ทริคการใช้กฎหมายเพื่อส่งเสริมการขายของ “เต็นท์รถมือสอง”

ประสบการณ์ใช้รถ | 31 ต.ค 2561
แชร์ 0

ใครที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถมือสอง วันนี้เรามีกฎหมายเล็กๆน้อยๆมาฝากให้ได้นำไปปรับใช้กัน จะได้ไม่ทำผิดกฎหมายกันและนำทริคเหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณเอง เพื่อที่จะได้มีฐานลูกค้าที่มั่นคงขึ้นนะคะ

ทริคการใช้กฎหมายเพื่อส่งเสริมการขายของ “เต็นท์รถมือสอง”

ทริคการใช้กฎหมายเพื่อส่งเสริมการขายของ “เต็นท์รถมือสอง” 

จากเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ที่ไม่ค่อยสู้ดีนักผู้ประกอบการบางรายมีปัญหาเรื่องสภาพคล่องเงินทุนหมุนเวียนไม่ทันก็ต่างพากันปิดกิจการ หรือบางรายจากเปลี่ยนสถานะตนเองจากเจ้าของธุรกิจเป็นมิจฉาชีพไม่ว่าจะเป็น การนำรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุรุนแรงมาซ่อม ตกแต่ง แล้วในไปขายในเต็นท์รถ โดยส่งผลกระทบคือ เมื่อลูกค้าซื้อรถยนต์ไปใช้งานได้สักระยะ รถยนต์เกิดปัญหา เจ้าของเต็นท์รถยนต์ไม่รับผิดชอบ ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ ทำให้ผู้บริโภคเกิดความไม่เชื่อมั่น และไม่กล้าซื้อรถยนต์จากเต็นท์มือสอง เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวผู้ประกอบการธุรกิจซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง ต่างพากันนำเสนอกลยุทธ์ส่งเสริมการขาย เพื่อที่จะปิดปมด้อยของปัญหาที่เกิดขึ้นกับเต็นท์รถมือสอง

การขายรถมือสองต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

การขายรถมือสองต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า

พอเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ที่ปรึกษากฎหมายธุรกิจ ได้แนะนำเจ้าของเต็นท์รถมือสองว่า ความจริงแล้วกฎหมายก็เป็นหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ โดยมี 2 องค์ประกอบสำคัญที่ผู้ประกอบการเต็นท์รถมือสองควรนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจ ได้แก่

ดูเพิ่มเติม
>> 
โลกของเรา กฎหมายแปลกๆแบบนี้ก็มีด้วย
>> ยังไงกัน ? รถพังที่คาร์แคร์ ใครต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ?!

1.ผู้ประกอบการควรศึกษาประเภทของกฎหมายที่มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายเกี่ยวกับหลักฐานการรับเงิน กฎหมายรถยนต์ส่วนบุคคล กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค เพราะเนื่องจากปัจจุบันธุรกิจเต็นท์รถยนต์มือสอง มีกรณีต่างๆ ซึ่งเป็นปัญหาเกิดขึ้นมากมาย โดยต้องใช้บทกฎหมายเป็นตัวตัดสิน ยกอย่างเช่น ธุรกิจรถยนต์มือสองต้องปฏิบัติตามกฎหมายธุรกิจควบคุมโดยเฉพาะหลักฐานทางการเงิน ที่หากไม่ทำตามมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และยังต้องปฏิบัติตามการจัดทำฉลากสินค้าให้ถูกต้องด้วย โดยในกรณีที่ไม่ทำตามจะมีโทษคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท ถ้ารู้กฎหมายนี้แล้ว ก็ควรทำตามเพื่อให้ความไว้วางใจแก่ลูกค้า ก็จะเป็นการง่ายที่รถจะขายออกนั่นเองค่ะ

เต็นท์รถมือสอง

เต็นท์รถมือสอง

2.การเขียนสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ ที่สามารถทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภคเกิดความเท่าเทียมในข้อกำหนดที่ต่างฝ่ายต่างยินยอม ดังนั้นผู้ประกอบการไม่ควรละเลยเนื้อหาสำคัญซึ่งได้แก่

– รายละเอียดเกี่ยวกับรถและสภาพรถ หากเป็นรถมือสอง ต้องมีหน่วยบอกระยะทางที่ได้ใช้ไปแล้ว

– รายละเอียดเกี่ยวกับการจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ที่ระบุว่าเมื่อผู้เช่าจ่ายเงินครบตามสัญญาแล้ว

– รายละเอียดเกี่ยวกับการขายเกินมูลค่าหนี้ที่เหลืออยู่ โดยระบุว่า หากผู้ให้เช่าขายรถ ได้เงินมากกว่าหนี้ที่ค้างชำระ ผู้ให้เช่าจะต้องคืนเงินส่วนเกินให้กับผู้เช่า แต่ถ้าหากขายแล้วได้ราคาน้อยกว่าหนี้ค้างชำระ ผู้ให้เช่าต้องเป็นผู้รับผิดชอบ

ผู้ประกอบการต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ผู้บริโภค

ผู้ประกอบการต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ผู้บริโภค

แต่นอกเหนือจากกฎหมายและการเขียนสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว ผู้ประกอบการต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่ผู้บริโภค เพื่อเป็นการสร้างฐานลูกค้าให้แข็งแรง รวมถึงสร้างความมั่นคงให้แก่ธุรกิจของผู้ประกอบการในระยะยาวต่อไป เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไว้วางใจมาซื้อรถยนต์จากเต็นท์รถของเรานั่นเองจ้าาา คราวหน้าจะมีอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามใน Chobrod.com กันนะคะ สำหรับวันนี้ ไปแล้วค่าาา

ดูเพิ่มเติม
>> 
ชัวร์หรือมั่วนิ่ม? รถเสียบนถนนต้องถูกใบสั่ง ?!!
>> Five Fact : 5 รถมือสอง "เก่าแต่โคตรเก๋า" ขับไปไหนก็มีแต่คนมอง

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่  
ค้นหาข้อมูลรายละเอียดสามารถเข้าดูวีวิวรถ เชิญที่นี่