุกประเภท หรือหากต้องการขายรถเพียงแค่ลงประกาศพร้อมข้อมูลสำคัญรวมถึงรูปถ่าย ก็ทำได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากผ่าน Chobrod.com ที่พร้อมให้บริการซื้อขายรถยนต์แบบครบวงจร อยู่บ้านก็ซื้อรถได้ มีอินเทอร์เน็ตก็ขายรถได้ด้วยเช่นกัน

ในตอนนี้ผู้ให้บริการทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดทั้งการซื้อขาย การจัดส่ง การให้ข้อมูล การให้คำปรึกษา ต่างก็พากันมาประยุกต์การทำงานแบบช่องทางออนไลน์กันทั้งนั้น ในฐานะผู้บริโภคเองก็ต้องรู้จักปรับตัวเพื่อรับมือกับสถานการณ์ใด ๆ เหล่านี้ให้เป็นเช่นกัน เพื่อการดำเนินชีวิตที่ง่ายและสะดวกขึ้นสำหรับตัวคุณเอง โดยเฉพาะในเวลานี้ ที่การออกจากบ้านเป็นภาวะเสี่ยง การเซฟตัวเองอยู่ในบริเวณที่ปลอดภัยเอาไว้เป็นเรื่องที่พึงกระทำและควรให้ความร่วมมือ หากมีความจำเป็นใด ๆ ที่ต้องดำเนินการ เลือกใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เอาไว้ก่อนเป็นดีที่สุด

ติดตาม ข่าวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง รีวิวรถยนต์ใหม่ ได้ที่นี่
ติดตามเรื่อง ราคารถยนต์ใหม่ๆ ได้ที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