ส่องสเปคและอัปเดตราคา ตลาดรถ Honda Civic โฉมล่าสุด ทั้งป้ายแดงและมือสอง

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 27 ส.ค 2562
แชร์ 0

เช็กราคา Honda Civic ประจำเดือนสิงหาคม ทั้งในตลาดรถใหม่และมือสอง สำหรับโฉมล่าสุดเจเนอเรชั่นที่ 10 ทั้งรูปแบบตัวถังซีดานและแฮทช์แบ็ก มาดูกันว่ารถยอดนิยมของค่ายมีราคาเริ่มต้นเท่าไหร่ และสเปกที่ได้คุ้มหรือไม่?

Honda Civic (ฮอนด้า ซิวิค) อีกหนึ่งรถยนต์ยอดนิยมประจำค่าย ที่ผลิตและตีตลาดมาอย่างต่อเนื่องยาวนานตั้งแต่ปี 1973 โดยเฉพาะใน ตลาดรถ Honda Civic 2019  ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในกลุ่มรถประเภท C-Cegment ที่สามารถทำยอดขายอันดับ 1 แซงหน้าคู่แข่งชนิดทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่นมาแทบจะทุกไตรมาสจนถึงปัจจุบัน

ส่องสเปคและอัปเดตราคาล่าสุด ตลาดรถ Honda Civic

ส่องสเปคและอัปเดตราคาล่าสุด ตลาดรถ Honda Civic

ในปัจจุบันนี้ Honda Civic เข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 10 แล้ว เป็นรุ่นล่าสุดที่เปิดตลาดมาตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งมาในรูปแบบของตัวถังซีดานและแบบแฮทช์แบ็ก วันนี้ Chobrod จะพาไปสำรวจตลาดรถราคาถูก เพื่อดูราคา Honda Civic ทั้งในตลาดรถป้ายแดงและตลาด รถมือสอง Honda Civic จะมีกี่รุ่น กี่แบบและราคาเริ่มต้นที่เท่าไหร่?

แนะนำรถ Honda Civic โฉมล่าสุดเจเนอเรชั่นที่ 10

Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2016

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมีนาคมปีค.ศ. 2016 บริษัท ฮอนด้า ออโต้โมบิล (ประเทศไทย) ได้เปิดตัวรถใหม่ที่เป็นรถยอดนิยมและสร้างรายได้ให้แก่ทางค่ายจำนวนมหาศาลนั่นคือ Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 โดยไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่มีการเผยโฉมรถรุ่นนี้อย่างเป็นทางการต่อจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการตั้งโรงงานผลิตที่จังหวัดปราจีนบุรีเพื่อส่งออกไปยังประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Honda Civic ใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่มีการพัฒนามาจาก Honda Accord ทำให้ภายในห้องโดยสารภายในและมิติของตัวถังรถโฉมนี้มีความกว้างขวางกว่าโฉมก่อนหน้าที่ผ่านมา

ตลาดรถ Honda Civic 2019 ประเภทตัวถังซีดาน

สำหรับโฉมที่ 10 นี้ ได้เผยโฉมตัวถังแบบซีดานที่มีทางเลือกเครื่องยนต์ 2 รุ่น คือเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุดที่ 141 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 174 นิวตัวเมตรที่ 4,300 รอบต่อนาทีและเครื่องยนต์ 1.5 เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัวเมตรที่ 1,700-5,500 รอบต่อนาที กำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร และมีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ซึ่งแต่ละแบบเครื่องยนต์มีรุ่นย่อยให้เลือกอีก 2 รุ่น นับรวมทั้งหมด Honda Civic ซีดานมี 4 รุ่นย่อย โดยมีชื่อรุ่นและะราคาล่าสุดทั้งในตลาดรถใหม่ป้ายแดงและตลาดรถมือสอง ดังนี้

รุ่นย่อย Honda Civic ราคาล่าสุด เริ่มต้นที่ (บาท) ดูเพิ่มเติม
รถใหม่ มือสอง 
 1.8 E  874,000 548,000 Click
 1.8 EL  964,000 698,000 Click
1.5 Turbo 1,104,000 748,000 Click
1.5 Turbo RS 1,219,000 769,000 Click

โดยทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ทั้งเครื่องยนต์และเกียร์ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม โดยในประเทศไทยไม่มีจำหน่ายรุ่นที่เป็นเกียร์ธรรมดาแล้ว ส่วนในเรื่องของราคาจะเห็นได้ว่าราคาของรถมือสองของ Honda Civic แต่ละรุ่นต่ำกว่ารถใหม่อยู่ที่ประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเป็น Honda Civic ราคาถูก แต่ราคานี้จะคุ้มหรือไม่? มาดูภาพรวมของรถกันต่อเพื่อประกอบการตัดสินใจ

ดูเพิ่มเติม
>> 
เช็คราคาในตลาดรถล่าสุด รถมือสอง Honda Civic 2006-2012 ประจำเดือนกรกฎาคม 2562
>> เจาะสเปคทุกรุ่นย่อย ของรถยนต์มือสอง Honda Civic ในราคาเริ่มต้นสุดประหยัด

