ส่องตลาดอีโคคาร์ ซื้อรถยนต์ Nissan March ราคาถูก อัปเดต ตุลาคม 2019

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 10 ต.ค 2562
แชร์ 0

มองหาซื้อรถยนต์ถูกเชิญทางนี้ เปิดตลาดอีโคคาร์ขวัญใจชาวไทย ซื้อรถยนต์ Nissan March ราคาถูก ในตลาดรถมือสองเริ่มต้นที่แสนต้น ๆ ! รถราคาดี แบบนี้ ไม่จัดถือว่าพลาด

Nissan March รถยนต์นั่งขนาดเล็ก ที่คนไทยรู้จักในฐานะรถอีโคคาร์ ขึ้นชื่อเรื่องของการประหยัดน้ำมัน เปิดตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2013 และสร้างยอดขายต่อเนื่องยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นรถที่ยอดนิยมและสร้างปรากฏการณ์กวาดยอดจองสูงถึง 5 พันคันภายใน 2 สัปดาห์แรกนับตั้งแต่เปิดตัว

>> ใครอยากซื้อรถยนต์ Vios ราคาถูก ตอนนี้มีโปรยั่วใจ อ่านข้อดีข้อเสียก่อนตัดสินใจ
>> ซื้อรถยนต์ Mazda 2 ราคาถูก ได้รถสภาพดี ความคุ้มค่าจัดมาให้เต็ม!

Nissan March รถยนต์อีโคคาร์ราคาประหยัด ขวัญใจคนไทย
Nissan March รถยนต์อีโคคาร์ราคาประหยัด ขวัญใจคนไทย

Nissan March ถ้านับจากยุคการทำตลาดในไทยอย่างเป็นทางการและประสบความสำเร็จ ก็เรียกว่าเป็นยุคที่ 2 แล้ว แต่ถ้านับรวมไปยังในตลาดโลก ถือว่าเป็นรุ่นที่ 5 ของตลาดรถ Nissan March โดยโฉมล่าสุด เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2016 มาพร้อมกับการออกแบบ ดีไซน์ภายนอกใหม่ให้สวยโฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น มีสีให้เลือกมากถึง 10 เฉด และเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2017 ในเวลาถัดมา

ซื้อรถยนต์ Nissan March 2019

Nissan March 2019 มีรหัสตัวถังคือ K14 มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยโดดเด่นสไตล์สปอร์ต ในรูปทรงขนาดเล็กกะทัดรัด ให้ความคล่องตัวในทุกการขับเคลื่อน เหมาะกับการใช้งานในเมือง ภายนอกสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยกระจังหน้าแบบ V-Shape ที่มาพร้อมช่องกระจังหน้าแบบรังผึ้ง รูปทรงตัวรถโค้งมนดูน่ารัก ภายในกว้างขวางกว่าที่คิด ตกแต่งสไตล์พรีเมี่ยมด้วยวัสดุเกรดดี มาพร้อมเทคโนโลยีด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบ

Nissan March 2019 รถเล็ก รูปทรงน่ารัก คล่องตัวทุกการขับขี่
Nissan March 2019 รถเล็ก รูปทรงน่ารัก คล่องตัวทุกการขับขี่

โดยอีโคคาร์คันนี้ติดตั้งเครื่องยนต์  HR12DE 3 สูบแถวเรียง DOHC ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลัง 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTRONIC CVT  ที่ทำงานอย่างนุ่มนวล ช่วยลดแรงเสียดทานและเพิ่มอัตราเร่ง ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า จุดเด่นคือประหยัดน้ำมันได้สูงถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร โดย Nissan March 2019 มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อยดังนี้

  • 1.2 S MT ราคา 420,000 บาท
  • 1.2 E MT ราคา 479,000 บาท
  • 1.2 E CVT ราคา 493,000 บาท
  • 1.2 EL CVT ราคา 526,500 บาท

กลุ่มตลาดรถอีโคคาร์ จะมีราคาที่ประหยัดเมื่อเทียบเท่ากับรถกลุ่มอื่น ๆ แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มค่าที่จัดเต็มมากกว่า ขอแนะนำ Nissan March ราคาถูก ในตลาดรถมือสอง ซึ่งมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่แสนต้น ๆ เท่านั้น Chobrod จะพาส่งไปสเปคอีโคคาร์ขวัญใจชาวไทยคันนี้กัน ว่าคุ้มค่าหรือไม่หากเลือกซื้อมาใช้สักคัน

Nissan March ราคาถูก

ย้อนความไปเมื่อช่วงยุคแรกช่วงประมาณปี 1982-1992 เป็นยุคทองของ Nissan March ในตลาดโลก เพราะประสบความสำเร็จสูงมาก ทั้งเรื่องของความนิยมและด้านยอดขาย ที่สามารถวางจำหน่ายได้สูงถึง 1.6 ล้านคัน ภายในเวลา 6 ปีนับจากการเริ่มผลิต

Nissan March โฉมแรก ประสบความสำเร็จทั่วโลก ยกเว้นที่ไทย
รถนิสสันรุ่นเก่า​ โฉมแรก ประสบความสำเร็จทั่วโลก ยกเว้นที่ไทย

