ส่อง 7 ความใหม่ที่ “ใช่เลย” ใน The All-New Toyota Camry 2019

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 1 พ.ย 2561
แชร์ 1

เผยโฉมไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยเพื่อมายั่วสาวกซีดานให้ได้ใช้จ่ายซื้อรถกันช่วงปลายปี สำหรับซาลูนหรูระดับ “ตัวเอ้” ของบ้านเรา The All-New Toyota Camry 2019 และนี่คือ 7 ความใหม่ที่มัน “ใช่เลย” ในรถคันนี้ ที่จะทำให้คุณรักและยอมควักเงินล้าน เพื่อที่ให้ได้มาซึ่งคำตอบของยนตกรรมคุณภาพคันนี้

 
 

ส่อง 7 ความใหม่ที่ “ใช่เลย” ใน The All-New Toyota Camry 2019

มาช้ากว่าประเทศอื่นเขาแต่ก็ยังดีกว่าไม่มา และแม้โฉมล่าสุดภายใต้แพลตฟอร์มการออกแบบใหม่ TNGA จาก Toyota ชื่อจะคล้ายว่าถูกใช้ในรถรุ่นก่อนหน้าที่ทางค่ายเปิดตัว Toyota C-HR ซึ่งเช่นกันกับ All-New Camry รุ่นนี้ ก็ถูกออกแบบมาบนแพลตฟอร์มนั้นด้วย  ความพิเศษที่น่ายินดีคือเมื่อคุณขับ Camry รุ่นนี้แล้ว จะไม่ต้องน้อยใจในเรื่องดีไซน์ ว่าไม่ได้แบบบ้านเมืองอื่นเขา เพราะโฉมนี้ถูกสร้างเพื่อจำหน่ายในแบบ Global Platform หน้าตา ตัวถังที่ใช้ทำตลาดในต่างประเทศเป็นยังไง ที่เมืองไทยก็จะเป็นอย่างนั้น แม้ที่มาไทยจะไม่ได้เวอร์ชั่นสปอร์ตแบบที่ขายในอเมริกาซึ่งแตกต่างกันเพียงเล็กน้อย แต่โดยรวมหลัก ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมากมาย 

*** ดูเพิ่มเติมราคา โตโยต้าคัมรี่มือสอง ที่มีขายในประเทศไทย

และเมื่อดูที่ 7 ความใหม่ใน All-New Camry โฉมนี้ จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง Chobrod.com จะมาเล่าให้ฟัง 
 
1. การดีไซน์ที่ปฎิวัติชื่อ Camry 
 
ดีไซน์โดยรวมคือ “มันดี” จริง ๆ  ถ้าคุณยังชินกับความน่าเบื่อเดิม ๆ ของ Camry ที่ดีไซน์แม้จะเปิดตัวโฉมใหม่หรือไมเนอร์เชนจ์มาก่อนหน้า ก็มักจะมาพร้อมกับความ “น่าเบื่อ” ควบรวมมาด้วยเสมอ แต่คราวนี้สิ “แตกต่าง”  Toyota ดีไซน์ให้ The All-New Toyota Camry 2019 โฉมล่าสุดนี้ออกมาได้สปอร์ตสวยจนวัยรุ่นอยากขับ ผู้ใหญ่ก็อยากนั่ง และไม่ใช่เพียงสื่อเราเท่านั้นที่กล่าวชื่นชม อวยจนเว่อเกินจริง เพราะคำพูดเหล่านี้ก็มาจากการยอมรับของสื่อด้านรถยนต์ทั่วโลกอีกด้วย  
 
 

การออกแบบใหม่ในครั้งนี้ของ Camry ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
 
“Toyota ทำรถคันนี้ออกมาได้สปอร์ตพร้อมกับภาพลักษณ์ที่หรูหรา โดยแรงบันดารใจเต็ม ๆ จาก Lexus” : Topspeed

 “ดีไซน์ของรถคันนี้มันช่าง Sexy ดีเหลือเกิน” : Autoguide 

 “การมาใหม่ของ Camry ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของรุ่น แต่เพิ่มมาในเรื่องดีไซน์ให้น่าขับมากกว่าเดิม ชวนให้เป็นรถซีดานสำหรับทุกคนในครอบครัว” : Consumerguide 

 
 

ภูมิฐานผสานความ Sexy น่าขับ มีอยู่ใน The All-New Toyota Camry 2019 คันนี้

 จากตัวอย่างความคิดเห็นในเรื่องดีไซน์ของ The All-New Toyota Camry 2019 คันนี้ ก็น่าจะพูดได้ว่า เป็นการปฎิวัติโฉมแบบพลิกฝ่ามือให้กับรถในตระกูล Camry เลยก็ว่าได้ พร้อมก้าวสู่ยุคใหม่ได้อย่างเต็มภาคภูมิ 