ภาพรวมของ Honda Civic ตัวถังซีดาน

ภายนอกของรถมือสอง Honda Civic ราคาถูก

ภายนอกของรถมือสอง Honda Civic ราคาถูก

สำหรับ Honda Civic โฉมนี้ มีการออกแบบเป็นแบบฟาสต์แบ็ก คือมีลักษณะเป็นหลังคาเทลาดลงไปจนเกือบถึงท้ายสุดของกระโปรงท้าย ภายนอกมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ซึ่งลากยาวเชื่อมไปถึงสองฝั่งของไฟหน้า สำหรับรุ่นท็อปสุดใช้ไฟหน้า LED และกระจังหน้าสีดำ ส่วนรุ่นย่อยอื่น ๆ ที่เหลือใช้ไฟหน้าแบบโปรเจ็กเตอร์และกระจังหน้าโครเมี่ยม โดยไฟท้ายของทุกรุ่นมีลักษณะเป็นตัว C มีไฟเลี้ยวแสดงตำแหน่งตรงที่หน้าซุ้มล้อหน้าคล้ายกับเวอร์ชันอเมริกาแต่ของบ้านเราเป็นโคมสีขาว

ภายในของรถมือสอง Honda Civic ที่ตกแต่งหรูหรา ติดตั้งอุปกรณ์ใหม่

ภายในของรถมือสอง Honda Civic ที่ตกแต่งหรูหรา ติดตั้งอุปกรณ์ใหม่

ภายในนั้นมีการปรับปรุงใหม่ในหลายจุด ซึ่งจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนจากรุ่นที่ 9 โดยภายในที่กว้างขวาง ตกแต่งให้ดูหรูหรา ใช้วัสดุคุณภาพเกรดพรีเมี่ยม มีการจัดวางอุปกรณ์และจัดสรรพื้นที่อย่างพิถีพิถัน ครบครันด้วยเทคโนโลยีที่มอบความสะดวกสบายและสร้างสรรค์ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ โฉมที่ 10 นี้ ใช้หน้าจอมาตรวัดความเร็วเป็นแบบหน้าจอดิจิทัล LCD ขนาด 7 นิ้วแบบใหม่แตกต่างจากแบบเดิมที่เป็นแบบ 2 ชั้น อีกทั้งมีหน้าจอเอ็นโฟนเทนเมนต์สัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อมัลติมีเดียทุกแพลตฟอร์ม

ตลาดรถ Honda Civic 2019 ตัวถังซีดานโฉมที่ 10

ตลาดรถ Honda Civic 2019 ตัวถังซีดานโฉมที่ 10

ส่วนด้านความปลอดภัยทั้ง 4 รุ่นย่อยมีการติดตั้งระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและช่วยดูแลควบคุมการขับขี่ในทุกเส้นทางไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน, อีกทั้งยังมีปุ่ม E-Con ที่ช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น ส่วนมาตรวัดที่มาพร้อมหน้าจอแสงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT และระบบความคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยจะไม่มีในรุ่น 1.8 E และรุ่นท็อปสุด 1.5 Turbo RS มอบความพิเศษที่เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing ประกอบด้วย 5 ฟังก์ชันที่ไม่มีในรุ่นอื่น ๆ ได้แก่

  • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (CMBS)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS)
  • ระบบเตือนและควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทาง (RDM with LDW)
  • ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันตามคันหน้า และปรับความเร็วตามคันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF)

ดังนั้นหากใครอยากได้ความสมบูรณ์แบบในการขับขี่ รุ่น 1.5 Turbo RS จะสามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ซึ่งหากเป็นรถใหม่จะจ่ายเพิ่มในหลักแสนเพื่อที่จะได้ตัวท็อปรุ่นนี้ แต่ในตลาดรถราคาถูกมือสอง จ่ายเพิ่มเพียงแค่หลักหมื่นต้น ๆ เท่านั้นเอง ก็ได้รถรุ่นท็อปสเปคครบมาครอบครองแล้ว

ตลาดรถ Honda Civic 2019 ประเภทตัวถังแฮทช์แบ็ก

ในปีถัดมาหลังจากที่เปิดตัวไปที่ต่างประเทศในงานปารีส มอเตอร์โชว์เดือนตุลาคมปี 2016 ประเทศไทยเราก็ได้เผยโฉม Honda Civic Hatchback ในเดือนมีนาคม 2017 ตามกันมา นับป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนและวางจำหน่ายในช่วงเดือนเดียวกัน นับเป็นการกลับมาตลาดรถแฮทช์แบ็กอีกครั้งหลังจากที่เคยเปิดตัว Honda Civic Hatchback 3 ประตูไปในสมัยเก่าเมื่อปี 1993 โดยครั้งนี้ Honda Civic Hatchback เผยโฉมออกมาเพียงรุ่นเดียวเท่านั้น โดยมีชื่อรุ่นและราคาที่ตั้งในตลาดรถราคาถูกดังนี้

