TOYOTA VIOS VS MAZDA2 SEDAN เลือกรุ่นไหนดี ??!

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 23 ส.ค 2561
แชร์ 0

หลายคนเลยว้าวุ่นหัวจิตหัวใจว่าจะไปตกล่องปล่องชิ้นกับเก๋งเล็กค่ายไหนดีเพราะแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นต่างก็มีทีเด็ดใหม่มาล่อตาล่อใจดีชนิดที่ว่าไม่แพ้กันทีเดียว ทั้ง โตโยต้า วีออส และ มาสด้า 2 วันนี้ขออาสาพาทัวร์ชมกันเต็ม ๆ ว่าเก๋งทั้ง 2 รุ่นที่ว่านี้มีอะไรดีตรงไหน

โตโยต้า วีออส ใหม่ (Toyota Vios)

“New VIOS… All IS POSSIBLE ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้” ราคาเริ่มต้น 609,000 - 751,000 บาท
เป็นรถยนต์ Subcompact Sedan ที่สมบูรณ์แบบอย่างเหนือระดับ สามารถตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการรถยนต์เพื่อตอบสนองทุกการใช้งานทั้งในเมืองและเดินทางไกลได้อย่างดีเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาดภายใต้แนวคิด “New VIOS… All IS POSSIBLE ทุกสิ่งสามารถ ทุกทางเป็นไปได้” สะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบของรถยนต์ VIOS ใหม่ ควบคู่ไปกับ สะท้อนให้เห็นถึงผู้ขับขี่ที่สามารถทำทุกสิ่งให้สำเร็จได้อย่างที่ต้องการ

ดูเพิ่มเติม
>>
 เรื่องน่ารู้ของ Subaru Impreza
>> ส่องน้ำหนัก PPV รถอเนกประสงค์สไตล์ปิคอัพ

Toyota Vios

Toyota Vios

ดีไซน์ภายนอกของโตโยต้า วีออส ใหม่ ได้มีการเสริมด้วยไฟหน้ามัลติรีเฟลกเตอร์ ฮาโลเจน / โปรเจคเตอร์เลนส์ ฮาโลเจน พร้อมไฟหรี่ Light Guide แบบ LED ไฟ Daytime Running Light แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า ไฟท้ายแบบ LED ล้ออัลลอยพร้อมฝาครอบขนาด 15-16 นิ้วให้เลือก ส่วนดีไซน์ภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหราในแบบฉบับวีออสที่มีให้เลือก 2 สีได้แก่ สีดำ และ สีเบจ พร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button มีการยกระดับความบันเทิงด้วยเครื่องเล่น CD / MP3 / WMA / DVD และเครื่องเสียง 2DIN วิทยุ AM/FM – หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมช่องต่อ USB ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth

Toyota Vios

Toyota Vios

เครื่องยนต์บล๊อกใหม่ รหัส 2NR-FB ขนาด1.5 ลิตร 1,496 ซีซี. 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว Dual VVT-i ให้พละกำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 140 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อคพูเล่ย์ 7 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E85 เกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด พร้อม Sequential Shift อีกขั้นแห่งการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น และนุ่มนวลด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด ประกอบกับระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลและมั่นคงระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแบบแมคเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลงด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลงแข็งแกร่งให้การทรงตัวมีเสถียรภาพในทุกสภาพถนนและทุกสถานการณ์ของการขับขี่

Toyota Vios

Toyota Vios

Mazda 2

Mazda 2

มาสด้า 2 (Mazda 2) 

THE NEXT LEVEL OF EXCITEMENT อีกขึ้นของความเร้าใจที่ขาดไม่ได้ ราคาเริ่มต้น 530,000 – 789,000 บาท
มาสด้า 2 เป็นอีกทางเลือกของรถในเซกเม้นทืนี้ และดูเหมือนจะเป็นรุ่นเดียวที่มีแบบและขนาดเครื่อองยนต์ให้เลือกหลากหลายเบนซิน 1.3 ลิตรและดีเซล 1.5 ลิตร โดยมีทั้งแบบ 4 และ 5 ประตูที่สำคัญ แบรนด์มาสด้าในปีที่แล้วดูเหมือนจะเป้นค่ายรถที่มาแรงมากในเรื่องของยอดจำหน่ายที่เติบโต โดยมาเที่ยวนี้มาสด้า 2 เน้นเติมออฟชั่นด้านความปลอดภัยเช่นเดียวกับรุ่นพี่คือมาสด้า 3 นั่นก็คือระบบควบคุมการทรงตัวหรือ GVC จีเวคเตอริ่ง คอนโทรล