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดตัว Toyota Camry 2019 ตัวท็อปราคาถูกกว่ารุ่นเดิม 1.5 แสนบาท !!!
>> รีวิว All new Toyota Camry 2019
 

2. Head-up display ที่ไม่ได้มีไว้เท่ แต่เพื่อความปลอดภัย 
 
ตัวเลขและสัญลักษณ์ที่จะช่วยบอกสถานะของรถและการขับขี่ โดยที่คุณไม่ต้องละสายตาจากถนนแม้แต่นิดเดียว กับคุณสมบัติเด่นของฟีเจอร์ตัวนี้ แม้สำหรับบางคนอาจจะมองว่าดูเป็นของเล่นไร้สาระ ไม่ได้จำเป็นอะไร แต่อย่าลืมว่า ! นักต่อนักแล้วจากสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์  ถ้าคนที่ประสบเหตุรอดมาเล่าให้คุณฟังได้ ก็มักจะบอกว่าหันทำนี่ มองนั่นแค่แป๊บเดียว เพียงเสี้ยววินาทีที่ผิดพลาด ก็อาจเปลี่ยนเป็นความสูญเสียที่ไม่สามารถเรียกคืนได้  เชื่อสิว่าฟีเจอร์นี้มันมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดและมันก็มีมาให้แล้วใน The All-New Toyota Camry 2019 คันนี้ ใช้เพื่อสำหรับบอกข้อมูลทิศทาง สถานะเกียร์ ความเร็ว และถ้าใครไม่ชอบ ก็สามารถกดเลือกปิดไม่ใช้ได้ด้วย 
 


ไม่ต้องละสายตาจากถนนด้วยฟีเจอร์ Head-up display
 
3. เบรกมือไฟฟ้าใช้งานง่าย ๆ มาแล้ว!
 
สิ่งที่กวนใจผู้เขียนมานานแล้วกับเรื่องเบรกมือของรถรุ่นนี้ที่ Camry ไม่ได้มีเบรกมือบริเวณซ้ายมือแบบคันโยกเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขา แต่กลับเป็นวิธีแบบคันบังคับที่เท้าซึ่งถูกใช้มาตั้งแต่คัมรี่รุ่นตาเหยี่ยว ที่บางครั้งก็ทำให้หลายคนสับสนเหยียบผิดเหยียบถูกได้เหมือนกัน  มาที่โฉมนี้น่ายินดีเป็นอย่างอย่างยิ่งที่ได้มากแล้วกับระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ใช้งานง่าย ๆ ใกล้มือ พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ Auto Brake Hold มาให้ด้วย สำหรับเวลารถติดขยับได้ทีละนิด จะได้ไม่ต้องเหยียบเบรกค้างให้เมื่อย สบายขึ้นไปอีก 
 

 
เบรกมือไฟฟ้าที่ใช้งานได้ง่ายขึ้น พร้อมระบบ Auto Brake Hold 
 
4. หลังคา Sunroof เปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า
 
อีกจุดหนึ่งที่น่ายินดีสำหรับสาวกรถรุ่นนี้ กับ “ของมันต้องมี” อย่างหลังคาเปิดได้ Sunroof มีเพิ่มมาให้แล้วสำหรับ The All-New Toyota Camry 2019 แม้ที่ให้มาจะไม่ใช่ “พาโนรามิคซันรูฟ”แบบในเวอร์ชั่นอเมริกา ที่สามารถเปิดรับแสงรับลมได้ถึงเบาะหลัง เป็นเพียงแค่ซันรูฟเปิดกว้างได้แค่ส่วนของเบาะหน้า แต่นั้นก็ถือว่าพิเศษแล้วเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าที่ขนาดจ่ายแพงกว่าสำหรับรุ่นท็อป แต่ยังไม่ได้อะไรที่เกี่ยวกับซันรูฟ มูนรูฟเลยแม้แต่น้อย 
 