Honda Civic Hatchback ราคาล่าสุด เริ่มต้นที่ (บาท) ดูเพิ่มเติม
รถใหม่ มือสอง 
1.5 VTEC TURBO 1,169,000 889,000 Click

ภายนอกของรุ่นแฮทช์แบ็กที่ใช้โครงสร้างส่วนหน้าเหมือนรุ่นซีดาน

ภายนอกของรุ่นแฮทช์แบ็กที่ใช้โครงสร้างส่วนหน้าเหมือนรุ่นซีดาน

สำหรับรุ่นตัวถังแฮทช์แบ็กในประเทศไทย มีเพียงเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบพร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT ใช้เครื่องยนต์เดียวกับรุ่นซีดานเทอร์โบ เช่นเดียวกับตัวถังที่ใช้โครงสร้างส่วนหน้าเหมือนรุ่นซีดาน แต่ระยะตัวถังตั้งแต่เสากลางไปถึงด้านท้ายรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยแนวเส้นหลังคาด้านท้ายจะมีความสูงมากกว่า เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายให้กว้างขึ้น และลู่ตัวถังด้านท้ายลงตามแบบฉบับรถแฮทช์แบ็ก เมื่อมองเป็นภาพรวม จะเห็นว่าด้านข้างของรถดูกว้างขึ้น และที่เส้นหลังคามีความพริ้วไหวที่มากขึ้น

ภายในมีพื้นที่กว้างขึ้นตามแบบฉบับรถแฮทช์แบ็ก

ภายในมีพื้นที่กว้างขึ้นตามแบบฉบับรถแฮทช์แบ็ก

ส่วนภายในมีพื้นที่กว้างขึ้นจากการขยายควายาวของตัวถังรถด้านท้าย ส่วนเรื่องของสไตล์การออกแบบยังเหมือนกับรุ่นซีดาน ตรงส่วนพนักพิงของเบาะหลังสามารถพับปรับแยกได้แบบ 60:40 ให้ความสูงของห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายอยู่ที่ 679 มิลลิเมตร เมื่อปรับพับเบาะที่นั่งด้านหลังหลังจะเพิ่มพื้นที่ความจุด้านท้ายมากขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แล้วขนาด 414 ลิตร นอกจากนี้ในส่วนของระบบและเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยและความบันเทิงถูกติดตั้งมาเหมือนรุ่นซีดาน แต่มีการตัดออฟชั่นบางอย่างออกอย่าง Honda Sensing, Honda Lanewatch, ระบบนำทางและกระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ อีกทั้งไม่ได้หลังคากระจกแก้วและท่อไอเสียคู่กลางเช่นเดียวกับรุ่นที่จำหน่ายในต่างประเทศ แต่ก็ยังถือว่าครบครัน ยังเรียกได้ว่าเป็นแฮทช์แบ็กที่น่าใช้งานดูคุ้มค่าสมราคาอยู่

Honda Civic ราคาถูก อัปเดตล่าสุด สิงหาคม 2019

ในตลาดรถมือสอง สามารถเลือกซื้อ Honda Civic ราคาถูกได้ทั้งรูปแบบซีดานและแฮทช์แบ็ก ซึ่งหากเรียงราคาตามปี จะมีราคาเริ่มต้นดังนี้

Honda Civic  ราคาเริ่มต้น ดูเพิ่มเติม
 ปี 2016  548,000 Click
ปี 2017 679,000 Click
ปี 2018 699,000 Click
ปี 2019 949,000 Click

Honda Civic ราคาถูก ที่ประกาศขายใน Chobrod

Honda Civic ราคาถูก ที่ประกาศขายใน Chobrod

เป็นรถที่ยังได้รับความนิยมและกระแสอย่างไม่มีตก แม้จะเป็นรถมือสอง แต่ก็ยังดูไม่ตกรุ่น และสภาพยังใหม่เหมือนป้ายแดง และราคาที่ถูกลดลงมาประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ในแต่ละรุ่น ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่สมเหตุสมผล เพราะ Honda Civic โฉมที่ 9 นี้ยังดูใหม่ ทำตลาดมาเพียง 3 ปีเท่านั้นเอง แต่เมื่อเทียบช่วงราคาระหว่างรุ่น ความต่างส่วนนี้ทำให้เราได้ความคุ้มค่าที่มากกว่าหากเทียบกับตลาดรถใหม่ เพราะจ่ายเพิ่มไม่กี่หมื่นก็ได้รุ่นท็อปของรุ่นแล้ว แตกต่างจากรถป้ายแดงที่แต่ละรุ่นต้องจ่ายเพิ่มถึงหลักแสนเลยทีเดียว

ดูเพิ่มเติม
>> 
เปิดราคาในตลาดรถ Honda City ราคาถูก รุ่นไหนราคาเท่าไหร่?
>> Honda Civic Hatchback 2019 ไมเนอร์เชนจ์ แต่งอย่างโหด เพิ่มโหมดเบรกอัตโนมัติ มีลุ้นมาไทย

ติดตามข่าวสารรถยนต์ คลิกที่นี่

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