*** ​ดูเพิ่มเติมราคา Mazda 2 2020 มือสอง ที่มีขายในประเทศไทย

Mazda 2

รูปทรงใหม่เพื่อให้มีชีวิตชีวาที่เหนือกว่ารถรุ่นอื่น ๆ ในระดับเดียวกัน สำหรับดีไซน์ใหม่ของการปรับโฉมในครั้งนี้ได้ยังยึดดีไซน์เดิมเป็นหลัก และมุ่งเน้นการพัฒนา ยกระดับคุณภาพให้ดียิ่งขึ้น แนวคิดหลักในการออกแบบครั้งนี้คือ “เติมความตื่นเต้นให้กับชีวิตที่มีสีสัน” เพื่อแสดงออกถึงความปรารถนาของมาสด้าที่จะเข้ามาเติมสีสันในชีวิตให้แก่ลูกค้า ในการพัฒนามาสด้า 2 รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ ได้รับการปรับปรุงสีและพื้นผิวของวัสดุที่ใช้ เพิ่มเสาอากาศแบบครีบฉลาม เปลี่ยนสีล้ออัลลอย และใช้สีภายนอกที่มีมิติลุ่มลึกกว่าเดิม เพื่อเพิ่มสีสันที่ดึงดูดใจมากขึ้นทำให้การรักษาคุณลักษณะอันโดดเด่นของมาสด้า 2 นั้นมีคุณภาพที่ดียิ่งกว่าเดิม เมื่อรวมกับสีภายในแบบใหม่ที่เรามีในรุ่นนี้แล้ว ก็ยิ่งทำให้การเลือกซื้อมาสด้า 2 สนุกสนานยิ่งกว่าเดิม สำหรับรูปลักษณ์ภายในนั้นยังคงดีไซน์เดิม แต่เพิ่มเติมการผสมผสานของสีสันบนแนวคิด “สร้างสีสันให้ชีวิต” เพื่อให้เกิดรูปแบบสีสันที่ดูภูมิฐานมากขึ้นควบคู่ไปกับการตัดเย็บที่ประณีต

Mazda 2

 
มาสด้า 2 มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล 1500 ซีซี พร้อมเทอร์โบแปรผันอินเตอร์คูลเลอร์ ให้อัตราเร่งด้วยแรงบิดสูงถึง 250 นิวตัน-เมตร พร้อมหัวฉีดโซลีนอยด์ ที่ฉีดน้ำมันได้แม่นยำ มีประสิทธิภาพและอัตราส่วนการอัดต่ำเพียง 14.8:1 เผาไหม้หมดจด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่านมาตรฐานมลพิษ Euro 5 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง 100 กรัม/กม. โดดเด่นที่สุดเรื่องการประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม./ลิตร และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 1300 ซีซี เครื่องยนต์ เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดด้วยอัตราส่วนการอัดสูงถึง 12.0:1 ให้แรงม้าสูงถึง 93 แรงม้า และแรงบิดสูง 123 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 23.3 กม./ลิตร* ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำเพียง 100 กรัม/กม.ผ่านมาตรฐานข้อบังคับมลพิษระดับ Euro 5 ของยุโรป สำหรับ มาสด้า 2 สกายแอคทีฟใหม่ลงสู่ตลาดด้วยราคาเริ่มต้นที่ 5 แสนต้น ๆ ในขณะที่รุ่นท็อป ซึ่งทั้งภายนอก ภายใน และชุดเสริมความสปอร์ตที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ราคายังต่ำกว่า 8 แสนบาท เมื่อเทียบคุณสมบัติที่มาสด้า 2 ใหม่ มีมาให้กับราคา นับว่าเป็นรถยนต์อีกรุ่นหนึ่งในตลาดที่คุ้มค่า
 
Mazda 2

ตารางเปรียบเทียบสเป้กรถรุ่นท็อป ของทั้ง 2 ยี่ห้อ

ตารางเปรียบเทียบสเป้กรถรุ่นท็อป ของทั้ง 2 ยี่ห้อ
 

สาวก Chobrod คนใดที่กำลังสนใจรถยนต์ 2 รุ่นนี้ TOYOA VIOS และ MAZDA 2 มาหาข้อมูลความแตกต่างกันได้ที่นี้ ใครชอบคันไหนแฟนคันไหนเลือกตามสไตล์กันได้เลย ทางทีมงานหวังว่าน่าจะเป็นข้อมูลได้สำหรับใครหลายคน แต่ถ้าอยากติดตามข่าวสารเรื่องรถก็คลิกเข้าไปดูได้เลยใน Chobrod.com มีสาระดีๆมาให้ทุกวันแน่นอน

ดูเพิ่มเติม 
>>
 Toyota Fortuner vs Mitsubishi Pajero Sport ซื้อรุ่นไหนดี?
>> ข้อควรรู้ของรถ PPV