 มาแล้วสำหรับหลังคาซันรูฟ เปิดรับแสงรับลม เพิ่มความสุนทรียะแห่งการขับขี่ 

5. ถุงลมเพิ่มเป็น 9 ใบ เพิ่มจุดถุงลมด้านข้างเบาะหลังเข้ามา 
 
ในรุ่นท็อปสุด HV Premium ไต่ไปสู่ความเป็นสุดยอดในเรื่องความปลอดภัยสำหรับทุกตำแหน่งการนั่ง ไม่เว้นแม้แต่ถุงลมด้านข้างของเบาะนั่งหลัง ทั้งซ้ายขวาคือจุดที่ถูกเพิ่มเข้ามา แต่ต้องบอกก่อนว่าความปลอดภัยระดับถุงลมแน่นทั้งคัน 9 จุด นี้ ถุงลมคู่หน้า, ถุงลมด้านข้างคู่หน้า, ถุงลมบริเวณเข่าคนขับ, ม่านถุงลมทั้งสองฝั่ง และถุงลมด้านข้าง “เบาะหลัง” จะมีมาให้เฉพาะกับรุ่นท็อป HV Premium ที่ราคา 1,799,000 บาท เท่านั้น แต่กับรุ่นรองลงมาทั้ง 3 รุ่นย่อยจะได้ถุงลมแค่ 7 จุด ตัดไปในจุดด้านข้างเบาะหลัง 
 

 ถุงลมจัดว่าแน่นเต็มคัน ปลอดภัยยิ่งขึ้นทุกตำแหน่งการนั่ง 

6. Toyota Safety Sense ปลอดภัยสุดไปด้วยเทคโนโลยี 
 
ชุดแพ๊คเกจความปลอดภัยที่มีชื่อว่า Toyota Safety Sense ถูกเริ่มนำมาใช้กับรถยนต์จากค่ายสามห่วงนี้ตั้งแต่ปี 2015 และในไทย Toyota C-HR คือรุ่นแรกที่มาพร้อมกับชุดระบบความปลอดภัยนี้  ส่วนใน All-New Camry นี้ ก็จัดมาไว้ให้ด้วยเช่นกันตามลำดับ ที่ตัวระบบจะทำงานร่วมกันระหว่างกล้องและเรดาร์เพื่อตรวจจับวัตถุรอบรถหรือสิ่งกรีดขวางด้านหน้า จะช่วยให้รถกลายมาเป็นผู้ช่วยของคุณในการขับขี่เพื่อให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น เหมือนรถฉลาดขึ้น ที่สามารถระวังตัวเองจากการขับออกนอกเลนถนนได้ เบรกอัตโนมัติได้ ซึ่งในแพ๊คเกจ Toyota Safety Sense ของ The All-New Toyota Camry 2019 นี้จะประกอบไปด้วย 
  • Pre Collision System : ระบบความปลอดภัยก่อนการชน  
  • Lane Keeping Assist : ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ  
  • Blind Spot Monitoring : ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง 
  • Rear Cross Traffic Alert : สัญญาณเตือนขณะถอยรถ
  • Automatic Hight Beams : ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ 
  • Dynamic Radar Cruise Control : ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ 


ฉลาดและปลอดภัยยิ่งขึ้นกับ Toyota Safety Sense จากการทำงานร่วมของกล้องและเรดาร์ 
 
7 เครื่องยนต์ใหม่ Dynamic Force 
 
สำหรับขุมกำลังในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0L ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่ที่มาใหม่คือตัวเครื่องยนต์ 2.5L และตัวเครื่องยนต์กึ่งไฟฟ้าไฮบริด ที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี Dynamic Force Engine เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากทางค่าย มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูง ซึ่งสามารถไปใช้ประโยชน์จากการเผาไหม้ได้มากถึง 40% ด้วย 4 ปัจจัยได้แก่ ปรับองศาทางเข้าออกของไอดี-ไอเสีย, เพิ่มตัวหัวฉีดน้ำมัน, เพิ่มช่วงชักของลูกสูบให้ยาวขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการหล่อเย็นด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ ผลที่ได้คือ “กำลังอัด” ประสิทธิภาพสูงสุดและช่วงเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำอีกด้วย
 
ประสิทธิภาพที่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีกับเครื่องยนต์ใหม่ Dynamic Force จาก All-New Camry
 
และทั้งหมดนี้คือความใหม่ทั้ง 7 ใน The All-New Toyota Camry 2019 น่าสนใจมากขึ้นแล้วใช่ไหมสำหรับรถรุ่นนี้โดยคุณสามารถสัมผัสตัวจริงของรถรุ่นนี้ได้แล้วที่โชว์รูม Toyota ทั่วประเทศ แล้วอย่าลืมทิ้งข้อความบอกกับเรา Chobrod.com ไว้ด้วยละ ว่าอะไรคือสิ่งที่คุณชอบและไม่ชอบใน All-New Camry ใหม่คันนี้ใน Comment ด้านล่างนี้ได้เลย