สู้ทุกคันดันทุกเคส ! คุยเรื่องรถมือสองกับเจ้าของรถมือสอง “รถบ้านสุขุมวิท”

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 30 ส.ค 2561
แชร์ 9

“รถบ้านสุขุมวิท” กับอีกหนึ่งเต้นท์รถมือสองคุณภาพที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนาน เมื่อในยุคของโซเชียลก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นและผู้ขายก็ผุดขึ้นมากด้วยเช่นกัน อะไรที่ทำให้ที่นี่ยังคงเป็นที่วางใจจากผู้ซื้อได้ Chobrod.com เราจะพาคุณไปพูดคุยกับ “คุณพัน พงศ์พันธ์ ตั้งจิตสาธุกิจ” ผู้บริหารแห่งรถบ้านสุขุมวิท ถึงที่มาที่ไปและจุดเด่นของที่นี่ รวมไปถึงเรื่องการเลือกซื้อรถมือสอง จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปชมกัน

สู้ทุกคันดันทุกเคส ! คุยเรื่องรถมือสองกับเจ้าของรถมือสอง “รถบ้านสุขุมวิท”  

Chobrod.com : พูดถึงความเป็นมาของที่นี่หน่อยครับ 
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : ที่นี่รถบ้านสุขมวิทภายใต้ชื่อบริษัท บริษัทสาธุกิจ ออโตโมบิล จำกัด เปิดให้บริการในเรื่องรถมือสองมานานกว่า30ปี ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อครับ จนตอนนี้ก็เป็นรุ่นผมซึ่งเป็นรุ่นลูก มีทั้งหมด 3 สาขาคือที่นี่และฝั่งตรงข้ามไม่ไกลกันมากจะเรียกว่า “รถบ้านสุขุมวิท” ระหว่าง BTS บางนา-แบริ่ง ล่าสุดอีกหนึ่งสาขาอยู่ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งชื่อเต้นท์จะมีชื่อว่า “รถบ้านศรีนครินทร์” โดยเราพยายามตั้งชื่อให้ตรงกับสถานที่ตั้งเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าในพื้นที่นั้น ๆ  

คุณพัน พงศ์พันธ์ ตั้งจิตสาธุกิจ ผู้บริหารแห่งรถบ้านสุขุมวิท

คุณพัน พงศ์พันธ์ ตั้งจิตสาธุกิจ ผู้บริหารแห่งรถบ้านสุขุมวิท

Chobrod.com : พูดถึงตอนนี้ที่ รถบ้านสุขุมวิท มีรถในเต้นท์อยู่ประมาณกี่คันครับ
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : ถ้านับคร่าว ๆ นี่ก็ประมาณ 200 ถึง 250 คัน โดยรถที่ได้รับความนิยมจากผู้ซื้อในแบบมือสองส่วนใหญ่จะเป็นพวกรถ City Car เช่น Honda City, Honda Civic หรือ Toyota Vios เป็นต้น ยอดขายต่อเดือนรวมกัน 3 สาขาก็ประมาณ 100 คันซึ่งมองว่าจะเยอะก็ได้เพราะเราไม่ได้เน้นว่าการขายแต่ละคันต้องได้กำไรเยอะ คันไหนขายได้ขายเลย พออยู่ได้  

รถบ้านสุขุมวิทเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี ความน่าเชื่อถือมั่นใจได้

รถบ้านสุขุมวิทเปิดให้บริการมายาวนานกว่า 30 ปี ความน่าเชื่อถือมั่นใจได้ 

Chobrod.com : คิดว่าอะไรที่ทำให้ “รถบ้านสุขุมวิท” ประสบความสำเร็จและเปิดมายาวนานกว่า 30 ปี
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : เรื่องความเชื่อมั่นจากลูกค้าน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ที่นี่เป็นเต้นท์รถมือสองที่ได้รับการยอมรับครับ รถของเราจะคัดคุณภาพเป็นหลัก เคยชนหนัก พลิกคว่ำหรือผ่านน้ำท่วมมา เราจะไม่เอามาขายเด็ดขาด และยอมซื้อรถที่ต้นทุนสูงหน่อยแต่ได้รถที่ดีมีคุณภาพ แม้กำไรจะน้อยกว่าด้วยแต่ผู้ซื้อไม่มีปัญหาภายหลังจะดีที่สุด อีกทั้งรถที่เอามาขายเนี่ยเรายังมีการนำมาตกแต่งให้สวยดูดีขึ้นอีกด้วย

