มือสอง Altis กับ Camry เลือกอะไรดี??

ประสบการณ์ซื้อขายรถยนต์ | 24 ธ.ค 2561
แชร์ 1

ในปัจจุบันนี้รถยนต์ถือว่าเป็นสิ่งที่หลายคนอยากได้ แต่ครั้นจะซื้อรถมือหนึ่งใหม่ก็ดูเหมือนว่าราคาจะสู้ไม่ไหว เลยต้องเลือกมือสองแทน รถที่หลายคนกำลังเล็งไว้ก็อย่าง Altis กับ Camry เราจะเลือกอะไรดี วันนี้เราจะมาบอกกัน

เมื่อเอ่ยถึงรถยนต์แล้ว บอกเลยว่าหลายคนคงใฝ่ฝันอยากจะมี แล้วรถที่ทำการตลาดรถมานานและหลายคนก็อยากได้ก็คือ Altis กับ Camry แต่จะซื้อมือหนึ่ง ก็ดูจะสู้ไม่ไหว งั้นก็ของมือสองดีกว่า แล้วเราจะเลือกอะไรดี วันนี้ Chobrod มีคำแนะนำดีๆ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจ

มือสอง Altis กับ Camry เลือกอะไรดี??

รถมือสอง Altis กับ Camry เลือกอะไรดี??

เริ่มด้วย Altis เป็นรถที่สร้างชื่อมาพอสมควร ถ้าคนจะใช้งานรุ่นนี้จะต้องรู้คร่าวๆ เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและบำรุง อย่างผู้ใช้งานมาก็ได้บอกว่าให้เตรียมให้ดี ตู้แอร์คอมแอร์อาจมีปัญหา ช่วงล่างอาจต้องมีการซ่อมแซม ซึ่งราคาก็อาจจะไม่ถูกแบบรถเล็ก อุปกรณ์หลายอย่างใช้อะไหล่เทียบได้ก็จริง แต่ก็ต้องดูดีๆ อย่างหัวเทียน สามารถใช้เทียบได้ ถ้าไม่รำคาญอาการเครื่องเดินไม่เรียบ อะไหล่อาจจะแพงหน่อย แต่ข้อดีสำหรับรุ่นนี้คือเกียร์ออโต้ทนดี การทรงตัวดี เบรกดี อัตราเร่งก็ดี แล้วรูปทรงก็พอรับได้ ไม่แย่ แต่ถ้าสู้ราคาซ่อมไม่ไหวอาจต้องคิดดีๆหน่อย แนะนำให้เลือกซื้อกับผู้ขายโดยตรง เอาแบบที่ไม่ชนแรง เครื่องเกียร์ไม่มีปัญหา ส่วนถ้าอยากได้ Hybrid ก็จะได้ความปลอดภัยมา เครื่องแรงกว่า ออฟชั่นเสริมมาก แต่พื้นที่หลังรถน้อยกว่า

Altis เป็นรถที่สร้างชื่อมาพอสมควร

Toyota Altis เป็นรถที่สร้างชื่อมาพอสมควร

ภายในของ Altis

Altis เป็นรถที่สร้างชื่อมาพอสมควร

ต่อด้วย Toyota Camry ก็ถือเป็นรถเก๋งที่ยอดนิยมและทำการตลาดมานาน มีการพัฒนามาอย่างเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ การออกแบบทั้งภายนอกและภายใน มือหนึ่งมือสองก็ยังถือว่าขายดี แต่วันนี้เราจะมาแชร์สำหรับรถมือสองกัน ด้านอัตราการประหยัด ถือว่าไม่ค่อยประหยัด วิ่งในเมืองยิ่งไม่ประหยัดเลย แต่ถ้าเป็นทางไกลพอได้อยู่ รถรุ่นนี้สามารถวิ่งออกต่างจังหวัดสบายๆ ไม่ต้องกังวล ปัญหาของ Camry ที่เจอเป็นเพลาบาลานซ์ รถเกิน 150,000 กิโล จะมีเสียงดังจนต้องเปลี่ยน ไฟหน้าเดิมไม่ค่อยสว่าง แล้วถ้าจะเปลี่ยนเป็นระบบไฟ D4S ค่าหลอด ค่าบัลลาส ก็แพงอยู่ เราเลยอยากแนะนำให้เปลี่ยนระบบยกไปเลยจะคุ้มกว่าใช้ยาวๆ บางทีก็มีเสียงก๊อกแก๊กจากลายไม้ตรงคันเกียร์ ติดพวกฟองน้ำกันกระแทกรอบคันเกียร์ก็หาย สำหรับด้านการบำรุงรักษา หลังจากได้รถมา ถ้าเป็นพวกเครื่องยนต์ใช้งานเทียบก็ได้ ช่วงล่าง ใช้เทียบสบายๆ แต่ถ้าเป็น เบ้าโช๊ค, ยางแท่นเครื่อง แนะนำให้ใช้ของแท้ดีกว่าจะได้ใช้ได้นานๆ

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว All new Toyota Camry 2019
>> ใหม่ Toyota CAMRY 2019 โตโยต้า คัมรี่ ราคาและตารางผ่อนล่าสุด

Camry ก็ถือเป็นรถเก๋งที่ยอดนิยมและทำการตลาดมานาน

Camry ก็ถือเป็นรถเก๋งที่ยอดนิยมและทำการตลาดมานาน

Camry ที่ภายในก็ดูดี

Camry ที่ภายในก็ดูดี 

รถมือสองถ้าได้คันดีๆ มาละก็บอกเลยคุ้มอยู่ แทบไม่ต่างจากมือหนึ่งที่ราคาหหายไปครึ่งหนึ่งเลยทีเดียว แต่ถ้าเจอหนักๆ ก็อาจจะแย่หน่อย จำเป็นจะต้องเลือกให้ดีๆ ถ้าดูตามเตนท์ก็ระวังเรื่องกรอกไมล์ ไมล์กรอกไปเยอะเลย แต่ถ้าหากสภาพภายในดีมาก แทบไม่มีรอยใช้งาน สามารถทำทำใจรับสภาพได้ก็จัดเลย ถ้าใครอยากหารถมือสอง ก็สองเข้าไปดูได้ Chobrod มีให้เลือกมากมายแน่นอน

ดูเพิ่มเติม
>> 
รีวิว Toyota Corolla Altis 2018
>> ราคา Toyota Corolla Altis โคโรลล่า อัลติส 2018 ล่าสุด

ติดตามข่าวสารรถยนต์ เชิญที่นี่