แต่ Nissan March กลับล้มเหลวในตลาดไทย เพราะในการนำเข้ามาครั้งนั้น มีการตัดออปชั่นสำคัญหลายอย่างออกมากเกินไปกว่าที่ผู้ใช้งานจะรับได้ อีกทั้งรูปลักษณ์ก็ที่ความสวยงามสู้ไม่ได้กับรุ่นระดับเดียวกัน ทำให้การเข้ามาของ Nissan March เป็นการเปิดตลาดที่สาหัสแบบยับเยินเลยทีเดียว

ดีไซน์ภายนอกของ Nissan March รถเล็กกะทัดรัด รูปทรงน่ารัก
ดีไซน์ภายนอกของ Nissan March รถเล็กกะทัดรัด รูปทรงน่ารัก

จากนั้นทาง Nissan ก็ไม่ได้เปิดทางให้รถซีดานคันนี้ได้เข้ามาทำตลาดต่อ ผ่านไปนานถึง 20 ปี จนได้หวนกลับเข้าวงการอีกครั้งและเริ่มเดินสายประกอบในไทยอย่างเป็นทางการในปี 2010 โดยเข้ามาในฐานะรถอีโคคาร์ และการคัมแบ็คครั้งนี้ ก็ถือว่าสามารถล้างตาประวัติศาสตร์ยุคแรกของ Nissan March ได้เป็นอย่างดี ด้วยปรากฎการณ์สร้างยอดขายทะลุเป้าภายในระยะเวลาสองสัปดาห์เท่านั้น

ดีไซน์ภายในของ Nissan March อุปกรณ์ครบครัน เทคโนโลยีจัดเต็ม
ดีไซน์ภายในของ Nissan March อุปกรณ์ครบครัน เทคโนโลยีจัดเต็ม

Nissan March ปรากฏโฉมในรูปแบบของรถเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่รักความเรียบง่ายแต่ใช้งานได้คล่องตัวได้รับการพัฒนาด้านดีไซน์  ที่ภายนอกโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ ด้านในตกแต่งห้องโดยสารที่สวยงามเรียบง่าย จัดวางตำแหน่งอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้ครบครันอย่างพิถีพิถัน และใช้วัสดุเกรดดีในการประกอบ รวมไปถึงติดตั้งเทคโนโลยีครบชุด ที่รองรับให้ทุกการขับขี่สะดวกสบายทั้งต่อตัวผู้ขับเองและผู้โดยสาร

เครื่องยนต์ของ Nissan March ขนาด 1.2 ลิตร
เครื่องยนต์ของ Nissan March ขนาด 1.2 ลิตร

พร้อมปรับสมรรถนะให้ทันสมัยและดีขึ้น  ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ ให้กำลัง 79 แรงม้า ขับเคลื่อน 2 ล้อตามฉบับรถอีโคคาร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ และระบบเกียร์แปรผันอัจฉริยะ XTRONIC CVT บนโครงสร้าง V-Platefrom ให้ทุกการขับเคลื่อนเป็นไปอย่างนุ่มนวลและเต็มกำลัง ทั้งนี้ยังมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐาน ช่วยให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสบายใจ

Nissan March รุ่น Minor Change
ขาย รถมือสอง Nissan March รุ่น Minor Change

ในปี 2013 มีการไมเนอร์เชนจ์ Nissan March ที่ภายนอกถูกปรับ ด้วยการสลัดความน่ารักออกไปให้มีความสปอร์ตมากขึ้น กับการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่สไตล์สปอร์ตเร้าใจแบบ V-Strut ที่เป็นเอกลักษณ์มากขึ้น พร้อมต่อเติมด้วยโคมไฟหน้าใหม่ที่มีมิติปราดเปรียวกว่าเดิม ที่เห็นสะดุดตาก็เป็นล้ออัลลอยที่มาด้วยลายใหม่ พร้อมปรับรายละเอียดที่กันชนท้ายในการเสริมเส้นสายดูสปอร์ตโดนใจ

ซื้อรถยนต์ Nissan March ราคาถูก

ราคา Nissan มือสอง  ราคาเริ่มต้น (บาท)
ตลาดรถราคาถูก Nissan March รุ่น EL 185,000
ตลาดรถราคาถูก Nissan March รุ่น VL 225,000
ตลาดรถราคาถูก Nissan March รุ่น Minorchange 2013 มือสอง 209,000

*** ติดตาม นิสสัน มาร์ช ตารางผ่อน ได้ที่นี่
สำหรับรุ่น S เป็นรุ่นล่างสุดที่ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา เช่นเดียวกันกับรุ่น E ที่มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและเกียร์ CVT นอกจากนั้นนั้น รุ่นอื่นใช้เกียร์ CVT ด้วยกันทั้งหมด

เรียกได้ว่า Nissan March เป็นรถที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่าได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของความประหยัด ที่มีราคาเริ่มต้นแสนถูก รวมไปถึงประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ที่เสริมความคุ้มค่าเพิ่มเข้าไปอีกขั้น นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ที่โดนใจ ด้วยสีสันที่สะดุดตามาพร้อมกับรูปทรงน่ารัก พร้อมใช้งานได้คล่องตัวตามแบบฉบับรถขับในเมือง หากมองหาซื้อรถยนต์ราคาถูก อีโคคาร์ราคาประหยัด รถมือสองราคาถูก Nissan March คงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณ

ต้องการซื้อรถมือสองราคาดีเชิญเข้าดูที่ ตลาดรถรถมือสองตรงนี้

ANNOiNA
Avatar

ANNOiNA

บรรณาธิการ
ทุกอย่างมีเหตุและผลของมันเสมอ