Chobrod.com : มาตกแต่งนี่จะเป็นการย้อมแมวหรือเปล่า ? 
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : ไม่ใช่ครับ รถย้อมแมวคือรถอุบัติเหตุมาทำให้สวยเหมือนเดิมแล้วยัดขายให้ลูกค้าไปโดยที่ลูกค้ารู้บ้างไม่รู้บ้างซึ่งทางเราจะไม่ทำโดยเด็ดขาดการตกแต่งให้สวยงามในที่นี่ก็คือรถที่มาเนี่ย สภาพโดยรวมนั้นดีอยู่แล้วแต่มาทำให้สวยขึ้น ตกแต่งใส่สเกิร์ตรอบคัน ขัดสี ติดฟิล์มให้รถดูดีขึ้น โดยที่พื้นฐานของรถก็ดีมาอยู่แล้ว แม้จะเป็นรถมือสองก็ตามแต่ความรู้สึกของลูกค้าที่ซื้อรถจากที่นี่ไปจะเหมือนได้รถใหม่และอีกอย่างคือเรื่องราคาเมื่อเทียบราคาแล้วลูกค้าจะได้รถที่คุ้มค่ากว่าอย่างแน่นอน 

รถจากที่นี่มั่นใจได้ว่าไม่ใช่รถย้อมแมวแน่นอน คุณภาพของรถที่ขายต้องมาก่อน

รถจากที่นี่มั่นใจได้ว่าไม่ใช่รถย้อมแมวแน่นอน คุณภาพของรถที่ขายต้องมาก่อน

รถจากที่นี่มั่นใจได้ว่าไม่ใช่รถย้อมแมวแน่นอน คุณภาพของรถที่ขายต้องมาก่อน 

Chobrod.com : แล้วเรื่องบริการหลังการขายของที่นี่เป็นยังไงบ้าง ? 
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : คือที่นี่เรามีรับประกันให้ลูกค้าอยู่แล้วครับไม่ต้องห่วงขึ้นอยู่กับสภาพรถแต่ละคันว่าเป็นอย่างไร เราจะขายตามความเป็นจริง คุยกับลูกค้าตรงๆว่าคันนี้เป็นยังไง ไม่ใช่ว่าลูกค้าออกรถไป หนึ่งเดือน หนึ่งปีมีปัญหาแล้วจะไม่สนใจทิ้งลูกค้าไปเลย ซื้อรถกับเราที่นี่ถ้ารถมีปัญหาเราก็สามารถช่วยเหลือได้ อะไรที่เราทำได้เราทำให้ลูกค้าเลยหรือในเรื่องการให้คำแนะนำเราก็ยินดีตลอด แม้จะหมดรับประกันจากทางเราไปแล้วตาม เราก็ยินดีที่จะดูแล  มีบางคนซื้อรถกับเราไป 3-4 ปีแล้ว รถมีปัญหา แอร์ไม่เย็น แตรไม่ดังเราก็จัดการให้เข้าได้  ยินดีให้คำปรึกษาเสมอ เราไม่ได้คำนึงว่าจะขาดทุนกำไรอะไรมากมายเป็นหลัก คิดว่าให้ลูกค้าชอบเราดีกว่า 

Chobrod.com : พูดถึงตลาดรถมือสองตอนนี้หน่อยครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง 
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : เต้นท์รถมือสองเกิดขึ้นเยอะครับ การแข่งขันก็เยอะขึ้นด้วยเช่นกัน แต่นั่นถือเป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ซื้อจะมีตัวเลือกเยอะขึ้นนะรวมไปถึงการหาซื้อรถมือสองผ่านทางเว็บไซต์ ตอนนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้น การซื้อรถทำได้ง่ายขึ้นแค่มี Internet รถดี ๆ หาได้ไม่ยากเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งรถบ้านสุขุมวิทเราก็ทำตลาดในส่วนนี้เช่นกันและ Chobrod.com ก็เป็นหนึ่งในนั้น 

รถมือสองตอนนี้หาซื้อได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเรื่องคุณภาพรถต้องดูจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือช่วยด้วย

รถมือสองตอนนี้หาซื้อได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเรื่องคุณภาพรถต้องดูจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือช่วยด้วย

รถมือสองตอนนี้หาซื้อได้ง่ายขึ้น แต่ถ้าเรื่องคุณภาพรถต้องดูจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือช่วยด้วย

Chobrod.com : ทำไมรถมือสองถึงน่าสนใจ ?
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท :
หลัก ๆ เลยคือเรื่อง “ราคา” ครับ รถมือสองราคาถูกว่ารถป้ายแดง จากที่ลูกค้าแต่ละคนมีงบประมาณการซื้อแตกต่างกัน จึงทำให้รถมือสองนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากจะมีรถตามที่ตัวเองต้องการ เช่น บางคนต้องการรถ SUV สำหรับครอบครัว แต่ป้ายแดงราคาสูงมากมีงบประมาณไม่ถึง SUV มือสองที่สภาพดี รุ่นเก่าหน่อยราคาถูกลงมาก็ถือเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้รถในแบบที่ต้องการ ภายใต้งบประมาณที่กำหนดเองได้ครับ  ส่วนคำแนะนำสำหรับการซื้อรถมือสอง สำคัญที่สุดคือแหล่งที่มาของรถครับ รถใช้แล้วที่ไม่มีที่มาที่ไปหรือซื้อจากผู้ขายที่ไม่น่าเชื่อถือ แน่นอนว่าเรื่องของความมั่นใจในการซื้อย่อมน้อยกว่ารถจากเต้นท์ที่ไม่มีประวัติเสีย  ยิ่งสำหรับลูกค้าบางคนไม่รู้เรื่องรถเลยแต่อยากได้รถมือสอง ยากหน่อยถ้าจะให้ตรวจสอบสภาพก่อนตัดสินใจซื้อ และนั่นคือจุดเด่นของที่นี่ครับ เราจะคุยตรง ๆ กับลูกค้าบอกหมดว่าสภาพรถตรงนั้นไม่ดีเป็นยังไง แต่ถ้าเป็นรถจากที่นี่ก็จะให้เห็นตัวอย่างรถสภาพดีเท่านั้น เพราะรถแต่ละคันเราคัดมาแล้วว่าไม่มีปัญหา เน้นคุณภาพเป็นหลัก 

อย่าคิดว่าซื้อไม่ได้ ลองเข้ามาคุยก่อน ที่นี่จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของรถมือสองได้ง่ายขึ้น

อย่าคิดว่าซื้อไม่ได้ ลองเข้ามาคุยก่อน ที่นี่จะช่วยให้คุณเป็นเจ้าของรถมือสองได้ง่ายขึ้น

Chobrod.com : ถ้าอยากได้รถมือสองสักคันที่นี่ ต้องอะไรยังไงบ้าง ?
คุณพัน รถบ้านสุขุมวิท : ถ้าลูกค้ายังไม่มีรถที่ตั้งใจจะมาดู ทีมงานฝ่ายขายจะทำการแนะนำรถให้ได้ครับสอบถามลูกค้าว่าอยากได้รถแบบไหนใช้งานอย่างไรงบเท่าไรจากนั้นก็จะจัดมาให้ลูกค้าเลือกดูได้ตามชอบ ลูกค้าหลายท่านอาจไม่มั่นใจในสถานะการเงินจนกลัวว่าจะออกรถไม่ได้ อยากให้เข้ามาคุยกันก่อน ทางเรายินดีที่จะให้คำปรึกษาในเรื่องนี้ ไม่ต้องห่วง “สู้ทุกคันดันทุกเคส” จนให้ลูกค้าซื้อรถจนได้ครับ 

และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวที่เรานำมาฝากกัน ตรงสายสำหรับใครที่กำลังมองหารถมือสองสักคันน่าจะเป็นข้อมูลคุณภาพให้กับหลายๆ คนเมื่อรถมือสองไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอย่างที่คิด ผู้ขายที่มีคุณภาพยังมีอยู่ในท้องตลาด เพียงแค่เลือกดี ๆ ตั้งแต่ตัวผู้ขายที่น่าเชื่อถือไปจนถึงการตรวจสอบสภาพรถก่อนซื้อ ลองเข้าไปเลือกรถมือสองคุณภาพได้เลยที่ “รถบ้านสุขุมวิท” ตั้งอยู่ที่ ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ หรือโทร 089-614-7777 

Chobrod ขอฝากความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไว้เพียงเท่านี้และอย่าลืมแชร์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถยนต์ของคุณให้เราด้วยโดยการให้ Comment ด้านล่างนี้ได้เลย